Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Daniel Henney (แดเนียล เฮนนี่) กับบทหนักๆในภาพยนตร์เรื่อง My Father (2007-05-02)

Daniel Henney ผู้เคยรับบทแนวเจ้าชายสุดเนี๊ยบที่ขึ้นแท่นดารามีชื่อในจอแก้วกับละครเรื่อง My Lovely Samsoon และภาพยนตร์เมื่อปีที่แล้วกับเรื่อง Seducing Mr. Perfect มาแล้วนั้น ในตอนนี้เขาได้เปลี่ยนมารับบทแนวหนักๆบ้างกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด My Father โดยเขารับบทเป็นหนุ่มเชื้อสายเกาหลี-อเมริกันที่ถูกรับเลี้ยงจากครอบครัวที่อเมริกา ต้องเดินทางกลับมาที่ประเทศของตน (เกาหลี) เพื่อตามหาพ่อแท้ๆของเขา


ในบทที่น่าท้าทายแบบนี้ดูเหมือนว่าจะเหมาะเจาะกับตัวแดเนียลมากเป็นพิเศษ เขามาจากครอบครัวที่พ่อมีเชื้อสาย อังกฤษ-อเมริกัน และแม่ของเขามีเชื้อสาย เกาหลี-อเมริกัน ซึ่งแม่ของเขาเองก็เป็นเด็กที่ถูกรับเลี้ยงมาอีกด้วย


“แม่ของผมเป็นลูกบุญธรรมครับ มันเลยมีอะไรบางอย่างที่วนเวียนอยู่กับผมตอนที่ผมยังเด็ก ครอบครัวของเธอทั้งหมดก็ถูกรับเลี้ยงทั้งนั้น ทำให้ผมต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเด็กที่รับเลี้ยงมาตลอดรวมไปถึงในประเทศเกาหลีด้วย” นักแสดงหนุ่มเกาหลี-อเมริกัน กล่าวในงานแถลงข่าวภาพยนตร์เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาที่ห้องส่งของอารีรัง ในเขตซอโช ตอนใต้ของกรุงโซล


การที่จะเข้าถึงตัวแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาได้โทรหาแม่ของตนเพื่อถามเธอว่าทำอย่างไรถึงโตขึ้นมาได้ และอะไรคือสิ่งที่เธอกำลังคิดอยู่ในตอนนั้นๆ เขากล่าว


ผู้กำกับ หวังดงฮยอก กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับ James Parker (รับบทโดยเฮนนี่) ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของครอบครัวอเมริกัน เมื่อตอนอายุ 5 ขวบ เมื่อเขาโตขึ้น เขาได้เข้าร่วมกับหน่วยงานทหารที่กรุงโซล เพื่อใช้โอกาสนี้ในการค้นหาพ่อของตนเอง แต่เขาต้องมารู้ภายหลังว่าสถานการณ์ของพ่อเขาก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะต้องไปพัวพันคดีฆ่าคน ถึง 2 คน


ถึงแม้ว่าเขาพยายามในบทนี้มากสักเท่าไหร่ แต่ตัวละครตัวนี้ก็อาจจะเป็นเพียงชายผู้มีรูปร่างกำยำที่มาจากอเมริกาเท่านั้น แถมแฟนๆของเขาอาจจะรู้สึกรำคาญที่ต้องคอยอ่านซับไตเติ้ลภาษาเกาหลีเพราะว่าเขาจะใช้ภาษาอังกฤษหลักในการสื่อสาร


แต่ทางด้านเฮนนี่ก็กล่าวว่า เขาไม่เคยปิดกั้นตัวเองกับบทบางประเภทเพราะความที่เขาเป็นคนหลากหลายเชื้อชาติ หรือด้านภาษาเกาหลีที่ไม่ค่อยดีนัก ตอนนี้เขาพร้อมที่จะรับเล่นทุกบททันทีที่เขาอ่านบทแล้วชอบเรื่องนั้นๆ


“เมื่อก่อนเรื่องภาษาเป็นปัจจัยหนึ่งของผม แต่ตอนนี้ ผมจะรับเล่นบทเกาหลีครับ ผมรู้สึกคุ้นเคยกับเกาหลีมากขึ้น ผมคิดว่าผมน่าจะจัดการเกี่ยวกับด้านภาษาเกาหลีได้ดีมากขึ้น ผมเคยไม่อยากสร้างความอับอายให้แก่ตัวเองน่ะครับ นั่นเป็นปัจจัยหลัก” เขากล่าว


ความมั่นใจในด้านภาษาเกาหลีของเขาจะถูกทดสอบในภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะเขาต้องพูดเกาหลีอยู่หลายฉาก ในระหว่างงานแถลงข่าว เขาก็ยังเข้าใจภาษาเกาหลีที่นักข่าวถามโดยไม่ใช้ล่ามแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าเขาจะตอบเป็นภาษาอังกฤษก็ตามที


“เรื่องราวในภาพยนตร์กินเวลาประมาณ 2 ปี ทำให้ตอนแรกของหนัง แน่นอนครับ ความชำนาญของภาษาเกาหลีก็ต้องอ่อนหัดเหมือนผม แต่ในระหว่างภาพยนตร์นั้น เขาจะเริ่มปรับให้ดีขึ้นเรื่อยๆ” เขากล่าว


แต่ว่าเมื่อเราเก่งภาษาเกาหลีแล้วมันก็ยากขึ้นเวลาถ่ายภาพยนตร์ เพราะผมต้องแกล้งทำเป็นคนที่พูดภาษาเกาหลีในระดับต้นๆ ซึ่งมันยากมากครับ


“ปัญหาของผมคือ ในตลอดสองปีที่ผ่านมาในชีวิตส่วนตัวจริงๆของผม ผมพยายามเรียนเกาหลีและปรับการออกเสียงของผมให้ดีขึ้น แต่เพราะผู้กำกับ ทำให้ผมต้องพยายามพูดเกาหลีในแบบฉบับของชาวอเมริกันที่พึ่งพูดเกาหลีเป็น” นักแสดงอายุ 27 ปีกล่าว


ฉากที่ถ่ายไปเมื่อพฤหัสที่แล้วเป็นฉากในห้องส่งทีวีที่รวมเอาคนที่ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของตนมาถือป้าย ซึ่งมีชื่อเป็นเกาหลีและวันเกิดของแต่ละคน โดยในฉากนี้เฮนนี่ยังพูดอีกว่า “ผมคิดถึงคุณ พ่อกับแม่” ในภาษาเกาหลีแบบฉบับงุ่มงามๆอีกด้วย


“My Father” ถ่ายทำเสร็จแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นและจะเข้าฉายราวเดือนตุลาคมนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top