Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ กระแสตอบรับหลากหลาย SM เผย ‘เราอยากท้าทายในสิ่งใหม่!’ (2009-06-22)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เปิดตัวเพลงไตเติ้ลใหม่ล่าสุด ‘Tell Me Your Wish (Genie) /소원을 말해봐/ โซวอนึล มัลแฮปา’ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 มิถุนายน 2552 ผ่านทางเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์กันถ้วนหน้า


‘Tell Me Your Wish (Genie)’ เป็นเพลงเทรนดี้แดนซ์ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์พิเศษอันสดใส เมื่อเทียบกับ ‘Gee’ ซินโดรมก่อนหน้านี้ ที่จะมีคำนิยามสำหรับเพลงเนื้อที่จะกลายเป็นเพลงฮิตในวงการอย่าง ‘ฮุคซอง (Hook Song) (ฮุคซอง หมายถึง เนื้อเพลงที่ร้องซ้ำ)’ นั้น การท้าทายในครั้งนี้ของโซนยอชิแดนับเป็นการท้าทายสำหรับก้าวใหม่อีกครั้งหนึ่งในด้านแนวเพลงเลยทีเดียว


ในทันทีที่มีการเปิดตัวเพลงใหม่นี้ บรรดาชาวเน็ตและแฟนๆต่างก็มีกระแสการตอบรับอย่างหลากหลายปะปนกันกันไป อย่างไรก็ตาม สำหรับเพลง ‘Tell Me Your Wish’ นี้มีชาวเน็ตบางคนเปิดเผยว่า “ถึงแม้จะเป็นเพลงที่ใหม่ แต่ก็สัมผัสได้ถึงความฮ็อต” ชาวเน็ตทั้งใน Melon และ Bugs เขียนข้อความลงในเว็บบอร์ดกล่าว “เป็นอะไรที่สดใหม่มากๆ สมกับที่รอคอยจริงๆ” “น่ารักและเยี่ยมมาก นี่แหละเพลงของโซนยอชิแด” “ฟังจนหยุดไม่อยู่แล้ว” ต่างเป็นกระแสชื่นชมต่อพวกเธอ


แต่ทว่าสัมผัสอันแสนสดใสอย่างในเพลง ‘Gee’ ก่อนหน้านี้ที่หายไป ทำให้มีความเห็นบางส่วนที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน ชาวเน็ตอีกด้านกล่าว “ถ้าเทียบกับ ‘Gee’ ซึ่งดูจะมีความอิมแพคมากกว่าทำให้เพลงนี้ดูตกลงไปนิดนึง” “ชอบท่วงทำนองนะ แต่ว่าเมโลดี้ยังอ่อนไปหน่อย” “ร้องตามยากกว่าเพลง Gee เหมือนกัน” ต่างก็มีเสียงในอีกด้านหนึ่งเช่นกัน


เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้กับเพลง ฮุคซอง (Hook Song) ของ โซนยอชิแด นั้นพวกเธอมักจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์และแนวเพลงที่เต็มไปด้วยความน่ารักและสดใสเสมอๆ แต่สำหรับการกลับมาครั้งล่าสุดนี้ โซนยอชิแด ได้พลิกภาพลักษณ์รวมถึงแนวดนตรีที่เติบโตขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก


ทั้งในรูปภาพแจ็คเก็ตที่เปิดตัวออกมาในรูปแบบของทหารเรือสาวที่ถูกสวมใส่โดยโซนยอชิแด สมาชิกทั้งหมดสวมใส่กางเกงขาสั้นพร้อมกับเครื่องแบบทหารส่วนบนและหมวก เผยให้เห็นถึงสัมผัสแบบน่ารักสดใสไปพร้อมๆกับสัมผัสแบบเซ็กซี่ไปในตัว ซึ่งเมื่อเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ที่ โซนยอชิแด มักจะมาพร้อมกับเสื้อผาสไตล์ ‘แดนดี้’ ในสีสันสดใสแต่เพียงอย่างเดียว ส่งผลให้การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ให้ความรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง


ทางด้าน SM Entertainment ให้ความเห็นในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2552 กล่าว “สิ่งที่เราคิดคือ เราอยากจะนำเสนอความหลากหลายในด้านแนวเพลงต่อผู้ฟังส่วนใหญ่ของเราครับ ซึ่งนี่เป็นที่มาของการทำงานในอัลบั้มนี้ครับ” เสริม “หลังจาก ‘Gee’ ครั้งนี้ เราอยากให้ทุกคนเห็นการเติบโตของโซนยอชิแดครับ และนี่เองก็คือผลลัพธ์ของเพลง ‘Tell Me Your Wish’ ครับ”


อนึ่ง ความสงสัยในท่าเต้นเพลง ‘Tell Me Your Wish’ ของ โซนยอชิแด กำลังจะหมดไปแล้ว เมื่อพวกเธอได้เตรียมคัมแบ็คในวันที่ 26 มิถุนายน ผ่านทางรายการ KBS 2TV’ Music Bank’ พร้อมกับเพลงไตเติ้ล ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ เป็นครั้งแรก ซึ่งบรรดาแฟนๆต่างเฝ้ารอกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว


หมายเหตุ ฮุคซอง หมายถึง ในหนึ่งเพลงจะมีเนื้อร้องที่ซ้ำกันหลายๆครั้ง (เช่น Gee, Nobody, ออจอดา (Brown Eyed Girls), มิชิซอ (Son Dambi) ฯลฯ)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top