Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เปิดใจให้สัมภาษณ์ ‘พวกเราอยากเป็นสารแห่งความสุขให้กับทุกๆคน’ (2009-06-24)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) (ยุนอา เจสสกิา ซูยอง ฮโยยอน ยูริ แทยอน ทิฟฟานี่ ซันนี่ และ ซอฮยอน) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนิวส์เอน และมายเดลี่ พวกเธอได้กล่าวถึงคำถามเกี่ยวกับการเดบิวของ Wonder Girls ในต่างประเทศ "ได้ยินมาเหมือนกันค่ะว่าพวกเธอจะเป็นศิลปินเปิดคอนเสิร์ตให้กับโจนัส บราเดอร์" เสริม "โจนัส บราเดอร์เป็นศิลปินที่สุดยอดมากๆในสหรัฐอเมริกา พวกเราอยากให้ผลออกมาดีเหมือนกันค่ะ"


เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเดบิวของตัวเองในต่างประเทศ "ตอนนี้พวกเรายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะในเกาหลีเลยค่ะ" เสริม "การที่จะให้พวกเราออกไปต่างประเทศในตอนนี้คงยังค่ะ เราคิดว่าเรายังมีจุดด้อยเยอะค่ะ" อีกทั้ง "พวกเราอยากจะทำอะไรให้สำเร็จทีละอย่างในเกาหลีก่อนค่ะ" เสริม "พวกเรายังเด็กอยู่เลยค่ะ เรื่องการเดบิวในต่างประเทศยังมีเวลาเหลือให้คิดอีกเยอะค่ะ"


โซนยอชิแด กับการคัมแบ็คสู่วงการเพลงอีกครั้งในรอบ 3 เดือน พวกเธอกล่าว "เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้พวกเราเติบโตขึ้นค่ะ" เสริม "ตอนที่ทำกิจกรรมในเพลง ‘Gee’ ถึงแม้ว่าเราจะได้ยินเสียงบอกว่าพวกเราเติบโตขึ้น แต่ว่าก็ยังได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับความสดใสและความเป็นเด็กของพวกเราด้วยเช่นกันค่ะ ซึ่งนั่นเองทำให้การกลับมาของโซนยอชิแดในครั้งนี้ พวกเราจะเติบโตและมาพร้อมกับเสน่ห์ที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ"


อีกทั้ง "ในฐานะศิลปินกลุ่มแต่พวกเราก็ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเท่าไหร่ เนื่องจากมีงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนซึ่งนั่นทำให้ผิดความตั้งใจไปเยอะค่ะ" เสริม "และบนเวทีของพวกเรานั้นเหมือนจะขาดอะไรไป กับการคัมแบ็คในครั้งนี้พวกเรารอกันมากค่ะ พวกเราอยากกลับมาทำกิจกรรมทั้ง 9 คนอีกครั้งค่ะ" พวกเธอกล่าว


เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกระแสเกิร์ลกรุ๊ปที่ไหลทะลักออกมาอย่างมากมายในตอนนี้ พวกเธอตอบ "พวกเราก็อยากจะรีบขึ้นเวทีไปพร้อมกับพวกเธอเช่นเดียวกันค่ะ มันคงจะเป็นวันที่น่าตื่นเต้นมากเลยไม่ใช่เหรอคะ" เสริม "พวกเราไม่ได้มองว่าเป็นการแข่งขันค่ะ พวกเราอยากจะไปสนุกกับพวกเธอค่ะ" โซนยอชิแดกล่าว


เธอกล่าว "พวกเราคิดว่าเรามั่นใจค่ะ" เสริม "พวกเราไม่ได้จะออกมาพูดว่าพวกเรามั่นใจนะคะ แต่พวกเราอยากจะให้ทุกคนได้เห็นโซนยอชิแดในรูปแบบใหม่เท่านั้นเองค่ะ" กล่าวต่อ "อย่าบอกว่าจะไปแข่งขันกับใครเลยค่ะ พวกเราก็เป็นแค่โซนยอชิแดที่พยายามทำอะไรให้ดีที่สุดเท่านั้นเองค่ะ" พวกเธอกล่าวพร้อมยิ้ม


