Connect with us

PINGBOOK

KOREA

LOVE AND HONOR เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร 14 มิถุนายน นี้ (2007-05-30)


“เอ็ม พิคเจอร์ส” ส่งท้ายไตรภาคซามูไร


ที่สุดผลงานภาพยนตร์ของปรามาจารย์ “โยจิ ยามาดะ”


ผู้กำกับ “The Twilight Samurai” และ “The Hidden Blade”



“LOVE AND HONOR”


“เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร”



14 มิถุนายน นี้


เฉพาะโรงภาพยนตร์เอเพ็กซ์ ลิโด้ เท่านั้น!!!


“เอ็ม พิคเจอร์ส” ส่งท้ายไตรภาคซามูไรด้วย “Love and Honor” หรือชื่อไทยว่า “เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร” www.ichibun.jp ที่สุดผลงานของปรามาจารย์ภาพยนตร์ดราม่าฉบับซามูไร “โยจิ ยามาดะ” ผู้กำกับจาก “The Twilight Samurai” (ทไวไลท์ ซามูไร) และ “The Hidden Blade” (ซามูไร หิมะ ซากุระ ความรัก) ที่ประสบความสำเร็จและคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย ภาพยนตร์เรื่อง “Love and Honor” (เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร) ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลมากถึง 13 รางวัล ในงานประกาศผลรางวัล “Japanese Acadamy” ครั้งที่ 30 และได้คว้ามา 3 รางวัลยอดเยี่ยม คือ “รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม”, “รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” และ “รางวัลกำกับแสงยอดเยี่ยม” ทั้งยังได้รับเกียรติเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินครั้งที่ 57 ปี 2007 ประเทศเยอรมนีด้วย นำแสดงโดย “ทาคูยะ คิมูระ” นักแสดงหนุ่มระดับแม่เหล็กของญี่ปุ่น (ภาพยนตร์ Hero, 2046 ซีรี่ย์สุดฮิต ENGINE (ซิ่งสุดใจ เติมไฟฝัน) และ GOOD LUCK (กู๊ดลัค)) 14 มิถุนายน นี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ เอเพ็กซ์ ลิโด้ เท่านั้น!!!



“โยจิ ยามาดะ” ผู้กำกับภาพยนตร์ซามูไรไตรภาคสุดท้าย “Love and Honor” (เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร) ซึ่งเป็นการดัดแปลงเนื้อหาจากเรื่องสั้น “The Blind Sword: Echo of Vengeance” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยเอโดะที่ปกครองโดยซามูไรและท่านโชกุน จากนิยายขายดีของ “ชูไฮ ฟูจิซาว่า” เรื่อง “The Hidden Blade: Autumn Breeze Collection” พูดถึงแรงบันดาลใจในการเลือก “Love and Honor” (เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร) ในการปิดไตรภาคภาพยนตร์ซามูไรอันเกรียงไกรนี้ว่า… “นี่ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผมสร้างภาพยนตร์จากการดัดแปลงบทประพันธ์ของ “ชูไฮ ฟูจิซาว่า” ผมชอบตัวละครที่ใช้ชีวิตอย่างสมถะ มุ่งมั่น อุทิศตัวเพื่อหน้าที่และครอบครัว ถึงวิถีการดำรงชีวิตจะยากจนข้นแค้นแต่ก็สุจริต มันสะท้อนให้เห็นถึงความรักและจิตวิญญาณ ในแบบที่ครั้งหนึ่งคนญี่ปุ่นเคยยึดมั่นถือมั่น ผมพยายามเคารพภาพลักษณ์ของบรรพชนที่ถ่ายทอดออกมาให้เห็นว่า ในช่วงยุคเอโดะนั้น พวกเขาใช้ชีวิตในชนบทอย่างสงบเรียบง่ายได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีฉากปะทะดาบที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมค่อนข้างโชคดีที่ได้ “ทาคูยะ คิมูระ” มาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาตั้งใจพัฒนาฝีไม้ลายมือในการฝึกดาบ และเขาแสดงให้เห็นถึงชะตากรรมอันโหดร้ายของซามูไรหนุ่มตาบอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงตัวอย่างที่สุด”



“Love and Honor” หรือในชื่อไทยว่า “เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร” เรื่องราวของ “ชินโนโจ มิมูระ” (ทาคูยะ คิมูระ) ซามูไรหางแถวที่ใช้ชีวิตอย่างสมถะอยู่กับ “คาโย่” ภรรยาสุดที่รักของเขา แต่แล้วความมืดมนก็มาพรากวันเวลาที่แสนสงบสุขของเขา เมื่อเขาชิมอาหารเพื่อตรวจสอบยาพิษก่อนถึงปากของหัวหน้าตามหน้าที่ และพิษนั้นทำให้ดวงตาของเขาบอดสนิท มีเพียงคำพูดให้กำลังใจของคาโย่เท่านั้น ที่ฉุดรั้งชินโนโจผู้สิ้นหวังไม่ให้ฆ่าตัวตาย แต่เธอต้องตกเป็นเบี้ยล่างให้ผู้ดูแลประจำตระกูล ชินโนโจทำใจไม่ได้ เขารู้สึกว่าการกระทำเยี่ยงนี้ไม่ต่างกับถูกภรรยาสวมเขา จึงประกาศขอหย่าขาดจากเธอ และปฏิญาณว่าจะแก้แค้นอย่างสาสม เมื่อเกียรติยศ และศักดิ์ศรีหมดสิ้น… ศึกดาบดวลชีวิต เพื่อกอบกู้เกียรติประวัติใกล้จะถึงจุดจบแล้ว!!!


 


เกียรติยศ…ศักดิ์ศรี…ต้องรักษาไว้ตราบสิ้นลมหายใจ



“Love and Honor”


“เกียรติยศรัก คมดาบซามูไร”



14 มิถุนายน นี้


เฉพาะโรงภาพยนตร์เอเพ็กซ์ ลิโด้ เท่านั้น!!!




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top