Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2NE1 เผยอยากให้เรียกว่า ‘Woman Power’ แทน ‘การแข่งขันของเกิร์ลกรุ๊ป’ มากกว่า (2009-07-15)

2NE1 (ซานดาราพัค/Sandara Park, พัคบม/Park Bom, CL, คงมินจี/Kong Min Ji) เปิดเผยความคิดเกี่ยวกับการแข่งขันของตลาดเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีในทุกวันนี้อย่างตรงไปตรงมา โดยเฉพาะกับกลุ่มศิลปินอย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) และ 4minute พวกเธอกล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนิวส์เอน "แต่ละทีมก็มีเสน่ห์เป็นของตัวเองค่ะ อีกทั้งเรายังได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมายผ่านการทำงานอย่างหนักของพวกเธอด้วยค่ะ" เสริม "แทนที่จะเรียกว่า ‘คู่แข่งเกิร์ลกรุ๊ป’ พวกเราอยากให้มองว่าผู้หญิงเหล่านี้กำลังสร้างปรากฏการณ์ ‘Woman Power’ มากกว่าค่ะ"


กล่าวต่อ "มันจะดีมากกว่าถ้าพวกเราอย่าง 2NE1, โซนยอชิแด, 4minute สามารถกุมเอาหัวใจแฟนเพลงทุกคนเอาไว้ได้ค่ะ" เสริม "พวกเราไม่ได้อยู่กันคนละที่นะคะ แต่เพราะว่าเราอยู่บนจุดๆเดียวกันต่างหากค่ะ" เธอกล่าว


อีกทั้ง "จุดด้อยของพวกเราคือการเต้นเป็นกลุ่มค่ะ เพราะว่าพวกเราแยกกันเป็นศิลปินฝึกหัดมาเป็นเวลานาน มันเลยทำให้การปรับตัวเข้ากันเป็นทีมเดียวกันนั้นเป็นอะไรที่ลำบากค่ะ" เสริม "อย่าง โซนยอชิแด พวกเธอทำให้เรารู้สึกอิจฉาถึงความพร้อมเพรียงในการเต้นแบบกลุ่มเหมือนกันนะคะ มีหลายครั้งที่เรารู้สึกตะลึงไปกับโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพร้อมเพรียงของพวกเธอค่ะ"


รวมถึง "ทางด้าน 4minute เราคิดว่าพวกเธอ ‘เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ’, ‘พวกเธอทุ่มเทมากจริงๆ’ ซึ่งนั่นทำให้กลายเป็นเครื่องกระตุ้นของพวกเราค่ะ"


""


ในขณะเดียวกัน 2NE1 ก็ยังเปิดเผยถึงเรื่องราวเกี่ยวกับภาพลักษณ์และแนวเพลงของพวกเธออีกด้วย 2NE1 กล่าว "พวกเรารู้สึกเป็นกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะในเพลง ‘I Don’t Care’ นี้เป็นเพลงที่มีสัมผัสแตกต่างและเปลี่ยนไปมากเมื่อเทียบกับ ‘Lollipop’ และ ‘FIRE’" เสริม "แต่โชคดีค่ะที่ดูเหมือนว่าแฟนๆชื่นชอบเพลงของพวกเรา" เธอกล่าว


กล่าวต่อ "พวกเรารู้สึกได้เลยค่ะว่า Teddy และ Kush ทุ่มเททำเพลงนี้ออกมาได้ยอดเยี่ยมมากเพียงใด" เสริม "เพลงเยี่ยม เนื้อหาสนุก จนแฟนๆทุกคนไม่สามารถปฏิเสธกันได้เลยค่ะ"


หลังจาก ‘Lolipop’ และ ‘FIRE’ ผลงานเพลงล่าสุดนี้ก็สามารถขึ้นชาร์ตเพลงอันดับที่ 1 ได้อีกครั้ง พวกเธอกล่าว "ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยค่ะว่าจะขึ้นถึงอันดับที่ 1 ได้เร็วถึงเพียงนี้" เสริม "เราแค่สงสัยว่าทุกคนจะให้การตอบรับอย่างไรกับภาพลักษณ์ใหม่ๆของพวกเราค่ะ"


ล่าสุดกับการคว้าอันดับที่ 1 ในรายการเพลงโทรทัศน์ พวกเธอกล่าว "เป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายจริงๆ พัคบมกับคงมินจีถึงกับร้องไห้กันอย่างหนักเลยค่ะ" เสริม "สำหรับ CL ในฐานะหัวหน้าวง เทดดี้เคยบอกกับเธอว่า ‘หัวหน้าวงจะต้องไม่ร้องไห้’ ตอนนั้นเธอเลยต้องอดกลั้นเอาไว้ค่ะ ส่วนซานดาราพัค ปกติเธอเป็นคนที่เฮฮาสนุกสนานอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ก็เลยไม่ค่อยได้เห็นน้ำตาจากเธอเท่าไหร่ค่ะ”


2NE1 “แทนที่เราจะมัวแต่มาดีใจกับรางวัลที่ 1 ในวันข้างหน้าพวกเราพยายามตั้งใจที่จะมาพร้อมกับสิ่งใหม่ๆเสมอค่ะ” เสริม “ตอนนี้เรามีภาพลักษณ์ที่ถูกซ่อนเอาไว้อีกมากค่ะ ทั้งภาพลักษณ์ที่น่ารัก รวมถึงเสน่ห์ของสมาชิกแต่ละคน เราแค่อยากให้ทุกคนเห็นในสิ่งเหล่านี้ค่ะ”


อนึ่ง ศิลปินหน้าใหม่อย่าง 2NE1 ได้สร้างปรากฏการณ์ในวงการเพลงเกาหลีและกำลังถูกจับตามองจากทุกฝ่าย  พวกเธอกำลังทำกิจกรรมในเพลงจากมินิอัลบั้มชุดแรกอย่าง ‘I Don’t Care’ ในฤดูร้อนนี้ 2NE1 พร้อมกับเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง โซนยอชิแด และ 4minute ซึ่งก็ดูเหมือนว่าพวกเธอจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับเพลงใหม่อย่าง ‘I Don’t Care’ ในเวลานี้นั้นสามารถสร้างปรากฏการณ์ซินโดรมคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงทั่วเกาหลีได้อย่างถ้วนหน้าอีกด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top