Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] คอนเสิร์ต ‘Super Junior The 2nd ASIA TOUR SUPER SHOW II’ แฟนๆแห่ต้อนรับสุดร้อนแรง! (2009-07-18)

18 กรกฏาคม 2552 เวลา 18.15 น. สนามกีฬาฟันดาบ สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) เริ่มความมันส์กับคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ ‘The 2nd ASIA TOUR ‘SUPER SHOW II’ ขึ้นอีกครั้งหนึ่งอย่างร้อนแรง ถึงแม้ว่าตั้งแต่ในช่วงกลางวันจะมีฝนโปรยปรายลงมาแต่ก็ไม่สามารถหยุดแฟนๆที่จะเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตในวันนี้ได้แต่อย่างใด


แฟนๆเข้าร่วมชมเต็มพื้นที่ความจุกว่า 6,500 คน ตลอดระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมงที่แทบจะเกือบหยุดหายใจกับโชว์ของพวกเขา หนุ่มๆทั้ง 12 คนวิ่งไปรอบพื้นที่เวทีและที่ต่างๆในสนามกีฬา เผยให้เห็นพลังของกลุ่มนักร้องชายกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างมาก


สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้คือการเข้าถึงระหว่างซุปเปอร์จูเนียร์และผู้ชมได้อย่างใกล้ชิด โดยกับแนวคิดที่ว่าบริเวณที่จัดคอนเสิร์ตคือเวทีนั้น ทำให้พวกเขาสามารถเข้าใกล้ชิดกับแฟนๆไปจนถึงตัวต่อตัว บรรดาสมาชิกได้วิ่งไปตามจุดต่างๆรอบบริเวณพื้นที่คอนเสิร์ตท่ามกลางแฟนๆที่รายล้อม และเมื่อใดที่พวกเขาไปโผล่ตรงที่ใกล้ๆกับแฟนๆ พวกเขาก็จะได้รับเสียงกรี๊ดที่ดังกระหึ่มเป็นอย่างมาก



คอนเสิร์ตในวันนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ขนเพลงฮิตมาโชว์กันไม่อั้นเลยทีเดียว นอกจากเสื้อผ้าที่มีมาให้ชมมากกว่า 7 ชุดแล้ว พวกเขายังมีเพลงต่างๆไม่ว่าจะเป็น ‘A Man in Love’, ‘U’, ‘It’s You’, ‘Miracle’, ‘Disco Drive’, ‘Dacing Out’ ‘Sorry, Sorry’, ‘Shining Star’ รวมทั้งหมดกว่า 38 เพลง ท่ามกลางเพลงเหล่านี้ก็มีโชว์ความสามารถของสมาชิกแต่ละคน รวมถึงโชว์จาก Super Junior K.R.Y, Super Junior-T, Super Junior-M อีกด้วยเช่นกัน


ทางด้านฮีชอล พลิกโฉมเป็นร็อคเกอร์ ในเพลง ‘SOUL’ ซึ่งได้จองโมมาร่วมเล่นกีต้าร์, รวมถึงเพลง ‘Beautiful’ ฝีมือการแต่งทำนองเขียนเนื้อโดย ดงแฮ ก็เผยให้แฟนๆได้ฟังกัน โดยในโชว์นี้เขายังได้ร่วมกับ อึนฮยอก เต้นคอเพิลแดนซ์ทำเอาแฟนๆตะลึงกันไปเลยทีเดียว, ทางด้าน คังอิน นั้นมาพร้อมกับเพลง ‘Dance with DOC’ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน, ซองมิน มาพร้อมเปียโนกับเพลง ‘Baby Baby’ ของ 4Men ในมาดของชายผู้ดีกับเสื้อเชิ้ตที่ดูเรียบเท่ห์, เยซอง ในเพลง ‘체념 (เชนยอม)’ ของ BIGMAMA เผยความสามารถในด้านเสียงร้องได้ขั้นสูงสุด



รยออุค ที่ก่อนหน้านี้มักจะติดอยู่กับภาพลักษณ์ของหนุ่มบัลลาด คราวนี้เขามาพร้อมกับเพลง ‘Insomnia’ ของ Craig David ที่มาพร้อมกับเสื้อผ้าแบบซีทรู โชว์แดนซ์สุดเซ็กซี่ ร่วมกับแดนเซอร์สาวเรียกเสียงกรี๊ดได้กระหึ่ม, คยูฮยอน ทำเอาเวทีร้อนกับเพลง ‘7 Years of Love (7년간의 사랑)’ ผลงานร่วมกับ ยูยองซอก ซึ่งมาพร้อมกับน้ำเสียงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์, อีทึก ในเพลง ‘Honey’, ฮันคยอง-อึนฮยอก-ชินดง มาโชว์แดนซ์เพอฟอร์แมนซ์เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆได้ถ้วนหน้า ส่วน ชีวอน นั้นมาพร้อมกับเพลง ‘Who I Am’ ซึ่งได้ รยออุค มาเล่นเปียโนให้กับเขา


