Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Lee Soo Man’ ประธานแห่งค่ายเพลงทรงอิทธิพลของเกาหลี S.M. Ent. ติดอันดับที่ 4 ใน ‘2018 Businessman with great leadership’ โดย Insight Korea!

 โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ (อี ซูมาน) ท่านประธานแห่งค่ายเพลงทรงอิทธิพลของเกาหลี S.M. Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) ได้รับความสนใจอย่างมากจากการมีชื่อติดอันดับที่ 4 ใน ‘2018 Businessman with great leadership’, อันดับที่ 6 ใน ‘Businessman with great contribution to the country’s economic development’ และอันดับที่ 10 ใน ‘Best CEO that university students think’ จากผลสำรวจครบรอบ 21 ปีของ Insight Korea ซึ่งได้สัมภาษณ์นักศึกษาจำนวน 500 คนในหัวข้อต่าง ๆ โดยผลสำรวจนี้ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเพราะมีรายชื่อของคุณ Ham Young-Joon ประธานแห่งOttogi, คุณ Lee Jae-Yong รองประธานแห่ง Samsung Group, คุณ Koo Kwang-Mo ประธานแห่ง LG และคุณ Chung Mong-Koo ประธานและ CEO แห่ง Hyundai Motor Group รวมอยู่ด้วย        โดยทาง Insight Korea ได้อ้างอิงถึงผลสำรวจครั้งนี้ พร้อมพิสูจน์ให้เห็นถึงอิทธิพลของคุณ ‘Lee Soo Man’ ว่า “คุณ ‘Lee Soo Man’ เป็น ‘ประธานาธิบดีทางวัฒนธรรม’ ที่แม้จะเริ่มต้นมาจากการเป็นนักร้องแต่ด้วย Business Mind ที่เป็นเลิศ และแรงผลักดันทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นผู้นำกระแสวัฒนธรรมเกาหลี (Korean Wave) ไปทั่วโลก”

        พร้อมกล่าวเสริมอีกว่า “ท่านประธาน Lee Soo Man นับว่าเป็นบุคคลที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบตลาดเพลงในประเทศเกาหลี จากการรับฟังเพลงเป็นการรับชมเพลง ถ้าหากโลกนี้มีคำว่า IT แล้วนั้น ใน S.M. ก็มีคำว่า CT (Culture Technology) อยู่เช่นกันโดย S.M. ได้กลายเป็นบริษัทที่ผลิตและส่งออกวัฒนธรรมผ่านการใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ CT 3 ขั้นตอน ได้แก่ การส่งออกผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม, การร่วมงานในท้องถิ่น และความร่วมมือในระดับโลก โดย S.M. มีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 1 ล้านล้านวอนหลังจากที่เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012”

        นอกจากนี้ ทาง Insight Korea ยังได้วิเคราะห์เพิ่มเติมถึงเหตุผลที่ คุณ ‘Lee Soo Man’ ติดอันดับที่ 10 ในหัวข้อ ‘Best CEO that university students think’ ว่า “ในฐานะผู้บุกเบิกเค-ป๊อป และประธานแห่ง S.M. นั้น คุณ Lee Soo Man ได้ติดอยู่ในอันดับที่ 10 เนื่องจากตั้งแต่ปี 1990 เขาได้สร้างศิลปินชื่อดังมากมาย ทั้ง H.O.T., S.E.S., Shinhwa, BoA และทำให้ S.M. Entertainment เป็นบริษัทที่ดีที่สุดในเกาหลี ซึ่งก็ไม่ใช่การกล่าวเกินจริงเลยว่าตั้งแต่นั้นมาไอดอลทุกวงต่างก็ได้รับอิทธิพลของประธาน Lee Soo Man ทั้งทางตรงและทางอ้อม”

        ทั้งนี้ คุณ ‘Lee Soo Man’ ยังได้แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลในระดับโลกด้วยการชนะรางวัล “Best Executive Award” จากงาน 2018 Korea-China Executive Awards ที่จัดร่วมกันกับ Korean Marketing Association และ People’s Daily Online ของจีน, ในปี 2017 กับรางวัล “Most Influential Global Business Leaders 500” จากนิตยสารทางวัฒนธรรมชื่อดัง “Variety” ของสหรัฐอเมริกา รวมถึงขึ้นแท่นเป็นชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน “2016 Asia Game Changer Awards” ที่จัดขึ้นโดยสถาบัน Asia Society ในสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top