Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) ส่ง ‘Heatbreaker’ คว้าอันดับ 1 ‘Music Bank’ หลังวางจำหน่ายเพียง 1 สัปดาห์ (2009-08-28)

จีดรากอน (G-Dragon) หัวหน้าวง บิ๊กแบง (BIGBANG) หลังจากวางจำหน่ายผลงานอัลบั้มชุดแรกได้เพียง สัปดาห์เดียว เขาก็สามารถโกยอันดับที่ 1 ได้อย่างถ้วนหน้า


28 สิงหาคม 2552 ในรายการ KBS 2TV ‘Music Bank’ ผลงานเพลงเดี่ยวของจีดรากอน อย่าง ‘Heartbreaker’ สามารถคว้าอันดับที่ 1 ใน K-Chart ได้เป็นผลสำเร็จ และด้วยเหตุนี้เองทำให้หลังจากวางจำหน่ายอัลบั้มได้เพียงหนึ่งสัปดาห์ เขาก็สามารถเข้ายึดครองชาร์ตต่างๆได้อย่างถ้วนหน้าทามกลางศิลปินกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปไม่ว่าจะเป็นชาร์ตเพลงและชาร์ตรายการโทรทัศน์เช่นเดียวกัน


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2552 จีดรากอน วางจำหน่ายผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในวันคล้ายวันเกิดของตัวเองผ่านทางช่องทางออนไลน์ซึ่งมีเพลงทั้งหมด 10 เพลง และถัดมาในวันที่ 21 สิงหาคม เขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มซีดีลงสู่ตลาดออฟไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่อนับเฉพาะยอดจำหน่ายในตลาดออฟไลน์จนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2552 ก็จะรวมได้เวลาหนึ่งสัปดาห์ และในขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ต้นสังกัดก็เปิดเผยว่าเขาสามารถจำหน่ายอัลบั้มไดเกิน 1 แสนชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


อนึ่ง ในวันนี้ จีดรากอน ไม่ได้ปรากฏตัวขึ้นโชว์ในรายการ KBS 2TV ‘Music Bank’ แต่เขาจะปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 30 สิงหาคม กับรายการ SBS ‘Ingygayo’

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top