Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ZARD นักร้องญี่ปุ่นชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ช๊อค!! แฟนเพลง (2007-05-29)

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2007 มีข่าวรายงานว่า Sakai Izumi อายุ 40 ปี นักร้องดังวง ZARD เสียชีวิตแล้ว โดยต้นสังกัดออกมาเปิดเผยว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยที่ผ่านมาเธอได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งที่มดลูก ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และเธอก็เข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน และก็ต้องกลับไปรักษาตัวอีกครั้ง


จนกระทั่งเวลา ตี 5.40 นาที ของวันที่ 26 พฤษภาคมเธอก็ “ตกลงมา” จากบันไดความสูง 3 เมตร จากโรงพยาบาล Keioudai ,Tokyo ซึ่งทำให้มีแผลที่บริเวณท้ายทอยและเสียชีวิต ตำรวจได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ และไม่พบว่ามีจดหมายสั่งเสียใด ๆ จึงคาดว่าอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ หรือการฆ่าตัวตาย ก็ได้ โดยยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด


สำหรับทางต้นสังกัดได้ออกมาพูดถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่า “ในเช้าวันนั้น Sakai สวมเพียงรองเท้าสำหรับใส่ในโรงพยาบาล (รองเท้าผ้าที่สวมอยู่ในบ้าน) และอาจจะเป็นไปได้ว่าเธออาจจะลื่นตกลงมา เพราะเธอมักจะเดินเล่นแบบนี้เป็นประจำทุกวัน”


ZARD เริ่มเข้าวงการโดยการเป็นนางแบบ และได้มีผลงานเดบิวครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1991 ในชื่อซิงเกิ้ลว่า Good-bye My Loneliness และมีอัลบั้มออกมาอีก 3 อัลบั้มก่อนที่เพื่อน ๆ สมาชิกในวงจะออกจากวงจนกระทั่งเหลือเพียง นักร้องนำ Izumi Sakai เพียงคนเดียวในวง แต่ว่าก็ยังคงชื่อวง ZARD ไว้


Sakai มีความสามารถในการแต่งเพลง โดยเพลงทั้งหมดของเธอก็เป็นการแต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด ยกเว้นหนึ่งเพลงคือ Onna de Itai จากอัลบั้มแรก และเพลง Good-bye My Loneliness ก็แต่งเพลงนี้ร่วมกับ Dariya Kawashima และเพลงของเธอก็ยังใช้ประกอบการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball GT และการ์ตูนเรื่อง Detective Conan


ZARD นับว่าเป็นนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในยุค 1990 โดยเธอได้ถูกบันทึกว่ามียอดขายอันดับ 1 สำหรับนักร้องหญิง และ อันดับ 3 จากสถิติของทั้งนักร้องหญิงชาย ซึ่งเป็นรองเพียง B’z และ Mr.Children เท่านั้น


สำหรับอัลบั้มสุดท้ายของเธอคือ Golden Best – 15th Anniversary ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงฮิตของเธอตลอด 15 ปีที่ผ่านมา โดยวางแผงไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2006 และยังมีหนังสือภาพที่ชื่อว่า Le Portfolio ที่วางขายในวันเดียวกัน ส่วนซิงเกิ้ลสุดท้ายชื่อว่า HEART NI HI WO TSUKETE วางแผงเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2006

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top