Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศิลปินสาว คูเฮซอน (Ku Hye Sun) แถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘Over The Rainbow’ ฉลองงานเพลงส่วนตัวชุดแรก (2009-09-04)

4 กันยายน 2552 เวลา 16.00 น. อูรีคึมยุงอาร์ตฮอลล์ สวนโอลิมปิค กรุงโซล คูเฮซอน (Ku Hye Sun) ศิลปินสาวร่วมกับนักร้องญี่ปุ่นสไตล์นิวเอจ ‘Isao Sasaki’ จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตฉลองเปิดอัลบั้ม ‘Over The Rainbow’


โดยในวันที่ 5 กันยายน 2552 คูเฮซอน เตรียมจัดงานคอนเสิร์ตภายใต้ชื่อ ‘Over The Rainbow’ ขึ้นที่อูรีคึมยุงอาร์ตฮอลล์ สวนโอลิมปิค กรุงโซล อย่างเป็นทางการ


โดยในงานครั้งนี้ยังจะมีการเปิดตัวเพลงที่เธอแต่ง เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์ของเธอเอง เป็นครั้งแรกอีกด้วยเช่นกัน


คูเฮซอน เปิดเผยถึงผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวชิ้นแรกของเธอ ที่เตรียมเปิดกล้องในช่วงปลายปีนี้ กล่าวว่า "เพื่อลดต้นทุนในการผลิตสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันก็เลยมาคิดว่าตัวฉันเองน่าจะสามารถทำเพลงเพื่อประกอบในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้และฉันก็ได้ลองทำมันดูค่ะ สำหรับผลงานเพลงในอัลบั้มนี้เน้นท่วงทำนองที่เรียบง่ายค่อนข้างเยอะค่ะ ฉันคิดว่าในปัจจุบันนี้เพลงที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นนั้นมีมากแล้วค่ะ ทำให้ฉันคิดอยากจะทำเพลงในท่วงทำนองแบบอนาล็อคเรียบๆดูบ้าง" เธอกล่าว


เมื่อถูกถามว่าได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปินคนไหน เธอเปิดเผยว่าได้มาจากศิลปินชาวญี่ปุ่นอย่าง ‘Isao Sasaki’ รวมถึง ยังฮยอนซอก ท่านประธานบริษัทต้นสังกัดของเธอเองอย่าง YG Entertainment เธอกล่าว "โดยเฉพาะอาจารย์ยังฮยอนซอกฉันได้รับการสนับสนุนจากเขาเป็นอย่างมากเลยค่ะ เขาเหมือนเป็นต้นแบบของฉันเลยค่ะ" เธอกล่าว


โดยเฉพาะกับคำถามที่ว่าสมาชิกใน YG รู้สึกอย่างไรกับผลงานเพลงของเธอ คูเฮซอน เผย "ส่วนใหญ่สมาชิกใน YG พูดว่า ‘ต่างจากสไตล์ของ YG มากเลยนะเนี่ย’ ค่ะ" เสริม "ซึ่งจริงๆแล้วฉันก็ไม่รู้ว่าพวกเขาตรงไปตรงมา หรือว่าเขากลัวทำร้ายจิตใจฉันก็เลยไม่พูดตรงๆอันนี้ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แต่ว่ากับคำพูดดีๆที่ฉันได้รับมามันก็ได้กลายเป็นพลังให้กับฉันมากเลยค่ะ" เธอกล่าวพร้อมหัวเราะ


เธอกล่าวต่อ "บางคนก็พูดว่า ‘เป็นเพลงที่ฟังสบายจริงๆ’,  ‘ช่วงนี้ถ้านอนไม่หลับแล้วถ้าได้ฟังเพลงของเธอก็จะหลับสบายเลย’ ซึ่งเป็นคำพูดที่เป็นกำลังใจให้ฉันมากค่ะ" เสริม "ทุกคนบอกว่าโดยเฉพาะกับเพลงของบริษัทที่มักจะเน้นแต่ท่วงทำนองที่เร็วๆและเร้าใจ แต่การได้มีเพลงในอีกสัมผัสหนึ่งกับรูปแบบใหม่ๆ มันทำให้เป็นพลังให้กับฉันมากเลยค่ะ" เธอกล่าวขอบคุณ


คูเฮซอน ได้วางจำหน่ายอัลบั้มผลงานเพลง ‘BREATH’ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2552 ในเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์เป็นครั้งแรก โดยในผลงานเพลงชุดนี้ได้รวบรวมเพลงฝีมือการประพันธ์ของ คูเฮซอน ทั้งหมด 8 เพลงด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นกับเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘골목을 돌면 (Around the Alley)’ เธอก็ได้ศิลปินร่วค่าย YG อย่าง GUMMY มาร่วมฟีเจอร์ริ่งให้อีกด้วยเช่นกัน


คูเฮซอน สาวมากความที่สามารถเรียกเธอว่าเป็นศิลปินได้อย่างเต็มตัว เธอมีผลงานทั้งในด้านงานแสดง, งานเขียนหนังสือ, งานภาพเขียน, งานกำกับภาพยนตร์ และล่าสุด งานเพลงที่พึ่งจะได้เปิดตัวมาล่าสุดนี้ ก็ยิ่งเป็นเครื่องยืนยันในความสามารถของเธอที่มีในครบทุกด้านเลยทีเดียว


""
Ku Hye Sun – Isao Sasaki


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""


""
‘Isao Sasaki’


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top