Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี Japan Festa in Bangkok 2009 by Mainichi (2009-09-08)

ประมวลภาพกิจกรรม มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ในงาน TAOKAENOI present Japan Festa in Bangkok 2009 by Mainichi 29 – 30 August 2009 @ Parc Paragon จัดโดย ไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ๊ป ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อญี่ปุ่น


Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศญี่ปุ่นครบวงจรและโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิร่วมกับผลิตภัณฑ์สาหร่ายทอดกรอบ”เถ้าแก่น้อย” เปิดเวทีใจกลางเมืองจัดสุดยอดกิจกรรมญี่ปุ่นทั้งด้านบันเทิงและวัฒนธรรมอย่างครบครัน ในงาน “ เจแปนเฟสต้า อินแบงคอก บายไมนิจิ (Japan Festa in Bangkok 2009 by Mainichi)” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยบรรยากาศตลอดทั้ง 2 วันของ “เจแปน เฟสต้า อิน แบงค็อก 2009”  ทางไมนิจิได้เนรมิตลาน พาร์ค พารากอน ให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งสีสันของทั้ง 4 ฤดุกาล ให้สมกับคอนเสปต์ “Rhythm in Four Season”  พร้อมระดมกิจกรรมและการแสดงต่างๆ ตลอดทั้งวัน ซึ่งการจัดงานมุ่งหวังให้งานนี้เป็นที่เปิดให้เยาวชนได้มีโอกาสได้ทำกิจกรรมและแสดงออกในด้านต่างๆ อาทิ การออกบูธจัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมญี่ปุ่นของนักศึกษาเอกภาษาญี่ปุ่น จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง  จัดการแข่งขัน Cover of the Year และ  Cosplay of the Year รวมถึงภายในบูธของทาโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ  ได้จัดบูธกิจกรรมวัฒนธรรมญี่ปุ่น เช่น การสวมใส่ชุดยูกาตะ การเขียนพู่กันญี่ปุ่น และบูธเกมส์ต่างๆ เป็นต้น


""


งาน “ เจแปนเฟสต้า อินแบงคอก บายไมนิจิ 2009 ” ในปีนี้ทางไมนิจิ อะคาเดมิค กรุ๊ป ยังได้เชิญศิลปินญี่ปุ่น Fujimoto Miki นักร้องสังกัดค่ายเฮลโล! โปรเจกต์ อดีตนักร้องเดี่ยวและหัวหน้ากลุ่มของกลุ่มนักร้องหญิง "มอร์นิงมุซุเมะ" ปัจจุบันเธอคือสมาชิกของกลุ่มนักร้องสองคนที่ชื่อ "แกม" ( GAM ) ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินสาวที่มีชื่อเสียงที่สุดวงหนึ่งในญี่ปุ่น มาเปิดฟรีคอนเสริตให้เหล่าบรรดาแฟนคลับได้มาร่วมสนุกสนานกันได้อย่างเต็มที่ การเปิดการแสดงในครั้งนี้นับเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในการเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย
 
 สำหรับบรรยากาศตลอดทั้ง 2 วันของ “เจแปน เฟสต้า อิน แบงค็อก 2009”  ได้มีการเนรมิตพาร์ค พารากอน ให้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของงานนั่นก็คือ สีสันแห่งฤดูกาล โดยได้จัดทำซุ้มฤดูกาลต่างๆ เอาไว้ให้ผู้ร่วมงานได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก พร้อมระดมกิจกรรมและการแสดงต่างๆ ตลอดทั้งวัน และเปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เริ่มจากบรรยากาศภาคเช้าของวัน เสาร์ (วันแรกของกิจกรรม) ช่วงพิธีเปิด [Japan Festa 2009 Grand Opening] ทางไมนิจิ ได้รับเกียรติจากตัวแทนจากสถานฑูตประเทศญี่ปุ่น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ให้เกียรติเข้าร่วมเปิดงานดังนี้


