Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สัมภาษณ์] AJ (เอเจ) ลัดฟ้าเยือนไทยร่วมงาน POP Music Awards 2009 พร้อมเตรียมมินิโชว์เคสอาทิตย์นี้ ! (2009-07-05)

4 กรกฏาคม 2552 เวลา 16.00 น. AJ (เอเจ) นักร้องดาวรุ่งหน้าใหม่แห่งวงการเพลงเกาหลีที่กำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยประสบการณ์การฝึกหัดการเป็นนักร้องอย่างหนักถึง 4 ปี ในค่าย JYP Entertainment ล่าสุด AJ เปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงอย่างเป็นทางการครั้งแรกพร้อมกับผลงานซิงเกิ้ล ‘First Episode A New Hero’ ภายใต้สังกัดใหม่อย่าง Cube Entertainment ซึ่งผลงานชิ้นนี้ AJ ยังได้นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง Brave Brothers มาร่วมเนรมิตงานเพลงเพิ่มความสนใจได้มากยิ่งขึ้น


โดยเฉพาะเพลงไตเติ้ลที่เน้นด้านการเต้นอย่าง ‘Dacing Shoes’ ส่งผลให้เขาได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากแฟนๆ ไม่เพียงแต่เท่านั้น ฮยอนอา (Hyun Ah) อดีตสมาชิกวง Wonder Girls ยังเคยมาร่วมแสดงมิวสิควีดีโอในเพลง ‘2009’ เพลงสไตล์ฮิพฮอพอีเล็กโทรนิค เรียกความสนใจจากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


นอกจากการเต้นที่สามารถสะกดผู้ชมได้แล้ว เอเจ ยังมีความสามารถในด้านการร้องเพลงอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งในเพลงบัลลาดซึ้งๆอย่าง ‘Dry My Tears’ ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เข้าไปคว้าใจแฟนๆไว้ได้เรียบร้อยแล้ว


สำหรับการเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกเพื่อเข้าร่วมงาน POP MUSIC AWARDS 2009 รวมถึงโชว์เคสซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคม 2552 เวลาประมาณ 18.00 น. ณ ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า ทางด้านหนุ่ม AJ ก็ได้มาเปิดใจกล่าวทักทายแฟนๆชาวไทยเป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน



△มาเมืองไทยครั้งแรกรู้สึกอย่างไร
ตื่นเต้นและมีความสุขมากครับ เมืองไทยอากาศดีมาก เมืองไทยสวยครับ


△เตรียมอะไรมาโชว์แฟนๆชาวไทยบ้าง
มาพร้อมกับความน่ารักและความเซ็กซี่และเตรียมเพลงมาโชว์แฟนเพลงชาวไทยด้วยครับ


△มาเมืองไทยครั้งแรกใช่ไหม เตรียมเพลงอะไรมาโชว์ชาวไทย
มีทั้งหมดสองเพลงครับ Dancing Shoes และ Dry My Tears ครับ


△พูดถึงตัวเพลงหน่อย
Dacing Shoes เป็นเพลงไตเติ้ลซึ่งมีจังหวะเร็วๆและเร้าใจครับ เน้นการโชว์ความสามาถในการเต้นครับ ส่วนอีกเพลงหนึ่งจะเป็นเพลงช้าและนุ่มนวลมากครับ เน้นโชว์ความสามารถในด้านการร้องเพลง


△เลือกคนที่จะมาร่วมฟีเจอร์ริ่งอย่างไร
จริงๆเพลงในอัลบั้มของผมมีชื่อเพลงว่า 2009 ซึ่งได้ฮยอนอาอดีตแห่ง Wonder Girls ซึ่งอยู่ร่วมค่ายเดียวกับผมมาร่วมฟีเจอร์ริ่งด้วยครับ เธอเป็นแรพเปอร์มากความสามารถ และยังเป็นรุ่นพี่ด้วยครับ ตอนแรกเพลงนี้ควรจะเป็นผู้ชายครับ แต่ภายหลังเปลี่ยนมาเป็นผู้หญิงเพราะดูว่าเหมาะสมมากกว่าครับ



△ได้เป็นศิลปินเปิดเวทีให้กับ Lady GaGa รู้สึกอย่างไรบ้าง
รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เป็นศิลปินที่ดังมากระดับโลกที่มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเลยครับ ส่วนผมก็รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ


△ถ้ามีโอกาสอยากฟีเจอร์ริ่งกับนักร้องคนไหน
ถ้าในประเทศเกาหลีอยากฟีเจอร์ริ่งกับ เรน (Rain) ครับ แต่ถ้าเป็นระดับโลกอยากฟีเจอร์ริ่งกับ Usher หรือ Justin Timerlake ครับ เพราะเป็นศิลปินที่ชื่นชอบครับ


△มาเมืองไทยเพื่อโชว์เคสเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นไหม
ผมได้ยินมาว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่สวย ทุกๆคนชอบมาเที่ยวประเทศไทยกันมากครับ ตื่นเต้นว่าจะมีทะเลสวยๆ พอได้มาจริงๆก็สวยครับ ท้องฟ้าด้วยครับ รู้สึกดีมากครับ


