Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) ‘Stand By U’ คว้าอันดับที่ 1 ออริกอนชาร์ตได้เป็นผลสำเร็จ (2009-07-07)

ดงบังชินกิ (TVXQ!, Dong Bang Shin Ki) คว้าอันดับที่ 1 ออริกอนชาร์ตประจำวันได้เป็นผลสำเร็จ


เมื่อวันที่ 4~5 กรกฏาคม 2552 ดงบังชินกิ ระเบิดความมันส์กับทัวร์คอนเสิร์ตฟินาเล่ครั้งสุดท้ายซึ่งจัดขึ้นที่ โตเกียวโดม และด้วยเหตุนี้เองส่งผลให้ชาร์ตออริกอนประจำวันที่ 5 กรกฏาคม 2552 พวกเขาสามารถขึ้นสู่อันดับสูงสุดได้อีกครั้งหนึ่ง


จากการเปิดเผยของ ออริกอนชาร์ต เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคมกล่าวว่า หลังจากการวางจำหน่ายซิงเกิ้ลที่ 28 ‘Stand By U’ ของ ดงบังชินกิ รวมถึงในวันเดียวกันนั้นเองสุดยอดบอยแบนด์ของญี่ปุ่นอย่าง อาราชิ (ARASHI) ก็ได้วางจำหน่ายซิงเกิ้ล ‘Everything’ ส่งผลให้ดงบังชินกิ สามารถคว้าอันดับที่ 2 ในตาราง หลังจากนั้นในวันที่ 5 กรกฏาคม ดงบังชินกิ ก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำวันได้เป็นผลสำเร็จ


การคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตไม่ได้เป็นครั้งแรกของดงบังชินกิ แต่การที่ อาราชิ ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาในวันเดียวกันนั้นส่งผลให้ทุกฝ่ายต่างให้การจับตามองกันอย่างใกล้ชิด


ดงบังชินกิ วางจำหน่ายซิงเกิ้ลในวันแรกซึ่งมียอดขายแตะ 1 แสนชุด (94,838) เมื่อรวมเวลาทั้งหมด 6 วันนับตั้งแต่วางจำหน่าย ตอนนี้สามารถขายไปได้แล้วกว่า 180,000 ชุด ภายใต้ยอดสั่งซื้อซีดีที่มีเข้ามากว่า 3 แสนชุด เรียกได้ว่าเป็นสถิติใหม่อีกครั้งหนึ่งสำหรับยอดขายในเวลาอันสั้น นับตั้งแต่เข้าสู่วงการเพลงญี่ปุ่นของดงบังชินกิตลอด 4 ปีเลยทีเดียว


อนึ่ง ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ดงบังชินกิ จะเข้าร่วมในคอนเสิร์ต ‘a-nation’ พร้อมกับศิลปินแถวหน้าของญี่ปุ่นต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top