Connect with us

PINGBOOK

CHINA

เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) แถลงข่าวสุดมันส์ ก่อนเปิดฉากงาน ‘EASON’S LIFE IN BANGKOK’ 8-9 พ.ย.นี้ (2013-11-07)

ซุปเปอร์สตาร์ฮ่องกง เฉินอี้ซิ่น ( Eason Chan) กับคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย “EASON’S LIFE IN BANGKOK” Brought to you by AMC Live Group เสียงตอบรับดีเกินคาด จัดเต็มถึง 2 รอบ ทั้งเสียงเพลง แสงและเสียง


กรุงเทพฯ 7 พฤศจิกายน 2556 –หลังจากที่มีการประกาศว่า “King of Asian Pop” เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) จะมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ประเทศไทย กับคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “EASON’S LIFE in Bangkok” Brought to you by AMC Live Group เมื่อเปิดจำหน่ายบัตรกระแสตอบรับท่วมท้นบัตร SOLD OUT อย่างรวดเร็ว กลายเป็นปรากฎการที่เกิดขึ้นครั้งแรกในรอบหลังายสิบปีของคอนเสิร์ตศิลปินจีนในไทยและยังเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มรอบคอนเสิร์ต “EASON’S LIFE in Bangkok” อีกหนึ่งรอบ นับเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่แฟนๆต้องการเข้าชมมากที่สุดในเอเชีย


เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) ปัจจุบันยังเป็นศิลปินชั้นแนวหน้าของฮ่องกง โดดเด่นมาตั้งแต่ปี 1997 ที่ถือเป็นยุคทองของวงการเพลงฮ่องกง และยังเป็นศิลปินที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงจีนเพราะเขาคือศิลปินชาวจีนคนแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ต “DUO Concert” ที่ O2 Arena ในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนเมษายนปี 2012 ที่มีแฟนๆเข้าชมถึง 12,000 คน ซึ่งมาจากหลากหลายประเทศทั้ง จีน ฮ่องกง อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก รวมไปถึงสเปน ทำให้บัตรถูกจำหน่ายหมดภายใน 20 นาที หลังจากเปิดการจองบัตร งานนี้ทำให้นิตยสาร Time ของสหรัฐอเมริกาได้ยกย่องให้ เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของสไตล์เพลงฮ่องกง และขนานนามให้เป็น “เทพเจ้าแห่งเพลง” คนที่ 3 ต่อจาก แซม ฮุย และ จาง เสวียะโหย่ว นอกจากนี้นิตยสาร Time Out ของฮ่องกงยังได้ยกย่องให้เขาเป็นศิลปินที่ครองตำแหน่ง “King of Asian Pop” ในปี 2012อีกด้วย


ล่าสุด เฉินอี้ซิ่นได้จัดคอนเสิร์ต “EASON’S LIFE” ก็ประสบความสำเร็จสร้างความเซอร์ไพรส์เมื่อเปิดการแสดงที่ฮ่องกงโคลีเซี่ยม ในวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าความต้องการของแฟนๆที่อยากจะเข้าชมคอนเสิร์ตนี้มีอย่างล้นหลาม จนทำให้ผู้จัดทางฮ่องกงต้องเพิ่มรอบการแสดงจาก 12 รอบเป็น 17 รอบจาก 20 รอบเป็น 23 รอบ และสิ้นสุดที่ 25 รอบ ภายในระยะเวลาการแสดงเพียง 1 เดือน และจากความสำเร็จนี้ทำให้เกิด ” Eason Chan’s World Tour 2013″ ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่นักร้องคุณภาพคนนี้มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตโดยเดิมมีกำหนดเพียงรอบเดียว แต่จากกระแสที่ร้อนแรงก็ทำให้มีการเพิ่มรอบเป็นวันศุกร์ที่ 8 และวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป


