Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แฟนคลับ ‘ยูโนยุนโฮ (TVXQ!)’ ร่วมมอบ ‘ซัมเกทัง’ เพื่อเป็นพลังในการทำงานละคร ‘Heading to the Ground’ (2009-08-17)

แฟนๆร่วมให้กำลังใจ ยูโนยุนโฮ (U-know Yunho) มอบ ‘ซัมเกทัง (ไก่ตุ๋นโสมยัดไส้)’ เพื่อเพิ่มพลังให้กับการทำงาน


ยูโนยุนโฮ แห่ง ดงบังชินกิ (TVXQ!) ที่ขณะนี้กำลังเตรียมมีผลงานละครเรื่องแรกอย่าง ‘Heading to the Ground’ โดยในระหว่างนี้ เขาก็กำลังทำงานอย่างหนักอยู่ในกองถ่ายท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ แต่ด้วยกำลังใจจากแฟนๆจำนวนมากที่มีให้กับเขา ส่งผลให้ยุนโฮมีพลังในการทำงานมากขึ้นไปอีก


ทีมงานละคร ‘Heading to the Ground’ เปิดเผยว่า “เพื่อให้กำลังใจยูโนยุนโฮแล้วแฟนๆจากทั้งเกาหลีและต่างประเทศก็ได้ร่วมให้กำลังใจเขาในกองถ่ายเกือบทุกวันเลยครับ” เสริม “เมื่อไม่นานมานี้ในวัน ‘Dog’s Day (มัลบก)’ ก็มีแฟนๆจำนวนหนึ่งนำ ‘ซัมเกทัง’ มามอบให้กับทีมงาน และยุนโฮเพื่อรับประทานเพิ่มพลังในการทำงานด้วยครับ และในขณะที่ต้องถ่ายทำกันอยู่บริเวณด้านนอก แฟนๆก็ได้มอบของขวัญเป็นครีมกันแดดมาด้วยครับ รู้สึกขอบคุณจริงๆครับ” เขากล่าว


โดยวัน Dog’s Day หรือวัน บกนัล ถือเป็น 3 วันในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนมากที่สุดในเกาหลี ตามปฏิทินทางจัทรคติซึ่งตรงกับวันที่ 14 กรกฏาคม (โชบก), 24 กรกฏาคม (จุงบก) และ 13 สิงหาคม (มัลบก) โดยในวันเหล่านี้ผู้คนในเกาหลีจะเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพ และรับประทานกันเพื่อเพิ่มพละกำลังให้กับร่างกายในช่วงวันที่มีความร้อนมากที่สุด


สำหรับที่มาในชื่อของวัน Dog’s Day นั้น เดิมทีเนื่องจากชาวเกาหลีเชื่อว่าการได้ทานเนื้อสุนัขในวันนี้ จะช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายและมีสุขภาพที่ดีในช่วงฤดูร้อน แต่ในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่จะนิยมรับประทานอาหารอย่าง ‘ซัมเกทัง’ ซึ่งเป็นไก่ต้มที่ยัดข้าว และเครื่องสมุนไพรต่างๆไว้ด้านใน อาทิ รากโสม เกาลัด กระเทียม หัวหอม ผักลีค ฯลฯ เพื่อเป็นอาหารสุขภาพให้กับตัวเองในช่วงฤดูร้อนนี้นั่นเอง


ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ‘맨땅에 헤딩 (Heading to The Ground)’ ยูโนยุนโฮ เตรียมเข้ารับบทบาทเป็นนักแสดงหลัก ชาบงกุน (Cha Bong Goon) ละครเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของนักกีฬาฟุตบอล โดยกับตัวละครในชื่อ ชาบงกุน ซึ่งจะเล่าเรื่องราวเส้นทางการเดินทางของชีวิตสู่ความสำเร็จแห่งการเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติเวิลด์คัพในปี 2010 เรื่องราวความรักระหว่างเขาและเอเย่นคัดตัวนักกีฬาสาว อันต้องผ่านความยากลำบากและความท้าทายต่อตนเอง โดยนอกจากเขาแล้วยังมีสองนักแสดงสาวอย่าง โคอาร่า (Go Ara) และ อียุนจี (Lee Yoon Ji) เข้าร่วมด้วย


อนึ่ง ‘Heading to the Ground’ เตรียมลงจอโทรทัศน์ในวันที่ 9 กันยายน 2552

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top