Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซอฮยอน (Seohyun) โชว์เคสโซโล่ Don’t Say No เผยปลื้มไตเติ้ลพร้อมโชว์ ‘REAL ซอฮยอน’ ทุกด้าน

16 มกราคม SM TOWN THEATRE COEX ARTIUM ซัมซองดง คังนัมกู กรุงโซล ซอฮยอน (Seohyun) แห่ง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ได้จัดงานโชว์เคสเปิดตัวอัลบั้มโซโล่ Don’t Say No พร้อมโชว์เพลงใหม่เป็นครั้งแรกภายใต้การดำเนินรายการโดย พัคคยองริม โดยซอฮยอนได้มาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการเดบิวอัลบั้มเดี่ยวไปจนถึงกระบวนการการทำงานต่างๆ

นอกจากเพลงไตเติ้ลแนว POP R&B อย่าง Don’t Say No แล้วเธอยังโชว์เพลงแนวโมเดิร์น R&B อย่าง ‘Magic’ และ ‘Lonely Love’ รวมทั้งหมด 3 เพลง ที่เธอได้มาโชว์เสน่ห์สุดทึ่งที่เติบโตและเซ็กซี่ขึ้นแตกต่างไปจากที่แฟนๆคุ้นเคยเป็นอย่างมาก

ในอัลบั้มเดี่ยวนี้เป็นอัลบั้มที่รวบรวมประสบการณ์และความต้องการในด้านงานเพลงของซอฮยอนตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากงานเพลงในฐานะของสมาชิกโซนยอชิแดแล้ว ซอฮยอน ยังเคยมีงานยูนิตอย่าง แททิซอ ที่เดบิวเมื่อปี 2012 ให้แฟนๆได้สัมผัสถึงความสามาถรของเธอเป็นอย่างมากมาแล้ว

โดยเพลงทั้งหมด 6 ใน 7 เพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของเธอ ซอฮยอน เป็นผู้ประพันธ์คำร้องด้วยตนเอง นอกจากเพลงไตเติ้ลที่ได้นักแต่งเพลงมากฝีมืออย่าง Kenzie & Matthew Tishler มาร่วมงานกันแล้ว เธอก็ยังได้ร่วมงานกับ Eric Nam ในเพลงดูเอ็ท Hello, รวมถึงยังมีเพลงแดนซ์ Bad Love, เพลงจังหวะกลางๆ Moonlight ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อีกด้วย

SM Entertainment เปิดเผยว่าซอฮยอนต้องการถ่ายทอดความรู้สึกของเธอแบบ 100% ไปยังแฟนๆพร้อมทั้งอยากจะโชว์บทเพลงและเพอฟอร์แมนซ์ที่แฟนๆยังไม่เคยเห็นตอนเป็นโซนยอชิแด ทำให้เธอทำหน้าที่ประพันธ์เนื้อเพลงเกือบทั้งอัลบั้ม แม้ว่าเธอจะเคยลองประพันธ์เนื้อเพลงมาแล้วตอนเป็น แททิซอ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้เธอทุ่มเทพยายามจนได้มีผลงานเพลงที่ประพันธ์เนื้อเองในอัลบั้มเดี่ยวครั้งนี้

ซอฮยอน เปิดเผยว่า “ฉันตั้งเป้าที่จะมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ และฉันก็ทำให้ มีความสุขมากค่ะ เนื่องจากอัลบั้มนี้ฉันมีส่วนร่วมมากกว่า 99% ทำให้ฉันทุ่มเทความรักลงไปอย่างมาก ทุกเพลงในอัลบั้มมีค่าสำหรับฉันมาก ดังนั้นฉันก็หวังว่าทุกคนจะชอบมันเหมือนกันค่ะ”

ซอฮยอน ยังพอใจในเพลงไตเติ้ลเป็นอย่างมากอีกด้วย เธอเผยว่า “ก่อนหน้านี้เพลงไตเติ้ลไม่ใช่เพลงนี้ค่ะ แต่พอได้ฟังเพลง Don’t Say No แล้วความรู้สึกมันใช่เลย ตอนแรกที่ประชุมงานโซโล่มีเพลงให้เลือกประมาณ 30 เพลง พอได้ฟังเพลงนี้แล้ว ‘นี่มันใช่เลย’ รู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ มันเป็นเพลงในสไตล์ที่ฉันชอบ และฉันอยากได้เป็นเพลงไตเติ้ลมาก แล้วอาจารย์อีซูมานก็เห็นด้วย มันก็เลยได้เป็นเพลงไตเติ้ลค่ะ ฉันชอบและพอใจมาก” กล่าวต่อ “ฉันพอใจเนื้อเพลงที่พี่ Kenzie เขียนให้มากค่ะ จริงๆเราร่วมงานกันมาตั้งแต่ตอนเดบิวโซนยอชิแด และพี่ก็เขียนเพลงดีๆให้เยอะมากทำให้ฉันเชื่อมั่นในเพลงของพี่ค่ะ ตอนบันทึกเสียงครั้งแรกพี่เค้าบอกว่า ‘พอใจมาก’ ‘ชอบที่เธอร้องเพลงนี้’ มันทำให้ฉันยิ่งฮึกเหิมและบันทึกเพลงนี้เพิ่มเติมใหม่ค่ะ”

เธอพูดถึงโชว์ในอัลบั้มเดี่ยวนี้ด้วย “ฉันจะได้เผยโชว์ที่เต็มไปด้วยความเติบโตของฉันที่สั่งสมตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นภาพลักษณ์เติบโตขึ้นที่ยังไม่เคยเผยมาก่อนจนถึงตอนนี้ แต่มันเป็นภาพลักษณ์ข้างในตัวที่ฉันอยากโชว์ ตอนแรกต้นสังกัดบอกว่ามาเป็นสาวเล่นกีต้าร์น่าจะเหมาะกับฉันมากกว่า แต่อะไรแบบนั้นฉันเคยโชว์มาบ่อยแล้วตอนเป็นโซนยอชิแด ตอนนี้ฉันอยากจะโชว์อะไรที่เซ็กซี่บ้าง แล้วฉันก็ไม่ใช่เด็กแล้ว 20 กลางๆแล้ว มันคงไม่น่าจะเหมาะกับฉัน ฉันอยากจะโชว์คอนเซ็ปต์ที่หลากหลาย อยากแบ่งปันความเป็นตัวตนจริงๆของฉันกับทุกคน”

ซอฮยอน พูดถึงเป้าหมายในการทำกิจกรรมโซโล่ “เป้าหมายของฉันคือการเผยสัมผัสและเสน่ห์ในแบบซอฮยอนจริงๆให้ทุกคนได้ชมกัน ฉันอยากจะถอดภาพลักษณ์ในฐานะของน้องเล็กโซนยอชิแดและเป็นนักร้องในนามของซอฮยอนจริงๆ”

อนึ่ง ซอฮยอน เตรียมปล่อยอัลบั้มโซโล่ ‘Don’t Say No’ ผ่านออนไลน์วันที่ 17 ม.ค. และวางอัลบั้ม 18 ม.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top