และที่กลายเป็นที่จับตามองมากที่สุดจากแฟนๆในวันนี้ เมื่อสมาชิกทั้ง 9 คนอย่าง ฮีชอล อีทึก คังอิน ซองมิน อึนฮยอก ดงแฮ ชีวอน รยออุค คยูฮยอน ที่ถึงจะเหนื่อยกับโชว์ที่ผ่านๆมา แต่พวกเขาก็สวมบทสาวสวยในเพลง ‘Gee’ ของ โซนยอชิแด ได้อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะกับสกินนี่ยีนส์ที่ขนมาใส่กันในแบบเดียวกับโซนยอชิแด อีกทั้งวิกที่นำมาสวมใส่ก็ยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับสมาชิกทั้ง 9 เรียกเสียงกรี๊ดและโค้ดเชียร์จากแฟนๆได้กระหึ่มฮอลล์เลยทีเดียว



ทางด้าน โซนยอชิแด ซึ่งมาชมคอนเสิร์ต ซุปเปอร์จูเนียร์ ในวันนี้ด้วยก็ถึงกับระเบิดเสียงหัวเราะให้กับโชว์ในเพลง ‘Gee’ กันถ้วนหน้า อีกทั้ง เซียจุนซู แห่ง ดงบังชินกิ ก็ยังได้มาร่วมให้กำลังใจรุ่นน้องอีกด้วย


สำหรับ ฮีชอล แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ ทำหน้าที่เขียนเนื้อ ร่วมกับ จองโมแห่ง TRAX ที่ทำหน้าที่แต่งทำนอง ได้เปิดตัวเพลง ‘SOUL’ เป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตนี้ ส่วนทางด้าน ดงแฮ นั้นก็ได้เปิดตัวเพลง ‘Beautiful’ ซึ่งเขาทำหน้าที่แต่งทำนองและเขียนเนื้อด้วยตนเอง ส่งผลให้แฟนๆต่างจับตามองกันเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน คังอิน ก็ได้เปิดตัวเพลง ‘Carnival’ ซึ่งเขารับหน้าที่เขียนเนื้อเพลงกันอย่างสนุกสนาน


ไม่เพียงแต่เท่านั้น ซุปเปอร์จูเนียร์ ยังได้เปิดตัวเพลงที่เรียบเรียงใหม่อย่าง ‘Don’t Don’ ผลงานเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 2 ในเวอร์ชั่น ROCK รวมถึง ‘Sorry, Sorry’ ในเวอร์ชั่นใหม่ที่เผยให้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆของสมาชิกในวงด้วยอีกเช่นเดียวกัน



ในวันนี้ท่ามกลางโชว์ที่ผ่านไปในทุกๆโชว์ กับเสียงเชียร์ของบรรดาแฟนคลับ ส่งผลให้สมาชิกทุกคนต่างรู้สึกตื้นตันจนสามารถเรียกรอยน้ำตากันได้อย่างอย่างถ้วนหน้า โดยเฉพาะ อีทึก ซึ่งเป็นหัวหน้าวงนั้นดูเหมือนว่าเขาจะร้องไห้มากเป็นพิเศษอีกด้วย


ในวันนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์ ได้ร่วมกันสร้างความสุขให้กับแฟนๆด้วยเพลงจำนวนมาก อย่าง ‘Our Love’, ‘At Least I Still Have You’, ‘Superman’, ‘Rokuko’, ‘Pajama Party’ ก่อนจะปิดท้ายไปด้วยเพลงอย่าง ‘Marry U’ ลงอย่างงดงามที่สุด


ซุปเปอร์จูเนียร์ กล่าวหลังจบคอนเสิร์ต “รุ่นพี่เซียจุนซูแห่งดงบังชินกิมาชมคอนเสิร์ตพวกเราในวันนี้ด้วยครับ รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลย ส่วนโซนยอชิแดวันนี้ก็มาดูเหมือนกันพวกเราขอบคุณมากครับ สำหรับพวกเราแล้วพวกเธอเหมือนเป็นน้องสาวแท้ๆเหมือนเพื่อนของพวกเราครับ” เขากล่าวขอบคุณ


อนึ่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ ได้เปิดคอนเสิร์ตในกรุงโซลรอบละ 6500 คน รวม 3 รอบ กับผู้ชมกว่า 20,000 คนไปจนถึงวันที่ 19 กรกฏาคมนี้ หลังจากนี้พวกเขาก็จะออกทัวร์ไปยังที่ต่างๆ อาทิ โตเกียว (ญี่ปุ่น), ปักกิ่ง (จีน), เซียงไฮ้ (จีน), กรุงเทพฯ (ไทย), ไทเป (ไต้หวัน) รวมกว่า 8 หัวเมืองกับ 15 รอบการแสดง