และจากความสำเร็จนี้ทำให้เฉินอี้ซิ่นรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับจากการสนับสนุนของแฟนๆทุกคน ในการเวิร์ดทัวร์ครั้งนี้นักร้องคุณภาพคนนี้จึงมีการซ้อมร้องอย่างหนัก ทั้งเรื่องการร้องและการโชว์ นอกจากนี้ด้วยความที่เขามีความสามารถในการเล่นดนตรีหลายชนิดทั้งเปิยโน กีต้าร์, กลอง และอื่นๆอีก ในคอนเสิร์ต”EASON’S LIFE in Bangkok” จึงมีการผสมผสานความสามารถทางด้านดนตรีของเขาเข้ากับการแสดงคอนเสิร์ตด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อมอบการแสดงที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมโดยเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านบทเพลง งานนี้จึงจัดเต็มตั้งแต่เสียงเพลงรวมไปถึงแสง สี เสียง ให้อิ่มเอมและสร้างความประทับใจกันแบบสุดๆถือว่าคุ้มค่ากับที่ทุกคนเฝ้ารอคอยกันเลยทีเดียว


"EASON’S LIFE IN BANGKOK" Brought to you by AMC Live Group การแสดงจะมี 2 รอบในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน และวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป บัตรราคา 5,000 / 3,500 / 2,500 และ 1,500 บาท ใครที่ยังไม่มีบัตรก็ยังสามารถหาซื้อบัตรกันได้ ทางไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


มาเมืองไทยเพื่อมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกใช่ไหม รู้สึกอย่างไรบ้าง

-ตื่นเต้นมากเลยครับ เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่จะได้มาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย ตอนนี้แทบจะรอแสดงคอนเสิร์ตพรุ่งนี้ไม่ไหวแล้วครับ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าผู้ชมหรือสื่อมวลชนไทยจะตอบรับผมยังไง เพราะว่านี่เป็นครั้งแรก ผมก็จะเฝ้ารอนะครับ


จริงๆแล้วคุณเคยมาเมืองไทยแล้ว

-ผมมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วครับ ที่กรุงเทพฯประมาณ 6-7 ครั้งแล้ว แต่ที่ที่ผมยังไม่เคยไปคือภูเก็ตครับ ส่วนที่ไปบ่อยที่สุดคือเกาะสมุยครับ แล้วสิ่งที่ผมชอบที่สุดคือข้าวโพดปิ้งครับ คือฮ่องกงมีอาหารไทยเยอะมาก มีมาม่า ต้มยำกุ้ง มีทุกอย่างเลยครับ ผมชอบอาหารไทยมาก ชอบนวดแผนไทยด้วยครับ (หัวเราะ)


ถ้าให้เลือกหนึ่งเพลงเพื่อมอบให้แฟนชาวไทย คุณจะเลือกเพลงอะไร และทำไม

-ความจริงผมเคยคัฟเวอร์เพลงไทยมาก่อนครับ ผมไม่ค่อยแน่ใจว่ามันเป็นเพลงอะไร แต่เพลงนี้งดงามมากเลยครับ เพราะเมืองไทยเป็นประเทศที่งดงามมากสำหรับผม จริงๆแล้วผมเคยถ่ายเอ็มวีด้วยครับ ชื่อเพลงคือ This Time Next Year ถ่ายที่นี่ครับในเมืองไทย ทีมงานสุดยอด อาหารสุดยอดมาก ตอนนั้นประมาณปี 2002 ครับ จริงๆแล้วผมถ่ายเอ็มวีประมาณ 4 ตัวที่นี่ครับ ทีมงานทุกคนมืออาชีพมากครับ แล้วผู้กำกับเอ็มวีก็เคยทำงานในบริษัทฟิล์มที่ไทยประมาณ 6-7 ปีด้วยครับ เขาเคยร่วมงานกับ ออกไซด์แปง ด้วยครับ


(หลังจากนั้น Eason Chan ได้ร้องเพลง Special Thanks To ให้สื่อมวลชนชาวไทย) "ขอบคุณมากครับ (พูดภาษาไทย)"


วันนี้ฉันต้องสอนภาษาไทยคุณด้วยค่ะ แต่คุณอยากรู้คำไหนบ้างคะ

-คำว่า ‘เป็นยังไงบ้าง’ แบบเจอคนไทยครั้งแรกน่ะครับ ผมไม่รู้เลยว่ามีตลาดแฟนๆในไทยที่นี่ด้วย (ได๋ : บัตรหมดเลยนะคะ) ดีใจมากเลยครับ


ได๋ตะโกนถามนักข่าวว่า How Are You คืออะไร … สบายดีไหม?

