Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซานดาราพัค (2NE1) คว้าอันดับ 1 สาวที่แฟนๆอยากกินอาหาร เพื่อสุขภาพในวัน Dog’s Day มากที่สุด (วันสุนัขเกาหลี) (2009-08-12)

ซานดาราพัค (Sandara Park) แห่ง 2NE1 ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่แฟนๆอยากทานอาหารเพื่อสุขภาพ ในวันสุนัข ของเกาหลีมากที่สุด


เว็บพอร์ทัล Bugs เปิดเผยผลสำรวจท่ามกลางเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในขณะนี้กับคำถามที่ว่า “ในวันสุนัข (Dog’s Day / 복날) คุณอยากทานอาหารเพื่อสุขภาพกับใครมากที่สุด?” โดยมีผู้ตอบคำถามกว่า 51% เลือก ซานดาราพัค แห่ง 2NE1 จนสามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปได้


อันดับที่ 2 นั้นตกเป็นของ คูฮาร่า (Ku Hara) แห่ง คาร่า (KARA), อันดับที่ 3 ตกเป็นของ กาอิน (Gain) แห่ง Brown Eyed Girls, อันดับที่ 4 ฮยอนอา (Hyun Ah) แห่ง 4minute, อันดับที่ 5 กาฮี (Ga Hee) แห่ง After School และอันดับที่ 6 อึนจอง (Eun Jung) แห่ง T-ARA


โดยวัน Dog’s Day หรือวัน บกนัล ถือเป็น 3 วันในช่วงฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนมากที่สุดในเกาหลี ตามปฏิทินทางจัทรคติซึ่งตรงกับวันที่ 14 กรกฏาคม (โชบก), 24 กรกฏาคม (จุงบก) และ 13 สิงหาคม (มัลบก) โดยในวันเหล่านี้ผู้คนในเกาหลีจะเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพ และรับประทานกันเพื่อเพิ่มพละกำลังให้กับร่างกายในช่วงวันที่มีความร้อนมากที่สุด


สำหรับที่มาในชื่อของวัน Dog’s Day นั้น เดิมที เนื่องจากชาวเกาหลีเชื่อว่าการได้ทานเนื้อสุนัขในวันนี้ จะช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกายและมีสุขภาพที่ดีในช่วงฤดูร้อน แต่ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ จะนิยมรับประทานอาหารอย่าง ‘ซัมเกทัง’ ซึ่งเป็นไก่ต้มที่ยัดข้าว และเครื่องสมุนไพรต่างๆไว้ด้านใน อาทิ รากโสม เกาลัด กระเทียม หัวหอม ผักลีค ฯลฯ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้กับตัวเองในช่วงฤดูร้อนนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top