Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) ปิดฉากทัวร์ ‘4th LIVE TOUR 2009 -The Secret Code’ ณ โตเกียวโดม ‘ความฝันที่กลายเป็นความจริง’ (2009-07-06)

ดงบังชินกิ (TVXQ!, Dong Bang Shin Ki) ปิดฉากทัวร์ประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ


ดงบังชินกิ (ยูโนยุนโฮ ยองอุงแจจุง มิคกี้ยูชอน เซียจุนซู ชเวกังชางมิน) ได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 4 และ 5 กรกฏาคม 2552 ณ โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้เม็ดเงินการลงทุนรวมด้านโปรดักชั่นกว่า 3 พันล้านเยน (1,070 ล้านบาท) แฟนๆที่เข้าชมกว่า 300,000 คนตลอดทัวร์ในประเทศญี่ปุ่น กับ ‘東方神起 4th LIVE TOUR 2009 -The Secret Code-‘ ที่ประสบความสำเร็จลงอย่างงดงาม


สำนักข่าวต่างๆของประเทศญี่ปุ่นตีพิมพ์เนื้อหาข่าวเมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม 2552 หลังจากปิดฉากคอนเสิร์ตโตเกียวโดมกล่าว "เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าดงบังชินกิได้เข้ามานั่งอยู่ในใจกลางเพลงญี่ปุ่นอย่างแท้จริง"(นิกันสปอร์ต) "ดงบังชินกิปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด 3 แสนชุด, ยอดขายอัลบั้มล่าสุดทะลุ 3 แสนชุด และผู้ชมคอนฯกว่า 3 แสนคน เรียกได้ว่าเป็น ‘ทริปเปิ้ล 3 แสน’ ซึ่งคงหนีไม่พ้นตำแหน่งท็อปสตาร์ไปเรียบร้อยแล้ว" (สปอร์ตนิปอน) บรรดาสื่อประเทศญี่ปุ่นต่างให้ความสนใจกันถ้วนหน้า


ในขณะเดียวกัน "ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมา ที่พวกเขาได้รับความรักจากแฟนๆชาวญี่ปุ่น อีกทั้งพวกเขายังเคยได้เข้าร่วมงาน NHK ‘ขาวแดง’ และคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตได้ถึง 6 ครั้งติดต่อกัน ท้ายสุดแล้วความฝันของพวกเขากับการขึ้นโชว์ในโตเกียวโดมก็กลายเป็นความจริงและประสบความสำเร็จอย่างงดงาม" บทความเผยถึงการเข้าสู่วงการเพลงญี่ปุ่นและความสำเร็จตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่ผ่านมาของดงบังชินกิ


สำหรับคอนเสิร์ตในโตเกียวโดม ดงบังชินกิ มาพร้อมกับเพลงเปิดอย่าง ‘Secret Game’, ‘Why Did I Fall In Love with You’ ตามด้วย ‘Nobody Knows, ‘Jumun-MIROTIC’ ไม่เพียงแต่เพลงในอัลบั้มชุดที่ 4 เท่านั้นยังมีเพลง ‘Somebody To Love, ‘Love in the Ice’, ‘The Way U Are’ รวมระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมง 20 นาที กับเพลงจำนวน 32 เพลงที่ขนมาโชว์ให้แฟนๆได้ชมกันในวันนั้น


โดยเฉพาะเพลงบัลลาดมากอารมณ์อย่าง "Begin’, ‘TAXI’, ‘Forever Love’ รวมถึงเพลงอันทรงพลังอย่าง ‘O-Jung.Ban.Hap’, ‘Choosey Lover’, ‘Summer Dream’, ‘Survivor’ ที่ดงบังชินกิขึ้นโชว์พร้อมด้วยพลังอย่างเต็มเปี่ยมได้สมกับความยิ่งใหญ่ของโตเกียวโดม ภายใต้การตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟนๆได้เป็นอย่างดี


อีกทั้ง เฉพาะความพิเศษของโตเดียวโดม สมาชิกต่างได้เตรียมโชว์สุดพิเศษมาให้แฟนๆได้รับชมกันอีกด้วย ชเวกังชางมิน มาพร้อมกับเพลงร็อคอันแข็งแกร่งอย่าง ‘WILD SOUL’, เซียจุนซู มาพร้อมกับเพลง ‘XIAHTIC’ ส่วน ยูโนยุนโฮ มาพร้อมกับเพลง ‘CHECKMATE’, ยองอุงแจจุง และ มิคกี้ยูชอน ร่วมกันดูเอ็ทในเพลง COLORS~Melody and Harmony~ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่แฟนๆที่มาชมในโตเกียวโดมได้เห็นกันเป็นครั้งแรก


ดงบังชินกิ เผยหลังคอนเสิร์ต "ในที่สุดพวกเราก็เดินทางมาถึงโตเกียวโดมครับ มีความสุขมากครับเหมือนฝันไปเลย ความฝันที่เราเคยวาดเอาไว้ตอนเดบิวตอนนี้มันได้สำเร็จลงแล้วครับ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะทุกๆคนครับ" เสริม "ตอนแรกที่เรามาญี่ปุ่นเราเคยคิดว่าอยากจะขึ้นโชว์ที่โตเกียวโดม แต่ตอนนั้นภาษาญี่ปุ่นของเราก็ยังไม่คล่องทำให้เราค่อนข้างยากลำบากในการแนะนำตัวเองเป็นอย่างมากครับ แต่ตอนนี้เราไม่เพียงแต่สามารถสื่อสารได้เข้าใจกันเท่านั้น เพลงของเราก็สามารถส่งผ่านความรู้สึกไปยังคนทุกๆคนได้อีกด้วยครับ การย้อนกลับไปมองวันเวลาในตอนนั้นพวกเรารู้สึกว่า ดงบังชินกิ นั้นเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากเลยครับ" พวกเขากล่าว


อีกทั้ง "ในขณะที่พวกเราทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่นเรามีเป้าหมายที่โตเกียวโดมครับ ครั้งแรกตอนที่เรายังเป็นศิลปินหน้าใหม่อยู่ และเราได้เห็นนักร้องแถวหน้าของญี่ปุ่นได้ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตในโตเกียวโดม เราก็มักจะพูดกันกับเพื่อนๆสมาชิกว่า ‘เมื่อไหร่ที่พวกเราจะได้แสดงคอนเสิร์ตที่นั่นกันบ้างนะ?’ ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้เราทำสำเร็จแล้วครับ รู้สึกตื้นตันที่ความฝันกลายเป็นความจริงแล้วครับ"


อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2552 ดงบังชินกิ เตรียมเข้าร่วมงาน ‘a-nation’ ร่วมกับบรรดาศิลปินชั้นนำของญี่ปุ่นต่อไป


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top