Connect with us

PINGBOOK

KOREA

วงในเผย … 7 กฏเหล็ก สำหรับใช้ในละครเกาหลี (2007-05-10)

ในขณะที่คลื่นเกาหลีได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ เหล่าบรรดาผู้ชมในอาเซียนด้วยกันเองก็ได้พูดถึงโครงเรื่องของละครเกาหลีที่ใช้กันซ้ำไปซ้ำมา นักวิจารณ์กล่าวว่ามันอาจจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาบทละครในก้าวหน้าต่อไป กระทั่งนิตยสารญี่ปุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อแฟนๆที่ชื่นชอบเกาหลีก็ยังได้กล่าวว่า “เราสามารถเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในฉากต่อไปสำหรับละครเกาหลี เหมือนกับเราเป็นหมอดูซะงั้น” เสริม “หรือว่าบางทีละครเกาหลีมันมีพลังวิเศษที่ทำให้เราเดาถูกก็ได้” ซึ่งต่อไปนี้เป็นกฏ 7 ข้อที่ละครเกาหลีส่วนใหญ่ต้องมา


1. ผู้ญิงที่แสนจะธรรมด๊าธรรมดาต้องตกหลุมรักกับชายหนุ่มรูปงามบ้านล่ำ


ข้อนี้เป็นสิ่งพื้นฐานของละครเกาหลีเลยล่ะ ชายหนุ่มรูปงามบ้านล่ำ กับสาวออฟฟิสที่แสนจะธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น นางเอกของเรากำลังพยายามจะลองแต่งชุดที่ดูไฮโซ และพระเอกของเราก็นั่งมองเธออยู่ตรงนั้นด้วยท่าทางเอามือเกาคาง เขายิ้มให้เธอเล็กๆ พร้อมกับเอานิ้วชี้ว่า “ไม่เอาๆ” ในชุดที่เธอกำลังลองอยู่ (แล้วนางเอกก็ทำท่าเบ้อะๆ)


2. ผู้ชายขี้โมโห


เมื่อใดที่พ่อหนุ่มของเรานั้นของขึ้น หน้าของเขาจะถูกกล้องจับไปที่หน้ากระจก และทันใดนั้น เพล้งงงงง … กระจกแตกคับ…(มือก็แตกด้วย)


3. ผู้บริหารที่แสนจะละอ่อน


ในชีวิตจริงที่เกาหลีและญี่ปุ่นผู้บริหารมักจะมีแต่แก่ๆ ทั้งนั้น แต่ในละครเกาหลี ผู้บริหารวัยละอ่อน ใช้ชีวิตแบบสบายๆที่มีสาวๆหลงรักก็เกิดขึ้นได้


4. แพทย์ศัลยกรรม


ในละครการแพทย์ของเกาหลี ไม่มีแพทย์สาขาอื่นเลยหรือไงนะ… หมอหู จมูก คอ คงไม่น่าสนใจล่ะมั้ง แล้วก็นักแสดงนำที่เป็นแพทย์ของเรา เขาหรือเธอจะต้องเป้นโรคอะไรซักอย่างหนึ่งแต่เก็บเอาไว้ไม่บอกใคร (แล้วอีกฝ่ายก็จะไปแอบได้ยินญาติของ เขา/เธอที่เป็นโรค คุยกัน)


5. แท็กซี่มันโผล่มาจากไหนกันล่ะเนี่ย


ไม่ว่าจะดึกขนาดไหน ไม่ว่าจะอยู่บ้านนอกขนาดไหน พระเอกของเราก็มีพลังวิเศษเรียกแท็กซี่ได้เสมอๆ ในตอนฉุกเฉิน เพียงแค่กวักมือเรียก แท็กซี่ก็โผล่มาทันที แปลกจริงหนอ


6. พยากรณ์อากาศที่อย่ามีมันเลยดีกว่า


นางเอกของเราเปียกมะล่อกมะแล่กในขณะที่เดินลุยฝน แต่ทันใดนั้น… พระเอกของเราก็โผล่มา พร้อมกับ … ร่ม !!!


7. โทรศัพท์มือถือ


ไม่ว่าเขาหรือเธอจะจนขนาดไหน แต่ก็มีปัญญาซื้อโทรศัพท์ได้เสมอๆ (ราคาประมาณ 700,000 วอน หรือ 28,000 บาท)


แค่ 7 ข้อนี้ยังผิวๆ แฟนๆละครอาจจะคิดได้มากกว่านี้ก็เป็นได้นะ !!

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top