Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) ชาวเน็ตรวมตั้งชื่อ ‘ท่าเต้นเรียวขา’ และ ‘ท่าเต้นเตะตะกร้อ’ (2009-06-28)

ชาวเน็ตพร้อมใจตั้งชื่อเรียกท่าเต้นใหม่ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)


โซนยอชิแด เปิดตัวท่าเต้นใหม่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2552 ในราการ KBS 2TV ‘Music Bank’ พวกเธอขึ้นโชว์ในเพลงไตเติ้ลมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ เป็นครั้งแรก อีกทั้งในวันที่ 27 มิถุนายนกับรายการ KBS ‘Music Bank’ และ 28 มิถุนายน ที่กำลังจะถึงนี้กับรายการ SBS ‘Ingygayo’ พวกเธอก็จะได้ขึ้นโชว์อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน


สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกในท่าเต้นของโซนยอชิแดที่เน้นช่วงเรียวขาอันแสนงดงามจนทุกฝ่ายต่างเรียกว่า ‘แดนซ์เรียวขา (กักซอนมิ-각선미)’ ในขณะเดียวกันท่าเต้นคล้ายกับการเตะตะกร้อ (เชกิชากิ-제기차기/ในเกาหลีใต้ใช้เตะลูกขนไก่ปักอยู่บนดินเหนียวและห่อผ้า) โชว์เอสไลน์ของโซนยอชิแดได้เรียกความสนใจจากแฟนๆเป็นอย่างมาก และเหตุนี้เองทำให้ชาวเน็ตรวมกันตั้งชื่อสองท่าเต้นนี้ว่า ‘ท่าเต้นเตะตะกร้อ’ และ ‘ท่าเต้นเรียวขา’ นั้นเอง


ทางด้านทิฟฟานี่กล่าวหลังจบรายการคัมแบ็คแรก กล่าว “หลังจากพวกเราขึ้นโชว์เสร็จสิ้น ก็มีหลายคนเรียกท่าเต้นของเราว่าท่าเต้นเตะตะกร้อ (เชกิชากิ) กันเยอะเลยค่ะ” เสริม “ตอนที่พวกเราซ้อมเต้นกันในเพลงนี้ เราก็คิดถึงเกมส์ ‘เตะตะกร้อ’ นี้เหมือนกันค่ะ” เธอกล่าวพร้อมหัวเราะ


สำหรับเวทีแรกนั้น “ถึงแม้ว่าจะตื่นเต้นมากแต่ก็รู้สึกสดชื่นจริงๆค่ะ” เสริม “ก่อนคัมแบ็คหนึ่งสัปดาห์พวกเราตื่นเต้นที่จะรอวันนี้กันไม่ไหวแล้วค่ะ สำหรับโชว์ในเพลงเพลง ‘Tell Me Your Wish’ นี้เราอยากที่จะขึ้นโชว์บนเวทีให้กับทุกๆคนได้ชมกันค่ะ” เสริม “แม้ว่าในโชว์แรกของเราจะมีบางจุดที่ไม่ค่อยลื่นไหล แต่ว่าพวกเราก็จะพยายามพัฒนากันต่อไปในวันข้างหน้าค่ะ” เธอกล่าว



เชกิชากิ (제기차기)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top