Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โคโซยอง สุดทน !! ฟ้องผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตฐานปล่อยข่าวมั่ว (2007-05-30)

โคโซยอง นักแสดงสาว ได้ดำเนินการฟ้องผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต และบล้อกเกอร์ (คนเขียนบล้อก) จำนวน 35 คน โทษฐานหมิ่นประมาท และกำลังดำเนินการฟ้องเพิ่มเติมอีกมากกว่า 102 คน โดยข้อหาที่พวกเขาทำคือการปล่อยข่าวที่ไม่ใช่ความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ


“นับว่าเป็นปีแล้ว ที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตหลายคนถูกเราฟ้อง ส่วนใหญ่จะเป็นข้อหาปล่อยข่าวเท็จเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของดาราในเว็บไซต์และบลอกของพวกเขา” คนในสำนักกฏหมายของโคกล่าว


“ฉันตกใจและรู้สึกขายหน้าอย่างมาก กับสิ่งที่ไม่เป็นความจริงที่ชาวเน็ตกุเรื่องขึ้นมา” โคกล่าว “การเป็นดารา ฉันเข้าใจว่าฉันเป็นบุคคลสาธารณะและคนอื่นๆ สามารถซุบซิบเรื่องราวส่วนตัวของฉันได้ แต่ต้องมีขีดจำกัดกันบ้าง แต่นั่นแหละ ฉันรู้สึกว่านี่มันเกินไปแล้วจริงๆ กับแทนที่จะไปไล่ฟ้องคนเล่นเน็ตทีละคน ถ้าเป็นเมื่อก่อนฉันก็ขอให้เว็บที่ดูแลข้อมูลเหล่านั้น ลบบทความที่หลอกลวงพวกนี้ออก แต่ว่า พวกชาวเน็ตพวกนั้นมันก็ไม่หยุด” เธอกล่าว


“อินเตอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งที่แพร่หลายอย่างมากในประเทศเรา มีคนจำนวนมากที่ปิดบังชื่อจริง และใช้คีย์บอร์ดเป็นเครื่องมือไปในปล่อยข่าวลือ แต่ว่าจริงๆแล้วพวกนั้นต้องมีความรับผิดชอบกันบ้าง ต่อไปนี้จะไม่มีเสรีในการพูดอีกต่อไป (พูดแล้วต้องรับผิดชอบด้วย/ผู้แปล)”


โคและสำนักกฏหมายที่ร่วมดำเนินการเรื่องนี้กับเธอกำลังรวบรวมหลักฐานและ IP address เพื่อดำเนินการทางกฏหมายกับบุคคลที่ปล่อยข่าวลือ โดยเธอกล่าวว่า “ในกรณีของคดีนี้ ฉันหวังว่ามันจะไม่ใช่แค่แก้ปัญหาสำหรับฉันเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มันจะทำให้วงการอินเตอร์เน็ตบ้านเราดีขึ้น” โคกล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top