Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2NE1 เปิดตัวมินิอัลบั้มแรกสุดฮ็ฮต ยอดจองทะลัก 5 หมื่นชุด YG สั่งผลิตอัลบั้มเพิ่มด่วน (2009-07-08)

นักร้องกลุ่มหน้าใหม่ 2NE1 วางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดแรกเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 2552 ในทันทีที่วางจำหน่ายก็มียอดสั่งจองอัลบั้มเข้ามามากถึง 50,000 ชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


YG Entertainment เผยเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม กล่าว “ผลงานมินิอัลบั้มแรกของ 2NE1 มีแฟนๆให้ความสนใจสั่งจองอัลบั้มเข้ามาเกิน 30,000 ชุดแล้วครับ และเนื่องจากยอดจองที่ยังไหลเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้เราต้องสั่งผลิตอัลบั้มเพิ่มไปอีก 20,000 ชุดครับ”


2NE1 เปิดตัวเข้าสู่วงการครั้งแรกพร้อมกับบิ๊กแบงในเพลง ‘Lollipop’ และก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงออนไลน์ได้เป็นผลสำเร็จ ถัดมาพวกเธอยังมาพร้อมกับเพลงเดบิวในจังหวะมันส์ๆอย่าง ‘FIRE’ ก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ตออนไลน์ได้อีกเช่นกัน ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ 2NE1 เปิดตัวเพลงไตเติ้ล ‘I Don’t Care’ จากผลงานมินิอัลบั้มชุดแรก ซึ่งจนถึงขณะนี้ในชาร์ตเพลงออนไลน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Cyworld, Dosirak, Bugs, Mnet, Soribada พวกเธอก็ล้วนคว้าอันดับที่ 1 ได้กันอย่างถ้วนหน้า เรียกได้ว่าเป็น 3 ผลงานเพลงสุดฮ็อตกันไปเลยทีเดียว


และด้วยเหตุนี้เองถึงแม้ว่าเพลง ‘I Don’t Care’ จะยังไม่ได้เริ่มทำกิจกรรมในรายการโทรทัศน์ รวมถึงมิวสิควีดีโอก็ยังไม่มีการเปิดตัว ส่งผลให้กลายเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความแรงของ 2NE1 ในฐานะศิลปินหน้าใหม่ที่เกินคาดจากทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก


มินิอัลบั้มชุดแรกของ 2NE1 เป็นผลงานการโปรดิวซ์ทำนองและเขียนเนื้อ โดยนักแต่งเพลงหลักของ YG อย่าง เทดดี้ (Teddy) ผู้ซึ่งเคยผ่านผลงานเพลง ‘Lollipop’ และ ‘FIRE’ ร่วมกับสมาชิกวงเรกเก้ Stony Skunk อย่าง S Kush ยิ่งทำให้ทุกฝ่ายตางจับตามองกันมากขึ้นไปอีก


อนึ่ง 2NE1 เตรียมคัมแบ็คอย่างเป็นทางการพร้อมเพลง ‘I Don’t Care’ ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2552 ทางรายการ KBS 2TV ‘Music Bank’

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top