Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM แถลงไร้คำตอบ ‘3 สมาชิก ดงบังชินกิ (TVXQ!)’ ส่งผลคอนเอเชียทัวร์เซินเจิ้นยกเลิก (2009-11-13)

SM Entertainment เปิดเผยว่า ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) จะไม่สามารถคัมแบ็คงานเพลงในเกาหลีในช่วงต้นปีหน้าได้


13 พฤศจิกายน 2552 SM Entertainment ออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเราได้จัดงานแถลงข่าวและเปิดเผยว่าการที่ดงบังชินกิจะสามารถกลับมาทำงานเพลงในเกาหลีช่วงต้นปีหน้าได้นั้นจะต้องรอคำตอบจากทั้ง 3 สมาชิกโดยให้เวลาถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามไม่มีคำตอบใดๆจากพวกเขา” เสริม “และจากการปฏิเสธการทำกิจกรรมในนามดงบังชินกิของ 3 คน ทำให้ดงบังชินกิจะไม่สามารถคัมแบ็คทำกิจกรรมในช่วงต้นปีหน้าได้แต่อย่างใด แลจากการที่ดงบังชินกิไม่สามารถทำกิจกรรมได้ต่อไป ในฐานะต้นสังกัดก็ไม่สามารถปิดกลั้นเอาความรู้สึกเสียใจเอาไว้ได้”


ไม่เพียงเท่านั้น ต้นสังกัดยังได้พูดถึงโอกาสอันเลือนลาง ในการทำกิจกรรมของดงบังชินกิในเอเชียอีกเช่นกัน กล่าว “สมาชิกดงบังชินกิทั้ง 3 คนได้มีสัญญาร่วมกับบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศจีน ถึงกำหนดการจัดคอนเสิร์ต ‘TVXQ! 3rd Asia Tour – MIROTIC’ ในเซินเจิ้นที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาได้แจ้งว่าจะไม่เข้าร่วมในงานครั้งนี้แต่อย่างใด”


SM กล่าวต่อ “ในระหว่างที่ทั้ง 3 สมาชิกขอให้ศาลสั่งยกเลิกสัญญาและกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการอยู่นั้น ระหว่างการไต้สวนต่อหน้าศาลทั้งสามได้มีคำยืนยันว่าจะมีการทำกิจกรรมตามสัญญาฉบับเดิม อย่างไรก็ตามหลังจากผลการตัดสิน ทั้งสามได้ปฏิเสธในการปฏิบัติตามสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน 2551 ซึ่งส่วนหนึ่งในนั้นมีข้อเกี่ยวข้องกับเอเชียทัวร์รวมอยู่ด้วย ซึ่งถ้าอีกฝ่ายหนึ่งถอนตัวไม่เข้าร่วมในคอนเสิร์ตก็จะส่งผลให้คอนเสิร์ตในเอเชียทัวร์นั้นย่อมมีความเลือนลางตามไปด้วย”


ขณะนี้ดงบังชินกิได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นซึ่งหลังจากนี้การทำกิจกรรมของดงบังชินกิจะมีผลออกมาเป็นอย่างไรก็นั้น ต้นสังกัดก็อดกังวลไม่ได้ถึงความเสียหายที่จะเกิดกับวงการฮันรยูของเกาหลี SM กล่าว “และจากการตัดสินใจในครั้งนี้ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของบริษัทและดงบังชินกิในต่างประเทศมีความสั่นคลอนเป็นอย่างมาก อีกทั้งการถอนตัวจากการร่วมงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ส่งผลให้คอนเสิร์ตต้องยกเลิก โดยหลังจากนี้จะไม่ใช่เฉพาะแต่กิจกรรมของดงบังชินกิในจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงศิลปินในสังกัด และศิลปินในเกาหลีที่จะมีโชว์แบละกิจกรรมในจีน ก็ทำให้เราอดที่จะเป็นกังวลถึงผลกระทบที่รุนแรงตามมา”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top