Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘2016 MAMA’ EXO คว้า 4 รางวัล / BTS · TWICE คนละ 2 รางวัล (สรุป)

EXO สามารถคว้ารางวัลไปได้ถึง 4 รางวัลในงานประกาศรางวัล Mnet ASIAN MUSIC AWARDS, MAMA ปี 2016 โดยพวกเขาสามารถคว้ารางวัลแดซังในงาน MAMA ได้ติดต่อกันถึง 4 ปี

2 ธันวาคม 2016 ช่วงค่ำ ณ ASIA WORLD EXPO ฮ่องกง ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล ‘2016 MAMA(Mnet Asian Music Awards)’ ซึ่งเป็นงานที่ได้มีการรวมตัวศิลปิน K-POP จากหลากหลายสาขา โดยบรรดาศิลปินก็ได้เตรียมโชว์สุดพิเศษมาเรียกเสียงกรี๊ดและความรักจากแฟนๆที่เดินทางมาจากประเทศต่างๆ รวมเวลาการจัดงาน 240 นาที

สำหรับศิลปินที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น EXO พวกเขาสามารถคว้าไปได้ 4 รางวัล ประกอบไปด้วย อัลบั้มแห่งปี, กลุ่มชาย, เบสท์ เอเชียนสไตล์ และ แบ็คฮยอน คว้ารางวัลจากผลงานที่ได้ร่วมคอลาบอเรชั่นกับ ซูจี

201612022354773409_584191ec99970

EXO LAY เผย “ขอบคุณมากครับ เพราะพวกเรามี EXO-L ทั้งโลกมอบความรักให้เราถึงมีวันนี้ครับ พวกเรามีความสุขมากในทุกๆวัน ตอนนี้ก็มีความสุขและในอนาคตด้วยครับ และเพื่อให้มีความสุขต่อไปพวกเราก็จะทำโชว์ดีๆเพื่อทุกคนเช่นกัน” ชานยอล กล่าว “จริงๆแล้วหลายครั้งที่เราก็รู้สึกกังวลและเครียด แต่นี่ก็เป็นรางวัลปีที่ 4 แล้ว บางทีเราคงกังวลไปเองครับ ปีหน้าพวกเราก็จะตั้งใจทำงานมากกว่านี้ครับ”

BTS สามารถคว้ารางวัลศิลปินแห่งปีจากผลงาน ‘화양연화 Young Forever’ และ ‘WINGS’ พวกเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับ ‘A.R.M.Y’ พร้อมเผย “มีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นมากมายตั้งแต่เดบิว หลายคนบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ผมอยากขอบคุณจริงๆที่เชื่อในตัวพวกเรา ขอบคุณแฟนๆที่ทำให้ความฝันของเราเป็นจริง”

TWICE ที่คว้ารางวัล เพลงแผ่งปี เปิดเผยว่า “เมื่อปีก่อนพวกเราก็ได้รางวัลหน้าใหม่และปีนี้เราก็ยังได้รางวัลที่ทรงคุณค่าแบบนี้อีก พวกเราขอบคุณมากค่ะ แค่ได้ขึ้นมาบนเวทีได้ร้องเพลงพวกเราก็มีความสุขมากแล้ว ขอบคุณทีมงานใน JYP ทุกคนค่ะ และขอบคุณ ONCE มากๆด้วยค่ะ ฉันรักคุณ”

201612022354773409_584191ed39726

นอกจากนี้ยังมีศิลปินอื่นๆที่ได้รางวัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แทยอน กับรางวัลโซโล่หญิง เธอกล่าวว่า “ฉันมีความสุขมากๆที่ปีนี้ได้ร้องเพลงมากมายเลยค่ะ เพราะมีแฟนๆที่อยากฟังเพลงของฉัน ทำให้ฉันร้องเพลงได้ยาวนานแบบนี้ และฉันจะไม่มีวันลืม จะตอบแทนทุกคนด้วยเพลงดีๆต่อไปค่ะ”

ด้าน NCT127 แทยง กล่าวพร้อมน้ำตา “ขอบคุณทีมงานที่เหนื่อยกับพวกเรา พวกเราจะพยายามตั้งใจทำงานต่อไปครับ” ส่วน I.O.I กล่าวว่า “พวกเราดีใจมาก เพราะได้บรรลุเป้าหมายรางวัลหน้าใหม่ที่ตั้งเอาไว้ตั้งแต่ตอนเดบิวแล้ว พวกเราได้กลับบ้านพร้อมความสุขแล้วค่ะ เรามีความทรงจำที่ลืมไม่ลงมากมายตลอดการทำกิจกรรม พวกเราอยากขอบคุณพี่ๆโปรดิวเซอร์ที่ทำให้เราได้มีความทรงจำเหล่านี้ค่ะ”

อนึ่ง งาน 2016 MAMA ปีนี้มีศิลปินเข้าร่วมอาทิ EXO, BTS, SEVENTEEN, GFRIEND, TWICE, I.O.I, NCT, GOT7 ฯลฯ

201612022354773409_584191edc8198

♢2016 MAMA รายชื่อผู้รับรางวัล

▲อัลบั้มแห่งปี=EXO ‘EX’ACT’
▲ศิลปินแห่งปี=BTS
▲เพลงแห่งปี=TWICE ‘CHEER UP’

▲หน้าใหม่ ชาย=NCT127
▲หน้าใหม่ หญิง=아이오아이(I.O.I)
▲โซโล่ ชาย=ZICO
▲โซโล่ หญิง=TAEYEON
▲กรุ๊ป ชาย=EXO
▲กรุ๊ป หญิง=TWICE

▲เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ ชาย กรุ๊ป=BTS
▲เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ หญิง กรุ๊ป=GFRIEND
▲เบสท์ แดนซ์ เพอฟอร์แมนซ์ โซโล่=TAEMIN
▲เบสท์ โวคอล เพอฟอร์แมนซ์ ชาย=CRUSH
▲เบสท์ โวคอล เพอฟอร์แมนซ์ หญิง=Ailee
▲เบสท์ โวคอล เพอฟอร์แมนซ์ กรุ๊ป=Davichi
▲เบสท์ แบนด์ เพอฟอร์แมนซ์=CNBLUE
▲เบสท์ แร็พ เพอฟอร์แมนซ์= CJamm X BewhY
▲เบสท์ คอลาบอเรชั่น=SUZY X BAEKHYUN
▲เบสท์ มิวสิควีดีโอ=BLACKPINK
▲เบสท์ OST=LEE JUCK

▲เวิลด์ เพอฟอร์เมอร์=SEVENTEEN
▲เวิลด์ไวด์ เฟโวริท อาร์ทติส=GOT7
▲เบสท์ เอเชียน สไตล์=EXO
▲เบสท์ เอเชียน อาร์ทติส=GETSUNAVA ไทย, NOO THUOC THINH เวียดนาม, ISYANA SARASVATI อินโดนีเซีย, SEKAI NO OWARY ญี่ปุ่น, HUA CHENYU จีน, JJ LIN สิงคโปร์

▲เบสท์ เอนจีเนียร์=TANAKA HIRONOBU
▲เบสท์ วิชวล & อาร์ตไดเรคเตอร์=มินฮีจิน
▲เบสท์ นักออกแบบท่าเต้น=J.Da
▲เบสท์ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เพลนเนอร์=Masahiro Hidaka
▲เบสท์ โปรดิวเซอร์=Black Eyed Pilseung
▲เบสท์ นักแต่งเพลง=Bang Shi Hyuk
▲เบสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล โปรดิวเซอร์= Timbaland
▲รางวัลกียรติยศ=Quincy Jones

Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top