Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) ถล่ม Mnet โกยอันดับชาร์ตสัปดาห์ที่ 3 เดือนสิงหาคม (2009-08-25)

จีดรากอน (G-Dragon) ทำวงการเพลงเดือดท่ามกลางการแข่งขันของบรรดาสาวเกิร์ลกรุ๊ป


25 สิงหาคม 2552 มิวสิคพอร์ทัล เอ็มเน็ต (www.mnet.com) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนสิงหาคม เพลงใหม่ของ จีดรากอน อย่าง ‘Heartbreaker’ สามารถขึ้นแท่นนำหน้าเพลงของบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Brown Eyed Girls, Kara, Tiara สู่อันดับที่ 1 ในตารางได้เป็นผลสำเร็จ


ถึงแม้ว่าหลังจาก จีดรากอน เปิดตัวเพลงใหม่เขาจะโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าลอกเลียนเพลงศิลปินต่างชาติ แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับ ‘Heartbreaker’ แต่อย่างใด ในที่สุดแล้วเพลงของเขาก็สามารถขึ้นนั่งแท่นอันดับที่ 1 ในชาร์ตต่างๆ ท่ามกลางเพลงในอัลบั้มอย่าง ‘Boy (소년이여)’, ‘The Leaders’ รวมกับเพลงอื่นๆอีก 5 เพลงก็สามารถคว้าอันดับที่ 1~5 ในชาร์ตดาวน์โหลดได้อย่างถ้วนหน้า ในขณะที่เพลงทั้งหมดจากผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของจีดรากอน ก็สามารถติดในชาร์ตอยู่ภายใน 12 อันดับแรกได้อีกด้วยเช่นกัน


คิมซึงชอล หัวหน้าทีมฝ่ายบริการดิจิตอลมีเดียของเอ็มเน็ตเปิดเผยว่า “ในเว็บไซต์ของเรามีแฟนๆให้คะแนนผลงานอัลบั้มนี้กว่า 3 หมื่นคนด้วยคะแนน 9.01 ซึ่งถือว่าสูงมาก ในขณะเดียวกันก็มีผู้โหวตอัลบั้มกว่า 88% จาก 48,000 คน ที่แนะนำว่าอัลบั้มนี้เยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นการตอบรับที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก”


เขากล่าวต่อ “ในส่วนของเอ็มเน็ตเทรนด์รีพอร์ทปรากฏว่าผู้ที่สนับสนุนผลงานอัลบั้มนี้เป็นผู้หญิง 53% โดยมีช่วงอายุ 10-19 ปี จำนวน 36% และ 20-29 ปี จำนวน 27% ครับ”


ในวันที่ 18 สิงหาคมซึ่งได้มีการเปิดตัว ‘Heartbreaker’ มีแฟนๆเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เอ็มเน็ต ประมาณ 13,000 คน และจนถึงตอนนี้มีแฟนๆเข้าชมในส่วนที่เกี่ยวกับจีดรากอนไปแล้วกว่า 600,000 ครั้ง


ย้อนกลับไปตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ที่ครองชาร์ตเพลงอันดับที่ 1 นั้นเป็นของเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Brown Eyed Girls ในเพลง ‘Abracadabra’ แต่ก็ต้องเสียตำแหน่งแช้มป์ให้กับ G-Dragon จนต้องตกลงไปอันดับที่ 2 และทางด้าน ‘Wanna’ ของ Kara ก็ตกลงมาหนึ่งอันดับอยู่ในอันดับที่ 3 ในตาราง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top