Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โบอา (BoA) เปิดตัวเอ็มวี ‘Energetic’ พร้อมเผยเรื่องราวในอเมริกาอย่างใกล้ชิด (2009-07-22)

โบอา (BoA) ศิลปินจากเกาหลีที่ผันตัวเองเข้าสู่ตลาดเพลงสหรัฐอเมริกาได้เปิดมิวสิควีดีโอสำหรับซิงเกิ้ล ‘Energetic’ ในขณะเดียวกันเธอก็ได้เปิดใจอย่างหมดเปลือกในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly (EW.com) เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2552


โบอา เข้าสู่วงการเพลงสหรัฐอเมริกาพร้อมกับผลงานอัลบั้มชุดแรกในชื่อ BoA ซึ่งได้วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นักร้องสาววัย 22 ปีคนนี้ได้พูดคุยเรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐฯ การได้ทำงานร่วมกับ Britney รวมถึงเรื่องราวต่างๆอีกมากมาย


โบอา เปิดเผยความรู้หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับตลาดเพลงในเอเชีย รวมถึงชีวิตประจำวันในลอสแองเจลลิส เธอกล่าว “ฉันไปร้านอาหาร ไปโคเรียทาวน์ ไปชายหาดเพื่ออาบแดดให้ผิวเป็นสีแทน ไปโยนโบว์ลิ่ง และนี่พึ่งจะได้ไปดูหนังเรื่อง The Hangover หนังเรื่องนี้มันพิลึกดีจริงๆค่ะ! ฉันชอบมัน!”


เธอเสริม “ฉันเรียนภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ ฉันว่ามันค่อยๆดีขึ้นนะ แต่ว่าฉันไม่มีรถใช้ใน L.A ค่ะ มันเลยทำให้ไปไหนต่อไหนลำบากสักหน่อย ฉันพยายามไปสอบใบขับขี่แล้วแต่ก็เหลวไม่เป็นท่าเลย ฉันไม่ค่อยได้ท่องตำราน่ะค่ะ ไม่รู้มาก่อนเลยว่าข้อสอบมันจะยากแบบนี้ เอาจริงๆเลยนะคะ ปีก่อนฉันสอบตกไปสองรอบ แต่ฉันไม่ได้บอกใครค่ะ!” เธอกล่าวอย่างอารมณ์ดี


เมื่อถูกถามว่าคุณได้ทำงานกับบรรดาโปรดิวเซอร์เป็นจำนวนมากกับผลงานเพลงในสหรัฐอเมริกา คุณอยากให้แฟนๆคาดหวังอะไรกับผลงานเพลงชุดใหม่ โบอา เผย “เมื่อปีที่แล้วฉันไปแอตแลนต้าเพื่อบันทึกเสียงในเพลง ‘I Did It For Love’ กับ Sean Garett ค่ะ” สำหรับ Sean Garett นั้นเคยผ่านผลงานโปรดิวซ์ให้กับศิลปิน อย่าง Beyonce, Usher, Ciara และ Chris Brown


เธอกล่าวต่อ “และจะมีอีกหนึ่งเพลงใหม่ที่จะเปิดตัวพร้อมกับรีแพ็คเกจอัลบั้มซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ค่ะ” เสริม “เหมือนกับอัลบั้มแรกเลยค่ะแต่เพิ่มเพลงใหม่ มีเพลงนึงได้ทำงานร่วมกับ Flo Rida ซึ่งเขาเคยฟีเจอร์ริ่งในเพลง ‘Eat You Up’ ด้วยค่ะ”


EW ถาม “คุณจะมีผลงานการแต่งเพลงอีกหรือเปล่า เพราะคุณเคยเขียนเพลง ‘Dear My Love’ ด้วยเมื่อนานมาแล้ว” โบอา ตอบ “ฉันไม่มีความสามารถในการแต่งเพลงหรอกค่ะ คงไม่ค่ะ” นักข่าวถามซ้ำ “แต่เราชอบเพลงนั้นมากเลย คุณน่าจะแต่งอีก” โบอากล่าว “จริงหรือค่ะ? บางทีฉันน่าจะเขียนเพลงเพิ่มนะ!” เธอกล่าวอย่างตื่นเต้น


นอกจากนี้โบอายังตอบคำถามอย่าง “เรารู้มาว่าหนึ่งในเพลงของคุณมีคนเขียนร่วมเป็น Britney Spears ซึ่งเพลงนั้นคือ ‘Look Who’s Talking’ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าเป็นมายังไง” โบอา กล่าว “ตอนที่พวกเราเลือกเพลงกันฉันไม่รู้เลยค่ะว่าเธอเป็นคนแต่ง ตอนที่เราดูไปที่เครดิตก็เห็นแต่ B.Spears ตอนนี้เราก็เอ่..ใครนะ Britney Spears งั้นเหรอ หลังจากนั้นพวกเขาก็บอกฉันว่า เธอ(Britney)เป็นคนเขียนเพลงนี้ ฉันก็เลยแบบ ‘โอ้ โอเค!’ มันเยี่ยมมากเลยค่ะ เจ๋งสุดๆ”


“ผลงานที่ผ่านมาๆของคุณดูเหมือนว่าจะค่อนข้างได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาเหมือนกัน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เปิดตัวอย่างจริงจังที่นี่ก็ตามที อย่างซิงเกิ้ลญี่ปุ่น ‘Merry Chri’ คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง” โบอาตอบ “ฉันปลื้มใจมากค่ะ แน่ล่ะต้องรู้สึกเป็นเกียรติมากเลยทีเดียว มันไปได้เจ๋งเลยในอเมริกา!”


EW ถามต่อ “พูดถึงเรื่องซิงเกิ้ลของคุณกันบ้าง อย่างล่าสุดนี้กับ ‘I Did It For Love’ คุณต้องรู้จักกับคนเป็นจำนวนมากในชีวิตของคุณใช่ไหม ผู้ชายแบบไหนที่คุณกำลังมองหาอยู่ล่ะ?” โบอาตอบ “รู้อะไรไหมคะ มันยากนะ ฉันเคยคิดว่าตอนฉันมาอเมริกาบางทีฉันอาจจะได้เจอผู้ชายน่ารักๆ ก็ตั้งแต่ญี่ปุ่น เกาหลี รวมถึงที่นี่ แต่รู้อะไรไหมคะ ผู้คนนั้นน่ะที่คบกับ Jennifer Aniston…” EW แทรก “Bradley Cooper” โบอา สานต่อ “ใช่ๆ นั่นแหละค่ะ เขาร้อนแรงมาก! Zac Efron ด้วย ทุกคนมีแฟนกันหมดเลย คิดแล้วมันเศร้า…!”


โบอา ปิดท้ายกับคำถามที่ว่า “คุณสัมผัสได้ถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาหรือเปล่า” เธอตอบ “ฉันก็หวังไว้อยู่ค่ะ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันต้องมาที่นี่ แต่ถ้ามันไม่เป็นอย่างนั้น ฉันก็คิดว่าฉันได้รับสิ่งดีๆต่างๆมากมายจากคนที่ได้พบปะ ทั้งโปรดิวเซอร์ ทั้งทีมแดนเซอร์สุดเยี่ยมที่คอยช่วยกันคิดท่าเต้น ซึ่งถ้าผลมันออกมาดีจริงๆ ฉันก็ดีใจค่ะ แต่ฉันไม่สนหรอกค่ะ” เธอกล่าวปิดท้าย


▲สามารถชมมิวสิควีดีโอเพลง ‘Energetic’ ได้ที่
http://music-mix.ew.com/2009/07/21/boa-exclusive-video-britney-spears/

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top