△ผลงานชุดใหม่ใกล้จะออกหรือยัง
ยังครับ กำลังเตรียมงานอยู่ครับ น่าจะเป็นช่วงปลายปีครับ


△เต้นเก่งแบบนี้มีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพอย่างไรบ้าง
พยายามหลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยวที่ไม่ดีต่อสุขภาพครับ กินผักเยอะๆ และกินอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย และออกกำลังกายเยอะๆ ฝึกซ้อมเยอะๆครับ


△ออกกำลังกายประเภทไหน
ผมเป็นคนชอบวิ่งครับ วิ่งจ็อกกิ้ง เล่นบอล เล่นบาส แล้วก็เข้าฟิตเนสครับ



△ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบท่าเต้นของตัวเองบ้างไหม
ชอบศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการเต้นอยู่แล้วครับ เวลาเล่นอินเตอร์เน็ตใครที่เป็นคุณครูสอนเต้นเก่งๆระดับโลกผมก็จะไปดูในยูทูปครับว่าเขาเต้นมีเทคนิคอย่างไรบ้าง แล้วผมก็ได้การเต้นบางส่วนมาจากเรนครับ ผมสนิทกับเรนครับเลยได้เรียนรู้มาบ้างครับ


△ชื่อของ AJ มาจากไหน
ก่อนหน้าที่ผมจะเข้าวงการก็จะมีผู้คนที่ต้องการจะเข้าสู่วงการมากใช่ไหมครับ แล้วจะมีคนที่โดดเด่นกว่าคนอื่น ก็เลยตั้งชื่อว่า ACE ครับ แล้วเวลาผมเดบิว ACE มันสั้นไปครับก็เลยหาอะไรมาใส่ก็เป็นคำว่า JUNIOR เพราะว่าอายุน้อย รวมออกมาเลยเป็น AJ (ACE JUNIOR) ครับ


△เข้าสู่วงการเพลงได้อย่างไร
ตอนผมเรียนชั้นมัธยมต้นผมก็ได้ดูรายการทีวีครับ ชอบดูรายการเพลง ช่วงนั้นศิลปินที่ดังๆก็คือเรนและเซเว่นครับ พอดูแล้วอยากเป็นอย่างรุ่นพี่บ้าง ก็เลยไปออดิชั่นและได้เป็น AJ จนถึงวันนี้ครับ


△อยากให้แนะนำน้องๆที่อยากจะเต้นเก่งแบบ AJ บ้างควรฝึกอย่างไร
ก่อนอื่นถ้าอยากเป็นอะไร ก็ตั้งเป้าหมายก่อนครับ แล้วค่อยพยายามฝึกหัด ศึกษาเรียนรู้จากคนอื่นๆ แล้วจะประสบความสำเร็จครับ


△มาพัทยาครั้งนี้ได้ศึกษาบ้างไหมว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง และอยากไปเที่ยวที่ไหน
ทราบมาว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีทะเลที่สวยมากครับ ผมเป็นคนชอบเล่นน้ำ มาเมืองไทยที่พัทยาแล้วตื่นเต้นครับ พอดีเมื่อวานฝนก็ไม่ตกด้วยบรรยากาศดีมากๆเลยครับ



△ได้พบกับแฟนๆชาวไทยบ้างหรือยัง
ครับ เจอกันด้านล่างโรงแรมเลยครับ ไปไหนมาไหนแฟนๆก็ตามไปตลอดเลยครับ ทานข้าว ก็นั่งรถไปตลอดเลยครับได้ใกล้ชิดกัน ได้ของด้วยครับ น่ารักครับ


△เวลารู้สึกเหนื่อยอะไรที่เป็นพลังให้กับคุณ
นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ครับ แล้วก็มีเพื่อนที่อยู่รอบข้างผมตลอดเลยครับก็ช่วยกันทำให้ผมมีพลังมากขึ้นครับ


△เป้าหมายในชีวิตคืออะไร
อยากเป็นศิลปินที่ดังระดับโลกครับ และต้องเป็นศิลปินที่เก่งด้วยครับ ไม่ใช่ดังอย่างเดียว


△สาวไทยน่ารักไหม
คนไทยผิวสีแทนครับ มีเสน่ห์ดีครับ คนเกาหลีส่วนใหญ่จะขาวครับ แต่ผมชอบผิวแทนๆครับ คนไทยนิสัยใจดีครับ น่ารัก


△ถ้าขอพรได้ 3 ข้ออยากขออะไร
ข้อแรกให้มีพรสวรรค์ด้านร้องเพลงให้ดียิ่งขึ้นครับ ข้อสองอยากสูงขึ้นกว่านี้นิดนึงครับ ข้อสามอยากให้มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นครับ


△ฝากผลงานกับแฟนๆชาวไทย
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเมืองไทยครับ ตื่นเต้น และประทับใจมากครับ แฟนๆชาวไทยน่ารัก ถ้ามีโอกาสคราวหน้าก็อยากมาอีกครั้บ ผมจะพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งๆขึ้นไปครับ


ท้ายนี้แฟนเอเจตัวจริงห้ามพลาดชมมินิโชว์เคส ‘AJ’s First Step in Bangkok’ สุดใกล้ชิด ในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฏาคม 2552 เวลาประมาณ 18.00 น. ณ ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า


" hspace=0 src=

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top