""


1. คุณบุณฑริก  กุศลวิทย์
ประธานกรรมการ ไมนิจิ  อะคาเดมิคกร๊ป
2. Mr. Aoki Shinya
ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย
3. Mr.Yamada Hiroshi
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวญี่ปุ่นประจำประเทศไทย
4. คุณจุฑาพร  เริงรนอาสา
รองผู้ว่าการ ด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


พร้อมแขก VIP จากทาง โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ , ผู้บริหารและตัวแทนจากเถ้าแก่น้อย, ตัวแทน
จากทางสยาม เซ็นเตอร์ และ สยาม พารากอน ร่วมบันทึกภาพในช่วงพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ และยังได้รับเกียรติจากทีมการแสดงโซรัน (Soran) จากทีม THAI NO TAIKO SORAN ตำแหน่งแชมป์โซรันแห่งประเทศไทยร่วมแสดงในช่วงพิธีเปิดอีกด้วย


สุดยอด High light ของงานในปีนี้ คือการมาร่วมแสดง Live Concert ของ "ฟูจิโมโต้ มิกิ" (Fujimoto Miki) อดีตสมาชิกของวง "มอร์นิ่ง มุซุเมะ" (Morning Musume) กลุ่มนักร้องหญิงชื่อดังในสังกัด Hello Project ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมานั้นได้มีศิลปินรุ่นพี่คือ Natsumi Abe มาร่วมงานและได้รับการต้อนรับอย่างคับคั่ง และแน่นอนว่าในปีนี้ฟูจิโมโต้ มิกิ สาวสวย เสียงดีก็ได้รับแรงเชียร์ และความประทับใจมากมายจากการต้อนรับของแฟนคลับชาวไทยตั้งแต่ก้าวแรกบนเวที และ ตลอด 1 ชั่วโมงเต็มๆ ที่เธอได้ทำการแสดง Mini Live Concert ด้วย   นอกจากนี้งาน Japan Festa in Bangkok 2009 ยังมี 2 สุดยอดการแสดงจากประเทศญี่ปุ่น มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมอย่างใกล้ชิด นั่นก็คือการแสดง mini live concert ของ Asakura Misa พร้อมสนุกสนานไปกับ 2 พ่อ-ลูกนักเต้นชื่อดัง Strong Machine 1 & 2 จากประเทศญี่ปุ่น


""


อีกหนึ่งของการติดตามเป็นประจำในทุกๆ ปีของการจัดงาน สำหรับการค้นหาสุดยอดทีม Cover Dance จากการประกวด Cover Dance of the Year 2009 ในการเฟ้นหาทีมนักเต้นตามแบบฉบับศิลปินไม่ว่าจะเป็นทางสายญี่ปุ่นและเกาหลี โดยการคัดเลือกทีมโคเวอร์ แดนซ์กว่า 80 ทีมในรอบออดิชั่น จนเหลือเพียง 24 ทีมที่ได้ผ่านขึ้นเวที และตัดสินกันจนได้ทีมที่ได้รับรางวัล Cover Dance of the Year 2009  ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดรางวัลสำหรับทีม Cover Dance แห่งปีเลยทีเดียว สำหรับทีมที่ได้รับรางวัล Cover Dance of The Year 2009 ได้แก่ ทีม Girls Paradise ที่ Cover ศิลปินในสังกัดของ Hello Project โดยได้รับทุนการศึกษาจากไมนิจิ รวมทั้งสิ้น 10,000 บาท และโล่เกียรติยศ พร้อมของที่ระลึกจากเถ้าแก่น้อย และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ


ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Cover Dance of the Year 2009 คือ
ทีม Pandora ที่ Cover ศิลปิน Super Junior ได้รับทุนการศึกษาจากไมนิจิ รวม 5,000 บาท 
พร้อมของที่ระลึกจากเถ้าแก่น้อย และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ


