Connect with us

PINGBOOK

JAPAN

กวาดคำชมล้นหลาม ONE OK ROCK พลังมันส์ล้นเหลือ สะกดใจชาวร็อกอยู่หมัด!

กวาดคำชมล้นหลาม วันโอเคร็อก” พลังมันส์ล้นเหลือ ขึ้นหิ้งสุดยอดคอนเสิร์ตที่ใช้ภาษาดนตรีสะกดใจชาวร็อกอยู่หมัด! 

นานๆ ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาดูคอนเสิร์ตที่ศิลปินและผู้ชมสื่อสารถึงกันผ่านภาษาดนตรีล้วนๆ แบบสะกดอยู่หมัดระดับนี้แล้วขนลุก! หนึ่งเสียงร้องที่ทรงพลัง บวกกับสามเครื่องดนตรีอันแข็งแกร่ง และการกระชากฉีกเซ็ตลิสต์ยุโรปอเมริกา งัดเพลงเก่าหลากอัลบั้ม เติมสีสันรวมเพลงเอกจุใจแฟนไทย ตรึงใจคนดูไว้ตลอดการแสดง ทำให้ได้รับคำชมไปเต็มๆ สำหรับการกลับมาอีกครั้งของสุดยอดความมันระดับพระกาฬโดยสี่หนุ่มวงร็อกระดับเวิลด์คลาสสัญชาติญี่ปุ่น วัน โอเค ร็อก” (ONE OK ROCK) ที่เพิ่งมาปล่อยพลังร็อกเปิดศักราชกัน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในคอนเสิร์ต “วัน โอเค ร็อก แอมบิชั่นส์ เอเชีย ทัวร์ 2018 ไลฟ์ อิน แบงคอก” (ONE OK ROCK AMBITIONS ASIA TOUR 2018 Live in Bangkok) เมื่อค่ำคืนวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

โดยเจ้าของงานใหญ่ไฟกะพริบเบอร์นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก บริษัท อาวาลอน ไลฟ์ จำกัด เจ้าเก่าเจ้าประจำที่ผูกหม้อข้าวผูกปิ่นโตกับหนุ่มๆ วงนี้มาแต่อ้อนแต่ออก ร่วมกับกลุ่ม อะมิวซ์ (Amuse) ประเทศญี่ปุ่น กอดคอกันพา ทากะ (TAKA – ร้องนำ)โทรุ (TORU – กีต้าร์)เรียวตะ (RYOTA – เบส) และ โทโมยะ (TOMOYA –กลอง) มาแสดงศักยภาพในฐานะวงร็อกอินเตอร์ต่อหน้าบรรดาขาร็อกในเมืองไทยกันเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน!! และงานนี้ไม่รักได้ไง เพราะร็อกเกอร์ชาวไทยได้รับเลือกให้เป็นลำดับที่หนึ่งของเอเชียทัวร์ แต่ถ้านับรวมการแสดงทุกรอบของทัวร์คอนเสิร์ตแอมบิชั่นส์ ประเทศไทยก็ถูกจัดเป็นลำดับที่ 66 พอดิบพอดี หลังจากที่ตะลอนเดินสายมาแล้ว 65โชว์ทั่วโลก

                สี่หนุ่ม วัน โอเค ร็อก” (ONE OK ROCK) เปิดตำนานไลฟ์บทใหม่ขึ้นในเวลาประมาณ 20.00 น. ด้วย “Ambitions” แทร็กอินโทรเปิดอัลบั้มที่ถูกเลือกมาใช้วอร์มอัปพลังเสียงของแฟนๆ ในอิมแพ็คอารีน่า จากนั้นก็สาดความมันชุดใหญ่ให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วย “Bombs Away” ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ดังสนั่น แต่ก็ยังกรี๊ดดังได้อีกเมื่อเพลงต่อมาคือ “Deeper Deeper” เพลงเก่าจากอัลบั้มที่ 6 แล้วจึงกล่าวทักทายคนดู ก่อนจะโชว์เพลง “Taking Off” ผลงานจากอัลบั้มใหม่ ไล่ไปสู่ช่วงเพลงจากอัลบั้มเก่าที่เราๆ ไม่เคยลืม มีให้ฟังทั้ง “Cry Out” เพลงจากอัลบั้มก่อนหน้านี้ ซึ่งทากะบอกอยากเห็นเซอร์เคิลพิท แฟนๆ โซนยืนก็จัดให้เป็นวงย่อมๆ สองสามวง และตามด้วย“Re:make” ซึ่งทำเอาคนดูกระโดดกันอย่างเมามัน

