Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตแห่ให้ความสนใจ ‘f(x)’ (เอฟเอ็กซ์) 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปใหม่จาก SM Entertainment (2009-08-24)

SM Entertainment ที่หลังจากเปิดทีเซอร์เรียกน้ำย่อย 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่ล่าสุดอย่าง ‘f(x)’ (เอฟเอ็กซ์) บรรดาชาวเน็ตต่างก็ได้ให้ความสนใจกับสมาชิกแต่ละคนเป็นอย่างมากในทันที


24 สิงหาคม 2552 SM Entertainment เปิดตัวไอดอลกรุ๊ปแนวป๊อปแดนซ์กลุ่มใหม่นาม f(x) พร้อมกับทีเซอร์ดิจิตอลซิงเกิ้ล ‘LACHATA’ ผ่านทางเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ


‘f(x)’ (เอฟเอ็กซ์) ประกอบไปด้วย คริสตัล (Krystal), Victoria (วิคตอเรีย), Sulli (ซอลลี), Luna (ลูน่า) และ Amber (เอมเบอร์) สำหรับเป้าหมายของ ‘f(x)’ นั้นไม่ได้มีแต่ในเฉพาะเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประเทศต่างๆ ซึ่งนับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหลากหลายสัญชาติที่ SM Entertainment ได้คัดสรรและเตรียมงานมาเป็นเวลานาน


สำหรับสมาชิกที่ถูกจับตามองมากที่สุดนั้นตกเป็นสมาชิกอย่าง คริสตัล (Krystal) เนื่องจากเธอนั้นเป็นน้องสาวแท้ๆของ เจสสิก้า (Jessica) ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปค่าย SM อย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) นั่นเอง คริสตัล เกิดเมื่อปี 2537 ขณะนี้ศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยก่อนหน้านี้เธอเคยมีผลงานเข้าร่วมถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง ‘Juliette’ ของ ชายนี่ (SHINee) จนได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นอย่างมาก


Victoria Song (วิคตอเรีย ซอง) เป็นชาวจีนที่เกิดในมณฑลชานตง ประเทศจีน เธอเป็นตัวแทนสถานบันการเต้นในโรงเรียนสอนเต้นที่กรุงปักกิ่ง (Beijing Dance Academy) ความงดงามของเธอซึ่งมาในสไตล์ของสาวของเอเชีย ผสมผสานไปพร้อมกับหุ่นและความสามารถในด้านการเต้นที่โดดเด่น ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2550 เธอได้รับการเคสติ้งเข้าเป็นศิลปินในสังกัด SM Entertainment จากการเข้าร่วมงานประกวดเต้นในกรุงปักกิ่ง


ในขณะเดียวกัน วิคตอเรีย ก็ยังได้เคยร่วมถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง ‘Noona is Very Pretty’ ของ ชายนี่ (SHINee) ในบทบาทของนางเอกสาวที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์อันสดใสบริสุทธิ์จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งเธอก็ยังได้เป็นนางแบบสาวให้กับสินค้าอย่าง Spris ร่วมกับ อีจุนกิ (Lee Jun Ki) และ No Brain ไปพร้อมๆกันกับเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ยังได้ร่วมงานถ่ายโฆษณา Samsung Anycall ในประเทศจีนกับมิวสิควีดีโอ ‘Any Dream’ โดยได้รับบทบาทเป็นนางเอกสาวร่วมกับ เรน (Rain) อีกด้วยเช่นกัน


ซอลลี (Sulli) เกิดในปี 2537 ที่ผ่านมาในปี 2548 เคยมีผลงานละคร SBS ‘ซอดงโย’ นอกจากนั้นยังได้เคยมีผลงานภาพยนตร์อย่าง ‘Punch Lady’ และ ‘Fool’ นอกจากนี้สมาชิกอย่าง ลูน่า (Luna) ก็เคยเป็นศิลปินฝึกหัดใน SM Entertainment มาก่อนหน้านี้เป็นเวลานาน ซึ่งเธอก็มีความสามารถในการร้องและเต้นเป็นอย่างมากเช่นกัน


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top