ส่วนรางวัลชมเชยของการประกวดในปีนี้ มี 3 ทีมด้วยกัน คือ
– ทีม Artemis    Cover ศิลปิน  News
– ทีม Holi Holinez  Cover ศิลปิน  Super Junior
– ทีม Bonafide Bonds Cover ศิลปิน  News


""


กิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับชาวคอสทุกคนก็คือการประกวด Cosplay of the Year 2009 ซึ่งทุกๆ ทีมที่เข้าร่วมประกวดต่างก็คอสกันได้เต็มที่ และสร้างความลำบากใจให้กับคณะกรรมการผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่านเลยทีเดียว โดยลำดับรางวัลของการประกวด มีดังนี้


รางวัล  Cosplay of the Year 2009 ได้แก่
ทีมที่ 10  Cosplay จากเรื่อง Trinity Blood 
รางวัลรองชนะเลิศ  ได้แก่ 
ทีมที่ 3 Cosplay จากเรื่อง Dissidia Final Fantasy


สำหรับกิจกรรมการประกวด  “การจัดบูธกิจกรรมวัฒนธรรมญี่ปุ่นดีเด่น ระดับมหาวิทยาลัย (Best University J – Activity) ประจำปี 2009 กิจกรรมดี ๆ ของกลุ่มนักศึกษาวิชาเอกภาษาญี่ปุ่น จาก 8 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ  ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.ธรรมศาตร์, ม.ศิลปากร, ม. อัสสัมชัญ (ABAC), สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง, ม.หอการค้า, ม.เกษตรศาสตร์ และ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น  โดยน้องๆ ในแต่ละมหาวิทยาลัยมาร่วมออกบูธกิจกรรมภายใต้ Concept กิจกรรมแห่งฤดูกาล“Rhythm in Four Season” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปเดียวกับของงานปีนี้ มหาวิทยาลัยที่ได้รับโล่เกียรติยศพร้อมเงินรางวัลอีก 10,000 บาท จากโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ คือ ทีมของสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น  ที่มาในรูปแบบกิจกรรมประจำฤดูใบไม้ผลิพร้อมการแสดงวัฒนธรรมญี่ปุ่นโซรัน จนทำให้ชนะใจคณะกรรมการแสดงผู้ร่วมงานไปเลยทีเดียว ส่วนรองชนะเลิศทั้ง 2 ลำดับ  ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และทีมจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตามลำดับ


""


อีกหนึ่งความมันส์บนเวทีนั้น ต้องยกให้กับชาว J-Rock ที่มาร่วมงานนี้อย่างเต็มที่ถึง 4 วง อาทิ วง Kick-ku Cover ศิลปิน Luna Sea, วง Sixth to Dize Cover ศิลปิน X – Japan, วง Sprinter Cover ศิลปิน Nightmare & Hello! Project และที่พลาดไม่ได้ก็คือ วง ACID Cover ศิลปิน Dir en grey ทีมาร่วมปิดเวทีงาน Japan Festa in Bangkok 2009 อย่างยิ่งใหญ่  


งาน Japan Festa 2009 ปีนี้ ยังได้มีกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบูธการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นของ Mainichi Academic Group, การทดลองสวมชุดยูกาตะ, การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหร่ายญี่ปุ่นทอด จากเถ้าแก่น้อย พร้อมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ให้ได้ลิ้มลองฟรีๆ ภายในงาน , การออกร้านญี่ปุ่นจาก Shiki Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้จาก The City Hotel , บูธ Lott & S’Club, มุมนิตยสารญี่ปุ่นโดยใจวัยรุ่นจาก S-Cawii และ J-Spy เป็นต้น


Japan Festa in Bangkok 2009 เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อรวมพล…คนรักญี่ปุ่นประจำปี โดยได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งถือได้ว่าเป็นสุดยอดงานญี่ปุ่นยิ่งใหญ่ประจำปี ทั้งนี้หากว่าใครที่พลาดการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามภาพได้ที่ www.study-in-japan.com



























Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top