เข้าสู่ช่วงแวะพักทักทายที่สี่หนุ่มผลัดกันพูดคุยอ้อนแฟนๆ ด้วยภาษาไทยอย่างน่ารัก เริ่มจากมือเบส เรียวตะ “สวัสดีครับ ผมชื่อเรียวตะครับ ผมไม่อยากกลับเลย” ซึ่งโดนมือกีตาร์สุดหล่อ โทรุ ตอกกลับด้วยภาษาไทยแบบคิขุว่า “ก็อยู่ไปสิ!” นานๆ จะเห็นโมเมนต์แบบนี้จากโทรุสักครั้ง “สวัสดีครับ ผมชื่อโทรุครับ ดีใจที่ได้เจอทุกคนมาก ขอบคุณครับ” เล่นเอาแฟนๆ กรี๊ดกันสนั่น ตามมาด้วย โทโมยะ มือกลอง “สวัสดีครับไทยแลนด์ ผมชื่อโทโมยะครับ ผมแต่งงานแล้ว ลูกน่ารักมาก” คนเห่อลูกก็แบบนี้! ปิดท้ายที่จิ๋วแต่แจ๋ว ทากะ ฟรอนต์แมนผู้ทรงพลัง “ผมชื่อทากะครับ ผมชอบเมืองไทยมากครับ และผมชอบข้าวเหนียวมะม่วง” อ้อนแฟนไทยเบอร์นี้ก็ยิ้มแก้มปริไปตามๆ กัน

กลับเข้าสู่ภาษาถนัดกว่า.. นั่นก็คือภาษาดนตรี ทากะ เกริ่นนำเป็นภาษาอังกฤษเข้าเพลงถัดไป “Clock Strikes” ซึ่งเปรียบเสมือนเพลงชาติอีกหนึ่งเพลงของวงที่แฟนๆ ต่างตะโกนร้องตามกันอย่างเสียงดังฟังชัด เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและพลังบวกที่ได้จากเพลงๆ นี้แบบเต็มๆ ต่อด้วยอีกหนึ่งเพลงสนุกๆ “Bedroom Warfare” ที่บังเกิดซีนเด็ดสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อทากะคว้าอังกะลุงมาเขย่าเข้าจังหวะเพลงได้เนียนอย่างเหลือเชื่อ ใครจะคิดว่าเครื่องดนตรีพื้นบ้านของไทยชนิดหนึ่งที่ขนาดคนไทยเองยังแทบไม่เคยสัมผัส จะอยู่ในความสนใจของวงร็อกต่างประเทศสุดเท่วงนี้ เป็นอีกหนึ่งซีนประทับใจและมีให้ดูที่ไทยเวทีเดียวเท่านั้น ได้ใจแฟนๆ ชาวไทยไปอีกโข! ทีมงานอาวาลอนไลฟ์แอบกระซิบที่มาของอังกะลุงตัวนี้เบาๆ ว่า ทางช่อง GMM25 ได้มอบให้หนุ่มๆ ไว้ในช่วงบ่าย ซึ่งทากะเอ่ยปากถามว่า “ถ้าเอาอังกะลุงขึ้นไปเล่นบนเวทีคอนเสิร์ต แฟนๆ ชาวไทยจะชอบไหม” ทุกคนในฮอลล์จึงได้เห็นภาพทากะเขย่าอังกะลุงบนเวที “วัน โอเค ร็อก แอมบิชั่นส์ เอเชีย ทัวร์ 2018 ไลฟ์ อิน แบงคอก” เพราะความใส่ใจแฟนๆ เช่นนี้นี่เอง แฟนๆ ถึงได้รักพวกเขาชนิดหัวปักหัวปำ

เล่นเพลงมันๆ ต่อเนื่องมาหลายเพลง ผ่อนอารมณ์ลงมาที่เพลงช้าเพลงเดียวของคอนเสิร์ตครั้งนี้ “Wherever you are” เพลงเก่าที่อยู่ในใจแฟนๆ เสมอ เพลงนี้ผู้ชมทั้งฮอลล์พร้อมใจกันเปิดไฟจากโทรศัพท์มือถือส่องสว่างเรืองรองออกมาเป็นภาพที่สวยงามสุดประทับใจ ขยับความคึกคักขึ้นมาอีกนิดด้วย “One Way Ticket” เพลงสนุกจังหวะกลางๆ จากอัลบั้มล่าสุด แล้วจึงเข้าสู่ช่วงที่สามหนุ่ม โทรุ (TORU – กีต้าร์)เรียวตะ (RYOTA – เบส) และ โทโมยะ (TOMOYA – กลอง) ขอยึดเวทีบรรเลงดนตรีกันอย่างดุเดือดปล่อยให้ ทากะ ได้พักเบรคสักเล็กน้อย ก่อนจะกลับออกมาสนุกกันต่อในช่วงเพลงใหม่ “Bon Voyage” และ “I was King” ตามด้วย “Take what you want” ที่มันกันแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวไปเลย

