Connect with us

PINGBOOK

KOREA

4 หนุ่ม WINNER แถลงข่าวคอนฯ WINNER 2018 EVERYWHERE TOUR IN BANGKOK

21 ตุลาคม 2561 กรุงเทพฯ ประเทศไทย 4 หนุ่ม WINNER ประกอบไปด้วย คังซึงยุน (Kang Seungyoon), อีซึงฮุน (Lee Seunghoon), ซงมินโฮ (Song Minho), คิมจินอู (Kim Jinwoo) จัดงานเถลงข่าวคอนเสิร์ต WINNER 2018 EVERYWHERE TOUR IN BANGKOK ที่จัดโดย โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำโดย กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจสิริ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

Q:ทักทาย
คิมจินอู : วันนี้มากันเยอะมากๆ ขอบคุณนะครับ
คังซึงยุน : ยินดีที่ได้กลับมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทย รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากเลยครับ
ซงมินโฮ : มาเมืองไทยครั้งนี้จะกินของอร่อยกลับไปเยอะๆ ครับ
อีซึงฮุน : ดีใจที่ได้เจอกันนะครับ พวกเราเคยมาเมืองไทยครั้งล่าสุดและนี่เป็นคอนเสิร์ตเต็มตัวก็เฝ้าติดตามมากเลยครับ

Q : บรรยากาศการต้อนรับของแฟนคลับชาวไทยที่สนามบินเป็นอย่างไรบ้าง?
คังซึงยุน : ตกใจมากเลยครับที่สนามบิน และสิ่งที่ทึ่งมากๆ เพื่อความปลอดภัยไม่มีแฟนๆ มารอข้างล่างเลยครับ มีแฟนต้อนรับพวกเราอยู่ที่ชั้นสองสามเท่านั้นครับ ไม่มีแฟนๆ พุ่งมาจากข้างล่างเลยครับ

Q : แม้ WINNER จะเคยเดินทางมาที่เมืองไทยก่อนหน้านี้แล้ว แต่คอนเสิร์ต WINNER 2018 EVERYWHERE TOUR IN BANGKOK ซึ่งบริษัท โฟร์ วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กำลังจะจัดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยของ WINNER รู้สึกตื่นเต้นไหม และเตรียมอะไรพิเศษๆ มาให้แฟนเพลงชาวไทยบ้าง?
คังซึงยุน : ตื่นเต้นมากเลยครับ เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่จะมีการใช้ช่วงเวลาที่มีค่า คุณซึงฮุนมีอะไรสเปเชี่ยลเตรียมให้แฟนๆ ไหมนะ
อีซึงฮุน : ผมรักคุณ (พูดภาษาไทย)

Q : คำว่า Everywhere ในชื่อทัวร์คอนเสิร์ต WINNER 2018 EVERYWHERE TOUR สื่อถึงอะไร มีความหมายอย่างไร?
อีซึงฮุน : พวกเราเดบิวมา 4 ปีและนี่เป็นเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกของพวกเรา สำหรับคำว่า EVERYWHERE หมายถึงการไปพบแฟนๆ ที่อยู่ในทุกๆ ที่ครับ

Q : ทั้งเพลง REALLY REALLY และ Everyday โด่งดังมาก อยากให้เผยเคล็ดลับเทคนิคการทำเพลงในสไตล์ WINNER หน่อย
คังซึงยุน : ไม่มีอะไรแปลกครับ พวกเราจะคิดว่าอยากทำเพลงที่อยากจะทำและเหมาะกับพวกเรา

Q : พวกคุณ 4 คนมีสไตล์ที่ต่างกันมีแนวเพลงที่ชอบต่างกันเวลาที่ทำงานร่วมกันพวกคุณมีวิธีการจัดการอย่างไรให้มีความลงตัว?
คังซึงยุน : ไม่ถึงกับว่าต้องแก้ไขอะไรครับ เพราะพวกเราก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันก็เลยเอามารวมกันเลย มันเลยออกมาเป็นแนวเพลงแบบนี้ครับ
คิมจินอู : ซึงยุนและเพื่อนคนอื่นจริงๆ มีสไตล์ดนตรีของแต่ละคนชัดเจน เพราะความเด่นนั้นทำให้เราสามารถบาลานซ์แนวเพลงให้ลงตัวกันได้ครับ

