Connect with us

PINGBOOK

KOREA

(สรุป) เรื่องวุ่นๆของ เอมี่ (Amy) อดีตแฟนสาว อีมินอู (Lee Min Woo) และเพื่อนรัก คิมดงวาน แห่ง ชินฮวา (Shinhwa) (2009-07-19)

19 กรกฏาคม 2552 หลังจากเหตุการณ์วุ่นๆที่ลุล่วงผ่านมากว่า 1 สัปดาห์ เอมี่ (Amy) คนบันเทิง ได้อัพเดทมินิโฮมเพจไซเวิลด์ของเธอ พร้อมกับข้อความขอโทษ เอมี่ กล่าว “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากับคำพูดที่ฉันไม่ได้ไต่ตรองให้ดีและต้องทำให้หลายๆคนต้องเป็นห่วงฉันขอโทษค่ะ เพราะการที่ฉันยังด้อยประสบการณ์ต้องทำให้แฟนๆมีบาดแผล ฉันขอโทษค่ะ รวมถึงนักข่าวที่เขียนบทความด้วยฉันอยากให้ช่วยรับคำขอโทษนี้เอาไว้จากฉันด้วยครับ ฉันจะเป็นเอมี่ที่พยายามมากยิ่งขึ้น” เธอเขียนข้อความสั้นๆ


เอมี่ มีเรื่องราวกลายเป็นประเด็นใหญ่โตจากกรณีของ อีมินอู (Lee Min Woo) ที่เธอพึ่งจะเลิกรากันไปหลังจากนั้น คิมดงวาน (Kim Dong Wan) ก็เข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ รวมถึงละครเรื่องล่าสุดของเอมี่อย่าง tvN ‘Upgujung Diary (อับกุจอง ไดอารี่)’ ที่พึ่งจะถ่ายทำไปเพียง 2 ตอนก็ถูกยกเลิกไปอย่างไร้สาเหตุอีกด้วย (ละครถูกประกาศยกเลิกไปเมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2552)


(8 กรกฏาคม 2552)


สำหรับเรื่องราวปัญหาทั้งหมด เริ่มขึ้นจากคำพูดในบทสัมภาษณ์ของเอมี่ (Amy) ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2552 (อ่าน) โดยเป็นหนึ่งในตารางการให้สัมภาษณ์สื่อ เพื่อโปรโมทผลงานละครเรื่องใหม่ของเอมี่อย่าง tvN ‘Upgujung Diary (อับกุจอง ไดอารี่)’


ในขณะเดียวกันนักข่าวก็ได้ถามเรื่องเกี่ยวกับอดีตความสัมพันธ์ระหว่าง เอมี่ และ อีมินอูอีกด้วย เอมี่กล่าวในบทความ “เรื่องของเราสองคนในช่วงแรกก็เป็นไปได้ด้วยดีค่ะ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราก็รู้ว่าเราสองคนมีอะไรแตกต่างกันมาก หลายสิ่งเริ่มยากขึ้น ถึงแม้ว่าฉันจะต้องรักษาตัวหลังจากที่เราเลิกกัน ร่างกายและจิตใจของฉันเจ็บปวด แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกดีขึ้นแล้วค่ะ” เมื่อถูกถามว่าอะไรคือเหตุผลของการเลิกกันในครั้งนี้ เอมี่ กล่าว “ฉันเป็นคนหนึ่งที่ให้และแบ่งปันมากค่ะ แต่ไม่ใช่สไตล์ของเขา หลังจากนั้นเขาก็มักจะเลี่ยงที่จะพูดความจริงและหาข้อแก้ตัวอยู่เรื่อย และนั่นทำให้ฉันตัดสินใจเลิกกับเขาค่ะ”


(9 กรกฏาคม 2552)


