Connect with us

PINGBOOK

KOREA

KTCC จับมือพันธมิตร จัดงาน “Family of Love” ปีที่ 4 สานสัมพันธ์ไทย-เกาหลี (2009-08-25)

KTCC ร่วมกับ  GTN (Global Thai Network), Art Korea และ โบสถ์ใจสมาน ร่วมกันจัดงานประจำปีที่เรียกว่า “Family of Love” ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 ในรูปแบบของค่ายเพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยที่เกาหลีและครอบครัวที่อยู่ในเมืองไทยทุกปี โดยในปีนี้ได้จัดงานที่พิเศษขึ้น จัดเป็นงานแสดงนิทรรศการภาพเขียนทางศิลปะ ซึ่งล้วนเป็นผลงานของศิลปินระดับชาติของเกาหลีที่มีชื่อเสียงกว่า 30 ชีวิต อาทิ Koo Sook-Hyun , Koo Yeo-Hye , Kim Yong-Sung , Ju Chul Kim เป็นต้น 



คุณ ฮง คัง พโย ประธาน  GTN (Global Thai Network) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “ในปัจจุบันมีคนไทยทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีกว่า 45,000 คน GTN เป็นหน่วยงานในประเทศเกาหลีที่ทำงานช่วยเหลือคนงานไทยในประเทศเกาหลีในด้านต่างๆ อาทิ การเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลี การให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือด้านกฎหมาย ที่อยู่อาศัย การแพทย์ ความรุนแรงในที่ทำงาน ปัญหาครอบครัวของคนไทยที่แต่งงานกับคนเกาหลี ตลอดจนปัญหาเรื่องเด็ก และสตรี  GTN เป็นองค์กรคริสเตียนที่ทำหน้าที่ส่งต่อ “ความรัก” ของพระเจ้า มาสู่คนงานไทยในเกาหลี โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ภาพวาดและรูปปั้นทางศิลปะต่างๆ ที่ทำมาโชว์ภายในงาน รวมไปจนถึงนักเต้น นักไวโอลินที่มาแสดงในคอนเสิร์ตทั้งหมดเป็นคริสเตียน พวกเรารับรู้ถึงคำสอนของพระเจ้าที่ให้เรามีความรักต่อมนุษย์โลก และนี่เป็นวิธีการแสดงออกถึงความรักของพวกเรา เรานำการแสดง นำศิลปินมาโชว์ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือคนผู้ยากไร้ ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ที่เราทำกิจกรรมนี้ขึ้นมา แต่นี่เป็นครั้งแรก ที่เราจัดในรูปแบบคอนเสิร์ตและนิทรรศการให้ผู้อื่นได้เข้าชมด้วย เนื่องจากเราได้รับความรักและการสนับสนุนจากองค์กรคริสเตียนต่างๆ ทั้งจากไทยและเกาหลี จนสำเร็จเกิดเป็นงานในปีนี้ขึ้น”



ทางด้านคุณ ฮง จีฮี รองประธาณคณะที่ปรึกษาประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลีใต้ และ บริษัท KTCC ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่สนับสนุนงานนี้ว่า “ตลอดเวลา 6 ปีที่ผ่านมา บริษัท KTCC พยายามอย่างยิ่งที่จะเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทุกครั้งที่เราพาดารานักร้องมาทำกิจกรรมในเมืองไทย เราไม่ได้พาเค้ามาเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราจะพาเค้าไปทำกิจกรรมการกุศลต่างๆ อยู่เสมอ เพราะพระเจ้าสอนให้เรารักกัน ให้เผื่อแผ่ความรักต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันกับกิจกรรม Family of Love นี้”





ทางด้านตัวแทนศิลปิน คุณ ชิน ฮเยจุง ผู้ร่วมแสดงศิลปะในงานนี้ ในรูปแบบของรูปปั้นเด็กที่ทำมาจากกระดาษในอริยาบทต่างๆ นอกจากเธอจะเคยแสดงผลงานมากว่า 40 ประเทศทั่วโลกแล้ว เธอเคยยังได้รับรางวัลจากท่านประธานาธิบดีอีกด้วย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ร่วมงานนี้ว่า “พระเจ้าสอนให้มนุษย์รักกัน ท่านสอนให้เราแบ่งปันความรักโดยไม่มีชนชั้นวรรณะ ผิวพรรณ เชื้อชาติ งานปั้นที่นำเสนอ พยายามที่จะสื่อถึงความรักที่ไร้พรมแดน สีที่แตกต่างของรูปปั้นเด็กแสดงถึงความต่างทางเชื้อชาติ ทรงผมที่แตกต่างก็เช่นกัน แต่พระเจ้าสอนให้เราไม่แบ่งแยก เราสามารถให้ความรักกับทุกๆคน”




นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากนักเต้น นักร้องชื่อดังวง The Mentor, Payment และ Hanna Lee นักไวโอลินสาวชื่อดังของเกาหลีมาแสดงคอนเสิร์ตตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย รวมทั้งบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ลด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างครอบครัวไทยและเกาหลี ตลอดจนก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและความเข้าใจอันดีในวัฒนธรรมเกาหลี โดยรายได้จากการจัดงานและจำหน่ายภาพเขียน จะนำไปช่วยเหลือเพื่อสร้างศูนย์การศึกษาในจังหวัดต่างๆ และบริจาคอุปกรณ์การศึกษาให้แก่เด็กกำพร้าต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-253-9081-4


กรุงเทพ
วันพุธที่ 26 ส.ค. 13.30 น. ณ โรงเรียนพระคริสต์ธรรมศึกษา
วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค. 15.00 น. ณ มหาวิทยาลัยคริสเตียน (Auditorium)
วันศุกร์ที่ 28 ส.ค. 19.00 น. ณ เซ็นทรัลเวิลด์ (Central World)
วันเสาร์ที่ 29 ส.ค. 19.00 น. คริสจักรสะพานเหลือง


 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top