Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ท็อป (TOP) เข้าฟังคำตัดสินคดีสูบกัญชา คุก 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี

20 กรกฏาคม เวลา 13.50 น. ณ ศาลกลางกรุงโซล เขตซอโช กรุงโซล ท็อป (TOP) แห่ง บิ๊กแบง (BIGBANG) เข้าฟังคำพิพากษาสุดท้ายจากคดีเสพกัญชาก่อนหน้านี้

ในวันนี้ถือเป็นการขึ้นศาลครั้งที่สอง และเป็นวันตัดสินครั้งสุดท้ายหลังจากเขาได้ขึ้นศาลครั้งแรก เมื่อ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผู้พิพากษากล่าวว่า “เขายอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด” ในกรณีความผิดของเขานั้น “มีโอกาสที่จะส่งผลกระทบต่อสังคมในฐานะบุคคลสาธารณะที่ได้รับความรักจากแฟนๆทั้งในและต่างประเทศ การกระทำนี้ได้สร้างความผิดหวังให้กับครอบครัวและแฟนๆ” เสริม “เขายอมรับในความผิดพลาดและให้คำมั่นว่าจะไม่มีการทำผิดอีก หลังจากคำตัดสินครั้งนี้เขาจะถูกรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี และถูกปรับเงิน 12,000 วอน”

ก่อนหน้านี้ในระหว่างมาขึ้นศาลครั้งแรกท็อปถูกตัดสินจำคุก 10 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 12,000 วอน ส่วนนางสาว A ที่สูบกัญญากับท็อปในคราวเดียวกัน ที่ยอมรับข้อกล่าวหาในการขึ้นศาลครั้งแรก ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี รอลงอาญา 4 ปี เข้ารับการบำบัด 120 ชั่วโมง และปรับเงิน 870,000 วอน

จากการตัดสินครั้งนี้ทำให้ท็อปมีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ตำรวจเกณฑ์ต่อไปได้

ก่อนหน้านี้ตำรวจกล่าวไว้ว่า “ถ้าคุณชเวถูกศาลตัดสินจำคุกนานกว่า 1 ปี 6 เดือน เขาจะต้องถูกคำสั่งให้ปลดประจำการ ในขณะที่ถ้าถูกจำคุกน้อยกว่า 1 ปี 6 เดือนหรือถูกคุมขัง เขาจะต้องถูกพิจารณาเรื่องการกลับมาทำหน้าที่ใหม่อีกครั้ง”

ด้วยเหตุนี้เองถ้าท็อปไม่ผ่านเกณฑ์การตัดสิน เขาก็จะต้องไปปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานบริการสังคมที่จะเหลือเวลาอีก 520 วัน

ย้อนกลับไประหว่างวันที่ 9-14 ตุลาคม 2559 ท็อปและเด็กฝึกหญิงได้เสพกัญชาด้วยกันรวม 4 ครั้ง ที่บ้านในยงซานกรุงโซล เขาถูกตั้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดี ส่งผลให้การทำหน้าที่เป็นตำรวจแผนกประชาสัมพันธ์ต้องหยุดลง

SAMSUNG CSC

SAMSUNG CSC

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top