Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) เตรียมใช้ชื่อ ‘The Rain’ ลุยงานเพลงในสหรัฐอเมริกา (2009-02-12)

เรน (Rain) นักร้องหนุ่มวัย 27 ปี (ชื่อจริง จองจีฮุน) ได้ข้อยุติปัญหาการใช้ชื่อ ‘Rain’ ในวงการเพลงสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว


J Tune Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552 ว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ในระหว่างที่เรนกำลังเดินสายทำกิจกรรมงานเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้ชื่อ ‘Rain’ ในตอนนั้นได้เกิดปัญหาขึ้นกับเขาเกี่ยวกับการละเมิดชื่อทางการค้า ซึ่งฟ้องร้องโดยบริษัทเพลงแห่งหนึ่งมีชื่อว่า ‘Rain Corporation’ ล่าสุดปัญหาทั้งหมดได้ข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว


ทีมงานเผย “ทั้งสองฝ่ายได้ข้อตกลงเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับในฐานะนักแสดงเขาจะยังคงใช้ชื่อ ‘Rain’ ได้ต่อไปครับ ซึ่งตรงนี้จะดูได้จากภาพยนตร์เรื่อง ‘Speed Racer’ ช่วงเครดิตตอนท้ายก็ยังคงเป็นชื่อ ‘Rain’ อยู่ครับ แต่สำหรับการทำกิจกรรมในฐานะนักร้อง เพื่อไม่ให้เกิดความทับซ้อนกับชื่อบริษัท ‘Rain Corporation’ ทางเราจึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อของเรนเป็น ‘The Rain’ ในการทำกิจกรรมงานเพลงแทนครับ”


ในขณะที่ เรน จะใช้ชื่อ ‘The Rain’ ในการทำกิจกรรมเพลงที่สหรัฐอเมริกา แต่เขาก็จะยังคงใช้ชื่อ ‘Rain’ ในการทำกิจกรรมที่อื่นๆในโลกเช่นเดิม


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2549 Rain Corporation ยื่นฟ้อง Rain ให้จ่ายค่าชดเชยอันเนื่องจากเขาสร้างความเสียหายให้กับบริษัทด้วยการใช้ชื่อ ‘Rain’ ในการแสดงคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส ในคำฟ้องยังระบุให้เขางดใช้ชื่อ ‘Rain’ ในการทำกิจกรรมในอนาคตที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย อันส่งผลให้เรนต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่ฮาวาย จนเป็นที่มาของเรื่องฟ้องร้องจาก Click Entertainment ผู้จัดท้องถิ่นโดยการเรียกร้องเงินค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ


อนึ่ง ‘THE RAIN’ จะมีแผนวางจำหน่ายอัลบั้มเปิดตัวสู่วงการเพลงสหรัฐในช่วงปลายปีนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top