หลังจากบทความนี้ถูกโพสออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ก็มีบรรดาแฟนของ อีมินอู จำนวนมากแสดงอาการไม่พอใจและเข้าไปต่อว่าโดยการโพสข้อความต่างๆในมินิโฮมเพจของเอมี่ในไซเวิลด์ รวมถึงเพื่อนสนิทของอีมินอูอย่าง คิมดงวาน ซึ่งขณะนี้กำลังปฏิบัติภารกิจด้วยการเป็นทหารอยู่ เขาก็ได้อัพเดทบล้อคของเขาเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2552 เพื่อกล่าวถึงการกระทำของเอมี่ กับหัวข้อที่ว่า “คุณเอมี่” พร้อมเผย “กรุณาอย่าพูดถึงเกี่ยวกับอีมินอูอีก” เขากล่าวขึ้นต้น “ถึงแม้ว่าผมจะดูการกระทำของคุณอยู่ห่างๆ ผมรู้สึกแปลกและผิดสังเกต กรุณาให้อภัยและเข้าใจมินวูด้วยที่เขาไม่สามารถเข้าถึงโลกของคุณได้ และถึงแม้ว่าคุณจะคุยกับใครเป็นการส่วนตัว แต่กรุณาอย่าพูดว่าอีมินอูเป็นคนที่ชอบแก้ตัว”


คิมดงวาน กล่าวต่อ “พวกเราอยู่ด้วยกันมา 12 ปี ซึ่งแน่นอนว่าเรารู้จักเขาดีกว่าคุณ” เสริม “ถ้ามินอูพยายามแก้ตัวอยู่ตลอดเวลานั่นหมายถึงว่าคุณก็ได้สร้างเรื่องราวต่างๆให้เขาลำบากใจอยู่ตลอดเช่นกัน ในวันข้างหน้ากรุณาเลิกพูดถึงอีมินอูในบทสัมภาษณ์ของคุณด้วยครับ” เขากล่าว “การเปิดเผยเรื่องระหว่างคุณและอดีตคนรักให้คนอื่นรู้ และนั่นก็รวมถึงแม้อีกฝ่ายหนึ่งจะไม่ใช่คนรักของคุณก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ผิดปกติ และมันเป็นการกระทำที่สกปรกด้วย” เขากล่าวเตือนสติเอมี่


(10 กรกฏาคม 2552)


หลังจากที่ คิมดงวาน กล่าวต่อว่าเอมี่ผ่านทางหน้าเว็บไซต์อย่างเปิดเผย ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกัน ไม่ว่าจะเป็น “เป็นคนนอกแล้วเข้ามาวิจารณ์เรื่องราวแบบนี้เนี่ยนะ?” บางคนถึงกับกล่าว “ถึงแม้ว่าคิมดงวานจะสนิทกับอีมินอู แต่มันก็ไม่ดีเลยที่เขาจะเข้ามายุ่มย่ามกับความสัมพันธ์ของคุณอื่น” บ้างก็กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพ เผย “เขาควรจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่นะ ไม่ว่าสิ่งที่เอมี่จะวิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของอีมินอู หรือคิมดงวานวิจารณ์การกระทำของเอมี่ เราไม่เห็นว่าสองคนนี้จะแตกต่างกันตรงไหนเลย”


อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนก็เห็นด้วยกับคิมดงวาน กล่าว “เอมี่ผิดที่เอาเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับแฟนหนุ่มมาเปิดเผยต่อสาธารณะ มันรู้สึกดีจริงๆกับการได้อ่านข้อความของดวาน” รวมถึง “คิมดงวานเป็นคนที่น่านับถือมากๆ คราวนี้แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพระหว่างเขากับอีมินอูได้ดีจริงๆ”


(15 กรกฏาคม 2552)


หลังจากนั้นในวันที่ 15 เอมี่ก็ปรากฏตัวในรายการ tvN’s ENEWS เพื่ออธิบายความเข้าใจผิดต่างๆและข่าวลือที่มีเข้ามาอย่างไม่ลดละ เธอเปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้มีบทความที่ตีพิมพ์ไปและนักข่าวคนนั้นได้เขียนข้อความที่ฉันไม่เคยพูดไว้ พูดตามตรงคือฉันโกรธมาก ตอนนั้นฉันพยายามไม่เข้าอินเตอร์เน็ตไป 3-4 วัน” เธอเสริม “ฉันเป็นคนที่พูดอะไรตรงๆ แม้ว่าจะมีหลายคนเข้าใจอะไรฉันผิดแต่เรื่องของคิมดงวาน ฉันจำเป็นต้องออกมาพูดความจริง”