เกร็ดคอนเสิร์ต ‘The 2nd ASIA TOUR ‘SUPER SHOW II’


○คอนเสิร์ตนี้มีหน่วยรักษาความปลอดภัย 160 คน ซุปเปอร์จูเนียร์ เปลี่ยนชุดทั้งหมด 7 ชุด, มีจอ LED ความยาว 24 เมตร และจอขนาดยักษ์ 300 นิ้วอีก 2 จอเพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมคอนเสิร์ต
○ดงแฮ เผยความสามารถด้านเพลงด้วยการเปิดตัวเพลง ‘Beautiful’ ซึ่งเขาเป็นคนแต่งทำนองและเขียนเนื้อด้วยตนเอง, ทางด้าน ฮีชอล กับ จองโม แห่ง TRAX ก็ได้เผยเพลงที่ร่วมกันเขียนเนื้อแต่งทำนองอย่าง ‘Soul’ และทางด้านคังอินก็ได้เผยเพลง ‘Carnival’ ซึ่งเขาเป็นคนเขียนเนื้ออีกด้วยเช่นเดียวกัน
○ชินดง, ฮันคยอง, อึนฮยอก ได้เผยให้เห็นกางเกงชั้นในจนแฟนๆต่างตกตะลึงกันไปตามๆ โดยทั้งสามคนในระหว่างโชว์แดนซ์พวกเขาก็ได้เปลี่ยนเสื้อผ้ากันกลางเวที เผยให้เห็นกางเกงชั้นในจะเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆไปทั่วถ้วนหน้า
○เซียจุนซู แห่ง ดงบังชินกิ ได้เดินทางมาชมคอนเสิร์ตในวันนี้ของซุปเปอร์จูเนียร์ด้วย (อีกสำนักข่าวหนึ่งบอกว่า ยองอุงแจจุง ก็มาชมด้วยเช่นกัน)
○ก่อนเริ่มคอนเสิร์ตมีวีดีโอแนะนำซุปเปอร์จูเนียร์รวม 4 ภาษาคือ จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ และเกาหลี ต่อแฟนๆหลากหลายสัญญาที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตในวันนั้น แสดงให้เห็นถึงความนิยมในตัวซุปเปอร์จูเนียร์สู่บทบาทของฮันรยูสตาร์ได้อย่างมาก
○ในวันนี้มีแฟนๆมาจากสเปน เพื่อมาชมคอนเสิร์ตของซุปเปอร์จูเนียร์โดยเฉพาะ ส่งผลให้ทุกคนต่างจับตามอง
○เพื่อแฟนๆพวกเขาได้ร้องเพลง ‘Shining Star’ ในระหว่างที่ร้องเพลงอยู่นั้น อีทึก ก็ร้องไห้ออกมาส่งผลให้แฟนๆต่างสะเทือนใจตามไปด้วย และสมาชิกในวงคนอื่นๆก็น้ำตาคลอเช่นกัน
○โชว์ที่ติดตาตรึงใจทุกคนมากที่สุดคือโชว์พารอดี้ในเพลง ‘Gee’ ของ โซนยอชิแด ซึ่งสมาชิกในซุปเปอร์จูเนียร์ทุกคนมีชื่อเป็นของตัวเองคือ ทึกแทงกู(อีทึก), มายูริ (ชีวอน), ฮีสิก้า (ฮีชอล), มิงซันนี่ (ซองมิน), ซออุค (รยออุค), คยูยอง (คยูฮยอน), คังฟานี่ (คังอิน), ยุนแฮ (ดงแฮ) และ ฮโยฮยอก (อึนฮยอก) โดยชื่อเหล่านี้ถูกติดไว้บนเสื้อยืดของพวกเขา ซึ่งหลังจากที่พวกเขามาในโชว์พร้อมกับความตลกและสนุกสนานแฟนๆต่างก็ให้การตอบรับกันอย่างร้อนแรง สำหรับโซนยอชิแดซึ่งวันนี้มาร่วมชมคอนเสิร์ตด้วยก็ถึงกับยืนขึ้นพร้อมกับความมันส์ในโชว์ของเพลง ‘Gee’
○ในวันนี้สมาชิกยังได้พูดถึงเพื่อนในวงอย่าง คิบอม ซึ่งขาเจ็บและมาร่วมด้วยไม่ได้ อีทึก กล่าว "ทั้งเมื่อวานและวันนี้เราได้ติดต่อกับคิบอมตลอด" เสริม "แม้ว่าเขาอยากจะมาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้แต่เขาก็มาไม่ได้ เขาได้ฝากขอโทษทุกๆคนมาด้วยครับ" เขากล่าว

















Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top