Q : อยากให้ซึงยุน เล่าถึงประสบการณ์ที่ประทับใจที่สุดในการเป็นหัวหน้าวง WINNER ให้เราฟังหน่อย
คังซึงยุน : ทุกๆ โมเมนท์ตอนที่ผมทำงานอยู่ในความทรงจำผมตลอดครับ แต่ถ้าพูดถึงที่ผ่านมามันมีคอนเสิร์ตครั้งนึงมีคุณยายอายุมากแบบลุกมาเต้นไม่ได้อะครับ ก็พยายามสนุกกับคอนเสิร์ต และในคอนเสิร์ตเดียวกันก็มีเด็กเล็กที่แม่ต้องอุ้มมาดู ซึ่งมีตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่เลย ทำให้อยู่ในความทรงจำของผมครับ

Q : ซึงฮุน เพิ่งได้ไปทำหน้าที่โค้ชในรายการแข่งเต้น Dancing High มาด้วย อยากให้เล่าประสบการณ์การได้ร่วมงานกับเหล่านักเต้นชั้นนำและการทำงานกับเด็กๆ ให้ฟังหน่อย
อีซึงฮุน : ปกติทำงานแต่กับเพื่อนๆ การได้ร่วมงานกับคนอื่นทำให้รู้สึกเฟรชมากเลยครับ ในอนาคตถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกับนักร้องไทยก็คิดว่าน่าจะได้ผลงานที่น่าตื่นเต้นมากครับ

Q : จินอูมีโอกาสเข้าร่วมรายการ The Wizard of Nowhere ซึ่งได้ไปที่ต่างๆ หลายเมือง อยากทราบว่าในบรรดาที่เคยไปมา มีที่ไหนตราตรึงในความทรงจำมากที่สุด หรือมีประสบการณ์แบบสุดขีดมาเล่าให้เราฟังบ้างไหม?
คิมจินอู : ในรายการผมมีโอกาสได้ไปถ่ายทำที่อิตาลี เกาะ Sicily ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังชื่อดัง ซึ่งถ้าบั้นปลายชีวิตได้ไปอยู่ที่นั่นคงเป็นเหมือนสวรรค์เลยนะครับ

Q : มินโฮ ได้รับรางวัลเกี่ยวกับศิลปินฮิพฮอพต่อเนื่องมาถึง 3 ปีเลย (Discovery of the Year Hip Hop Award – 2016 Gaon Chart K-Pop Awards / HIP HOP AWARD at 2017 Seoul Music Award (MOBB) / New Hallyu Hiphop Artist Award at 2018 SORIBADA Music Award) รู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จหรือยัง ถ้ายังเป้าหมายต่อไปคืออะไร?
ซงมินโฮ : รู้สึกขอบคุณมากเลยครับสำหรับรางวัล ถามว่าผมประสบความสำเร็จมากแล้วหรือคงไม่ครับ เพราะผมยังรู้สึกกระหายอยู่ ก็จะต้องศึกษาเรื่องพวกนี้ต่อไปเรื่อยๆ เป้าหมายในอนาคตไม่ใช่การมุ่งหวังในรางวัล แต่เป็นการทำผลงานที่มีพัฒนาการและสิ่งใหม่ต่อไป