เธอกล่าวต่อ “จากมุมมองของคิมดงวาน ฉันเข้าใจว่าเขามีเจตนาอย่างไร ฉันอยากจะให้เรื่องราวความเข้าใจผิดนี้จบลง”


(16 กรกฏาคม 2552)


แม้ดูท่าว่าเรื่องวุ่นๆอาจจะจบลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่เรื่องความวุ่นวายนั้นยังไม่จบลงง่ายๆ ในเมื่อวันถัดมา (16) ต้นสำนักที่เคยตีพิมพ์บทความเจ้าปัญหานี้ได้ออกมาตีพิมพ์บทความแฉเอมี่อีกครั้งหนึ่ง (อ่าน) ในหัวข้อที่มีชื่อว่า "ทำไมเอมี่ต้องโกหกกลางรายการโทรทัศน์" พร้อมกับเนื้อหาโดยสรุปกล่าว


"เอมี่ แห่ง Bad Girl Diary 5 กับการโต้เถียงในบทสัมภาษณ์ของเธอเกี่ยวกับอีมินอูที่ออกอากาศทาง tvN ENEWS ไปเมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมที่ผ่านมา" กล่าวต่อ "ในรายการนั้นเอมี่เน้นหนักว่าเธอไม่เคยกล่าวข้อมูลเกี่ยวกับอีมินอูกับนักข่าวของเราเลย และบทความที่ตีพิมพ์ไปนั้นไม่เป็นความจริง เธอรู้สึกเจ็บและด้อยค่า เธอยังได้กล่าวว่าเธอต้องการจะปรับความเข้าใจกับคิมดงวานด้วย"


กล่าว "อีมินอูเดินทางมายังสำนักงานใหญ่สำนักข่าว IS ในย่านชองริมเมื่อวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา เป็นที่ทางต้นสังกัดของเธอเองร้องขอให้เราทำการสัมภาษณ์เธอ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในผลงานละครเรื่องใหม่ทาง tvN เธอบอกกับคำว่าเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่พูดอะไรตรงไปตรงมา การสัมภาษณ์วันนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น" เขากล่าวเสริม "ถึงแม้ว่าการสัมภาษณ์ของเราในวันนี้จะเป็นเพื่อการโปรโมทละครเรื่องใหม่ ‘Upgujung Diary (อับกุจอง ไดอารี่)’ (*ภายหลังถูกยกเลิกไปแล้ว) แต่เราก็ได้พูดคุยเรื่องเกี่ยวกับอดีตแฟนหนุ่ม อีมินอู เช่นเดียวกัน"


"เอมี่กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า ‘แม้ฉันคิดถึงความทรงจำของเราสองคนในอดีตแต่ไม่เจ็บหรอกครับ เราไม่เข้ากันในหลายๆเรื่อง ฉันพยายามแล้ว มันทำให้ฉันไม่รู้สึกเสียใจ ตอนนี่ฉันแทบจะจำหน้าของอีมินอูไม่ได้แล้วล่ะค่ะ’ เธอตอบเรา"


"หลังจากที่พวกเราคุยเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับอีมินอู ถึงแม้จะเป็นการพบกันครั้งแรกกับเธอ แต่เธอก็พูดคุยอย่างสบายๆ เธอไม่ได้บอกให้เราเก็บบางสิ่งที่เธอตอบเอาไว้ ‘เบื้องหลัง’ ด้วยเมื่อเราพูดถึงเรื่องที่อ่อนไหว ในวันนั้นเธอไม่แสดงอาการถึงความไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อยเมื่อถามเรื่องที่อ่อนไหวเหล่านั้น"


ก่อนจบการสัมภาษณ์ ฉันถามเธอว่า "มันอาจจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆกับคุณหลังจากที่เราตีพิมพ์บทความนี้ออกไปได้นะคะ" เธอตอบ "ไม่ค่ะ นี่แหละค่ะตัวฉัน รู้สึกดีนะคะที่ได้พูดอะไรตรงๆในวันนี้"


