Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จูมง ละครเกาหลีแนวย้อนยุค ปลุกชีพคลื่นเกาหลีให้กลับมาอีกครั้ง ! (2007-04-30)

สถานีโทรทัศน์หลายแห่งในประเทศญี่ปุ่นเริ่มออกอากาศละครเกาหลีแนวย้อนยุค โดยเฉพาะ “จูมง” ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นแนวละครที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบไปแล้วเสียด้วย


เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ละครเรื่อง จูมง ซึ่งเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวิตที่แสนจะกล้าหาญและการเผชิญหน้าต่อเหตุการณ์สำคัญๆของ ผู้ก่อตั้งอาณาจักร โคกูรยอ แห่งเกาหลี ได้เริ่มออกอากาศเป็นตอนแรงทางช่อง BS Fuji ซึ่งได้ ซงอิลกุก มารับบทเป็นลูกชายของกษัติย์มีนามว่า พูยอ


เมื่อละครเรื่องนี้ฉายที่เกาหลีทางช่อง MBC มียอดผู้ชมสูงสุดมากกว่า 50 เปอร์เซ็นกันเลยทีเดียว


สำหรับเม็ดเงินที่ใช้ในการสร้างละครฟอร์มยักษ์เรื่องนี้นั้นสูงถึง 5 พันล้านเยน (1750 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าละครทีวีทั่วๆไปอยู่หลายเท่าตัว และที่สำคัญฉากที่ใช้ถ่ายทำในละครเรื่องนี้ก็เทียบชั้นได้กับฉากที่ใช้ในภาพยนตร์อีกด้วย


Hajime Imai ผู้ควบคุมผังรายการ BS Fuji ให้ความเห็นว่า “คุณภาพของละครเรื่องนี้สูงมากครับ ผมรู้สึกประหลาดใจกับบทภาพยนตร์ที่เล่นเอาคนดูเกาะติดจอจนไปไหนไม่ได้กันเลยทีเดียว”


เดือนนี้ BS Fuji ก็จะยังนำละครแนวย้อนยุคอีกเรื่องมาฉายด้วยนั่นคือ ฮอจุน สร้างจากชีวิตจริงของหมอในช่วงศตวรรษที่ 16 ของเกาหลี ซึ่งทำสถิติผู้ชมสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1999 นั่นคือสูงกว่า 60 เปอร์เซ็น


ในญี่ปุ่น ละครเกาหลีย้อนยุคเริ่มเป็นที่นิยมนับตั้งแต่ แดจังกึม ออกอากาศทางช่อง NHK แถมในตอนนี้ยังมีเวอร์ชั่น “ไม่ตัด” ของละครเรื่องแดจังกึม ซึ่งออกอากาศทางช่อง BS-2 อยู่อีกด้วย !


“ปกติแล้วกลุ่มลูกค้าหลักของละครเกาหลีคือแม่บ้านญี่ปุ่น แต่นับตั้งแต่แดจังกึมเข้ามาฉาย บรรดาผู้ชายก็หันมาดูละครกันมากขึ้น” คุณอิมาอิแห่ง BS Fuji กล่าว


สถานีโทรทัศน์ Eisei Gekijo ก็เตรียมออกอากาศละครเรื่อง ฮีชิน ซึ่งเล่าเรื่องในยุคชิลล่า (57 ปีก่อน ค.ศ. – ค.ศ. 935) ซึ่งจับประเด็นไปที่การรวมประเทศในช่วงศตวรรษที่ 7


ทางช่อง KNTV มีโปรแกรมเรื่องราวทั่วไปเกี่ยวกับเกาหลีใต้ ซึ่งจะเริ่มในเดือนนี้ ส่วนละครเรื่อง ยอนเกโซมุน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับนายพลก็จะมีการนำมาฉายเช่นกัน


ในประเทศเกาหลีใต้ ขณะนี้ทาง MBC กำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ ในชื่อ Kwanggaeto the Great ซึ่งนำแสดงโดย แบยงจุน ซึ่งมีแผนจะออกอากาศเร็วๆนี้


จากการวิเคราะห์ความนิยมในญี่ปุ่นนั้น Chikayo Tashiro ซึ่งมีฐานะเป็น "ผู้ชี้นำสิ่งบันเทิงของเกาหลี" อธิบายว่า "ละครเกาหลีย้อนยุคหลายๆเรื่อง มีรสนิยมที่สดใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องแต่งกาย เพลง และบทพูดที่ผสานเข้ากับสิ่งเก่าๆได้เป็นอย่างดี ทำให้คนรุ่นใหม่ๆนั้นสนใจมากขึ้น"

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top