-สบายดีไหม (นักข่าวตอบ สบายดี), เข้าใจไหม (ภาษาไทย), ผมรักคุณ (ภาษาไทย ทำเสียงเซ็กซี่), ฝันดีนะ (ภาษาไทย), ร้องด้วยกันนะครับ (หัวเราะ) ผมว่าผมต้องไปจดแล้วนะครับ, เจอกัน (ภาษาไทย) ยากจังเลยครับ


อัลบั้มไหนที่คุณชอบมากที่สุด

-จริงๆแล้วผมชอบเยอะนะครับ แต่อัลบั้มล่าสุด 3mm ก็จะมีเพลงเร็วอยู่บ้าง เป็นเพลงที่ฟังแล้วไม่สามารถหยุดได้เลยครับ ปกติแล้วเพลงจีนจะเน้นแต่เพลงแนวบัลลาดครับ ไม่ค่อยมีเพลงเร็วๆในการเต้น (ทำท่า) ทำให้ผมชอบอัลบั้มนี้มาก มันย่อมาจากคำว่า 3 married men ครับ มีความหมายเกี่ยวกับ ความเชื่อใจ ความกล้า การกลับมาอีกครั้งเมื่อหมดกำลังใจ หลักๆคือการเป็นผู้ชายครับ


หลายคนตั้งชื่อให้คุณว่าเป็น God of Songs รู้สึกอย่างไรบ้างคะ

-ไม่ใช่ครับ ผมก็เป็นแค่ Eason เฉยๆครับ ผมยังอยู่ตรงนี้ครับ ยังกิน ยังมีชีวิตอยู่นะครับ (ยิ้ม) ผมชอบชาดำเย็นครับ หวานดี (ได๋:ได้ลองหรือยังคะ) สองแล้วครับ (หัวเราะ)


ถ้าไม่ได้เป็นนักร้องคุณจะทำอะไร

-ผมชอบช่วยเหลือคนครับ อาจจะเป็นงานการกุศล ผมชอบพูด ชอบแบ่งปัน ชอบช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่น อ้า..นักขายครับ ผมชอบพับเสื้อผ้าด้วยครับ ผมชอบความเป็นระเบียบครับ อย่างเสื้อก็จะแบ่งเป็นประเภท ค่อนข้างจะย้ำคิดย้ำทำนิดๆครับ ถ้าได้ทำงานพับผ้า คุยกับคน แล้วขายของไปด้วย มันคงต้องดีมากๆเลยครับ


ตื่นเต้นกับคอนเสิร์ตพรุ่งนี้หรือเปล่า

-ตื่นเต้นมากเลยครับ คือประเทศไทยเป็นที่ที่ผมมักจะมาเที่ยวมากกว่า ประเทศไทยเหมือนเป็นประเทศที่น่าค้นหาในโลกนี้ ผมรู้ว่าเพลงที่นี่ดี เพราะผมมีเพื่อนที่นี่ แล้วผมเคยไปฟังดนตรีสดในผับ มันมีจังหวะจะโคนมากเลยครับ เต้นตามและสัมผัสได้เลย แล้วผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้มาโชว์ที่นี่ ไม่เคยรู้ว่าจะมีแฟนๆที่ชอบเพลงผม มันน่าทึ่งนะครับที่มีคนรู้จักเพลงของผม


มีอะไรจะพูดถึงแฟนคลับหรือเปล่า

-มันเยี่ยมมากเลยครับที่ได้มาที่นี่ พรุ่งนี้ผมมั่นใจว่าทุกคนจะได้เจอผมในอีกด้านนึงแน่ๆครับ ผมจะกลายเป็นอีกคนนึงเลยครับ ผมมีความสุขมากที่นี่ครับ รอไม่ไหวแล้วครับ อย่าลืมมาเจอกันนะครับ ขอบคุณมากครับ (ภาษาไทย)


-จบ-

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in CHINA

To Top