ในวันนั้นเอมี่ยังได้กล่าวในบางสิ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ซึ่งอาจทำให้แฟนๆตกใจได้อย่าง "เขาเป็นผู้ชายที่แย่ XX", "ตอนเริ่มก็ดี แต่หลังจากเวลาผ่านไปเขาโกหกทุกอย่าง" "ฉันหลงผิดไปกับดวงตาที่หวานเยิ้มของเขา" "มีสถานการณ์ที่ฉันจับได้และเขาก็ต้องโกหกฉันตลอด" "พอมาคิดถึงตอนนี้เขาเป็นผู้ชายที่ แย่ XX มาก" คำพูดเหล่านี้ล้วนออกมาจากปากของเธอ


ในวันถัดมาบทความรู้ถูกตีพิมพ์ลงในอินเตอร์เน็ต (ที่มาของเรื่องวุ่นๆทั้งหมด) บางส่วนของบทความถูกตัดออก (เช่นข้อความด้านบน) เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่าย ซึ่งหลังจากนั้นผู้จัดการของเอมี่ก็โทรมาหาเราและกล่าว "บทความดูดีนะครับ ผมเป็นห่วงจริงๆกับการพูดอย่างตรงไปตรงมาของเธอ แต่ผมก็รู้สึกโล่งใจกับบทความที่ออกมา กรุณาสัมภาษณ์พวกเราอีกนะครับ"


แต่ถึงกระนั้นหลังจากที่เอมี่ปรากฏตัวในรายการ tVN เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมที่ผ่านมา เพื่อพิสูจน์ว่าเธอบริสุทธิ์(?) เธอได้กล่าวว่าบทความของเรานั้นเป็นบทความเท็จที่นักข่าวปั้นเรื่องขึ้นมาเอง (*ตามด้านบท)


และในวันเดียวกันนี้ยังเป็นวันที่ทีมงาน tvN ออกมาประกาศยกเลิกละคร ‘Upgujung Diary (อับกุจอง ไดอารี่)’ ของเธออีกด้วยเช่นกัน



(17 กรกฏาคม 2552)


หลังจากที่การตีพิมพ์บทความของสำนักข่าว IS กับหัวข้อ “ทำไมเอมี่ต้องโกหกกลางรายการโทรทัศน์” แฟนๆต่างก็โพสข้อความกล่าวร้ายเอมี่เป็นจำนวนมากผ่านทางมินิโฮมเพจของเธอ ส่งผลให้เธอฟิวส์ขาดและโพสข้อความลงในมินิโฮมเพจ เอมี่กล่าว “งงไปหมดแล้ว.. บทความ? ฉันควรจะมองมันแล้วเลิกสนใจมันใช่ไหม? ฉันควรจะต้องโปรโมทละครเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่คนนั้นก็มาถามฉันเกี่ยวกับเรื่องผู้ชายที่ฉันเคยคบด้วย แล้วคนคนนั้นก็มาพูดในสิ่งที่ทำให้ฉันเสียหาย นั่นมันคือการหลีกเลี่ยงใช่ไหม… แล้วจะให้ฉันตอบยังไง?” เธอกล่าวความในใจ


เอมี่กล่าวต่อ “ตอนนี้ใครจะพูดอะไรก็ได้แล้วนี่! นั่นก็หลบเลี่ยงอีกนั่นแหละ แล้วมาบอกว่าฉันโกหก? ตอนนี้จะหายใจยังไม่ออกเลย จริงๆนะ อะไรคือความจริงอะไรคือเรื่องโกหก ทำไมฉันถึงเจอแต่คำถามอะไรแปลกๆที่จะพยายามพาให้ฉันไปสู่เรื่องราววุ่นๆนี่ด้วย! จริงๆเลย ทำไม! ทำไม! ทำไม!” เธอปิดท้าย “นำขำจริงๆ…”


(19 กรกฏาคม 2552)


อย่างไรก็ตามล่าสุดในวันที่ 19 เอมี่ก็ออกมากล่าวข้อความขอโทษเพื่อยุติเรื่องราวลงทั้งหมดตามที่กล่าวไว้ด้านบนของเนื้อข่าวเรียบร้อยแล้ว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top