                ผ่านไปสิบกว่าเพลงยังไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยทั้งศิลปินและคนดู ยังลุยต่อกันด้วยสองเพลงเก่าอย่าง “The Beginning” และ “Mighty Long Fall” ที่แค่เพียงอินโทรขึ้นเท่านั้น แฟนๆ ก็ขานรับด้วยเสียงกรี๊ดขนานใหญ่ จากนั้น ทากะ กล่าวขอบคุณแฟนเพลงอีกครั้ง “นี่เป็นครั้งที่สามของพวกเราในเมืองไทย ซึ่งครั้งแรกนั้นดีมาก ครั้งที่สองก็ยอดเยี่ยม แต่คืนนี้ยิ่งเยี่ยมสุดๆ ขอบคุณมากๆ ครับ” และชวนแฟนๆ ช่วยเขาร้องเพลงต่อไปเท่าที่จะทำได้ในเพลง “We Are” แน่นอนว่าสาวก ONE OK ROCKจัดให้ดังสนั่นตามคำขอ จบเพลงนี้พวกเขาโบกมือลาลงจากเวทีไป

ฟากแฟนเพลงที่นานๆ จะได้เจอศิลปินวงโปรดสักที มีหรือจะยอมให้จบง่ายๆ ต่างปรบไม้ปรบมือส่งเสียงอังกอร์กันอื้ออึง จนทั้งสี่หนุ่ม ONE OK ROCK กลับออกมาจัดหนักอีกสองเพลงส่งท้ายคือ “American Girls” จากอัลบั้มล่าสุด ซึ่งมีการเปลี่ยนเนื้อร้องบางท่อนเป็น “Thai Girls” ทำเอาสาวไทยกรี๊ดสลบกันไป และปิดโชว์ด้วยเพลงเก่า“Kanzen Kankaku Dreamer” สมใจแฟนๆ ที่รอฟังเพลงนี้อยู่

                การแสดงเกือบสองชั่วโมงของศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงวงนี้แสดงให้เห็นถึงพลังอันเปี่ยมล้นของพวกเขาจริงๆ สมกับเป็นวงที่ได้โกอินเตอร์ ออกผลงานกับค่ายเพลงอินเตอร์ และมีแฟนเพลงอยู่ทั่วทุกมุมโลก นอกจากความดีงามในฝีมือแสดงสดของสี่หนุ่ม ONE OK ROCK แล้ว ดีไซน์เวทีก็เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมเพราะมีแคทวอล์กยื่นออกมาให้แฟนๆ ที่อยู่โซนกลางได้สัมผัสใกล้ชิด หลายเพลงหลายซีนที่พวกเขาออกมาร่วมสนุกกับคนดู เรียกว่าพยายามเซอร์วิสแฟนๆ ให้ได้มากที่สุดจริงๆ ลงจากเวทีไปคืนนั้นโทโมยะ (มือกลอง) อัปเดตภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมด้วยข้อความ Thank you so much guys!! วันแรกของเอเชียทัวร์ live ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ขอบคุณที่รอนะ #ไทยแลนด์ #อาหารไทยอร่อยมาก” คงไม่ต้องถามต่อแล้วว่าตัวศิลปินเองเขารู้สึกดีและมีความประทับใจแฟนๆ ชาวไทยแค่ไหน

คอนเสิร์ต “วัน โอเค ร็อก แอมบิชั่นส์ เอเชีย ทัวร์ 2018 ไลฟ์ อิน แบงคอก” (ONE OK ROCK AMBITIONS ASIA TOUR 2018 Live in Bangkok) ครั้งนี้ถือเป็นการตัดริบบิ้นเปิดเอเชียทัวร์อย่างสมบูรณ์แบบ เตรียมส่งต่อความมันไปยัง สิงคโปร์ / จีน / ไต้หวัน / ฟิลิปปินส์ / ฮ่องกง / เกาหลีใต้ แล้ววกกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งเพื่อเปิดการแสดงระดับโดมทัวร์กับ ONE OK ROCK 2018 AMBITIONS JAPAN DOME TOUR ใน 4 หัวเมืองใหญ่ ประกอบด้วย โอซาก้า / โตเกียว / นาโกย่า และ ฟุกุโอกะ งานนี้แม้ว่าจะเพิ่งลงจากเวทีไปหมาดๆ แต่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ ในประเทศไทยตั้งตารอคอยโอกาสที่จะได้เจอ วัน โอเค ร็อก” ครั้งต่อไปกันแล้ว หนหน้าครั้งที่ คงต้องฝากความหวังไว้ที่ อาวาลอน ไลฟ์ อีกเช่นเคย ** เกาะติดข่าวสารและความเคลื่อนไหวการจัดงานครั้งต่อไปได้ทางออฟฟิศเชียลแฟนเพจwww.facebook.com/avalonlive และทวิตเตอร์ @OfficialAvalon

    

Click to comment

Leave a Reply

More in JAPAN

To Top