Q : เมื่อเปรียบเทียบสมัยเพิ่งเดบิวกับตอนนี้คิดว่าแต่ละคนมีพัฒนาการด้านไหนมากกว่าเดิมบ้าง?
คังซึงยุน : จริงๆ ก็พัฒนาขึ้นทุกด้านเลยครับ แต่ส่วนตัวน่าจะเป็นทรงผมนะครับ ช่วงแรกจะเป็นสีดำส่วนใหญ่ ล่าสุดพัฒนามาเป็นสีทองแล้วครับ
คิมจินอู : จะเรียกว่าพัฒนาหรือเปล่า แต่รวมๆ นะครับสมัยก่อนจะดูบ้านๆ แต่ตอนนี้ดูหรูหรามากขึ้นครับ (หัวเราะ) นั่นเป็น
อีซึงฮุน : สาเหตุที่พวกเรากลับมาไทยเมืองไทยหลังผ่านไปสี่ปีครับ อยากกลับมาในสภาพที่พร้อม
ซงมินโฮ : พวกเราอยู่ในช่วงที่มีพัฒนาการก็เติบโตทุกด้านนะครับ รองเท้าก็ใหญ่ขึ้น สวมชุดว่ายน้ำใหญ่ขึ้น

Q : ช่วงนี้ทั้งมิโน กับซึงยุนหันมาถ่ายภาพ เล่นกล้องมากขึ้น ส่วนใหญ่บันทึกภาพแบบไหน ได้อะไรจากการถ่ายภาพรวมถึงมีแผนหรือมีเป้าหมายแบบจัดนิทรรศการภาพถ่ายให้แฟนๆ ได้เข้าชมบ้างไหม?
ซงมินโฮ : ส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่พวกเราทัวร์คอนเสิร์ตประเทศต่างๆ ภาพบรรยากาศกับแฟนๆ ภาพวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ รูปทุกภาพเราจะใช้ฟิล์มครับ ถ้าถามว่าโอกาสในการจัดนิทรรศการในอนาคตมีแน่นอนครับ

Q : นอกจากมิโน ซึงยุน คุณมีงานอดิเรก ถ่ายภาพ วาดรูป ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตแล้ว พี่จินอู กับ ฮุน ทำอะไร?
คิมจินอู : ทำสิ่งปกติๆ ทุกวันอะครับ อย่างดูทีวี เป็นคนไม่ดื่ม เสมอต้นเสมอปลายครับ
อีซึงฮุน : เมมเบอร์คนอื่นไม่ค่อยชอบออกกำลังกายถ้าโรงแรมมียิมผมก็จะเข้าฟิตเนสนะครับ พยายามบริหารตัวเอง

Q : เป้าหมายของการมาเมืองไทยครั้งนี้ของพวกคุณคืออะไร นอกจากการแสดงคอนเสิร์ตแล้ว อยากมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านไหนอีกบ้าง?
อีซึงฮุน : อยากไปถนนข้าวสารครับ อยากสัมผัสชีวิตแบบโลคอล แต่ด้วยตารางเวลาที่แน่นรวมถึงที่เกาหลีด้วย ก็เสียดายที่คงไม่ได้ไปครับ

Q : อยากให้แต่ละคนโชว์ทักษะการพูดภาษาไทย หรือมีคำไหนที่อยากพูดภาษาไทยบ้างไหม?
คิมจินอู : คิดถึงนะ
อีซึงฮุน : ผมเรียนมาตอนครั้งที่แล้วครับ “ไม่ใส่ผักชี” แต่ตอนนี้รักเมืองไทยจนกินผักชีได้แล้วครับ
ซงมินโฮ : ช่วยปิดแอร์ครับ
คังซึงยุน : ขอเสียงหน่อย กระโดด

Q : อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนพวกคุณตลอดมา และพร้อมเจอกันใน WINNER 2018 EVERYWHERE TOUR IN BANGKOK
คังซึงยุน : วันนี้พวกเราจะปล่อยพลังที่มีอยู่ออกไปทั้งหมดอย่างบ้าคลั่งให้สมกับที่รอกันมานาน สำหรับคนที่ไม่ได้มาเราก็จะไปเตรียมผลงานใหม่เพื่อกลับมาหาแฟนๆ ให้เร็วที่สุดครับ

–end–

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top