โซนยอชิแด เปิดเผยกรณีความฮ็อตของ ‘Gee’ กล่าว "จนถึงตอนนี้พอเรามองกลับไป มันเหมือนฝันเลยค่ะ" พวกเธอหัวเราะ พร้อมกล่าว "ตอนที่พวกเราทำกิจกรรมในครั้งสุดท้าย สมาชิกทั้งหมดเมื่อได้คิดว่าพวกเราต้องลำอา ‘Gee’ แล้วสภาพจิตใจก็ไม่ค่อยดีกันเลยค่ะ" เสริม "ตอนที่ร่างกายพวกเรารู้สึกไม่ดีเราก็จะไปให้น้ำเกลือแล้วมาขึ้นโชว์ต่อเลยค่ะ จริงๆแล้วสมาชิกทุกคนในวงอยากทำกิจกรรมต่ออีกมากๆค่ะ"


อีกทั้ง "ในเพลง ‘Gee’ กับรางวัลอันดับที่ 1 รายการ Music Bank 9 สัปดาห์ติดต่อกันมันทำให้พวกเรามีความสุขค่ะ" เสริม "พอได้มองกลับไปเหมือนเป็นช่วงเวลาแห่งความฝันเลยค่ะ"


เมื่อถูกถามว่ารู้สึกกดดันบ้างไหมกับความฮ็อตในเพลง ‘Gee’ โซนยอชิแดเผย "ถ้าบอกไม่กดดันก็คงโกหกแล้วล่ะค่ะ" เสริม "มีคนถามเข้ามามากเลยว่า ถ้าในครั้งนี้ไม่ได้อันดับที่ 1 รวม 9 สัปดาห์อีกล่ะ นั่นก็เพราะว่า ‘Gee’ โด่งดังมากจนมันทำให้เหมือนเราต้องแบกอะไรเอาไว้ที่ไหล่เลยล่ะค่ะ"


(สำนักมายเดลี่) ทิฟฟานี่ เสริม "กับความรักตลอดช่วงครึ่งปีแรกที่พวกเราได้รับ ถึงแม้ว่ามันจะสามารถทำให้กลายเป็นความกดดันพวกเราได้ แต่ว่ายังไงเราก็อยากจะขึ้นโชว์ให้แฟนๆได้เห็นมากกว่าค่ะ" เสริม "หลายๆคนจะสัมผัสได้เลยถึงการเปลี่ยนแปลงของพวกเราอย่างการเปลี่ยนสีผมค่ะ พวกเรารู้สึกดีค่ะที่ในครั้งนี้พวกเรามาพร้อมกับเพลงใหม่ และจะได้ทำให้แฟนๆเห็นเสน่ห์ในด้านใหม่ๆบ้าง"


โซนยอชิแด กล่าวต่อ "จริงๆแล้วเรื่องรางวัล 1 นั้นพวกเราไม่ได้คิดถึงเลยแม้แต่ครั้งเดียวค่ะ พวกเราพยายามทำงานให้ดีที่สุดจากหัวใจค่ะ ซึ่งถ้ามีคนชื่นชอบเราเราก็รู้สึกดีค่ะ พวกเราอยากเป็นพลังให้กับทุกคน อยากให้สารแห่งความสุขให้กับทุกๆคนค่ะ"


อีกทั้ง "แต่ว่าสำหรับผลลัพธ์นั้นคงไม่สำคัญเท่ากับการที่พวกเราได้ขึ้นแสดงในโชว์ที่สนุกสนานหรอกค่ะ จนถึงตอนนี้สิ่งที่เราต้องการมีแค่การได้ขึ้นโชว์บนเวทีเท่านั้นเองค่ะ" เสริม "ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดถึงผลลัพธ์หรือเป้าหมายเลยค่ะ สำหรับพวกเราแล้ว เราคิดว่าแค่การร้องเพลงอย่างมีความสุขและสนุกไปกับมัน ก็จะทำให้ผลลัพธ์ที่ตามออกมาดีไปเองค่ะ"


นอกจากแนวเพลงแล้ว โซนยอชิแด ยังมีการพลิกภาพลักษณ์ในด้านแฟชั่นอีกด้วย เมื่อเทียบกับ ‘Gee’ พวกเธอมาพร้อมกับเครื่องแต่งกายที่เต็มไปด้วยสีสันและกางเกงสกีนนี่ยีนส์ จนสามารถสร้างแทรนด์ใหม่ให้กับวงการในชื่อ ‘โซชิจีลุคส์’ ได้เป็นผลสำเร็จ แต่สำหรับการกลับมาในครั้งนี้พวกเธอมาในสไตล์ของหนึ่งใน ‘มิลิทารี่ลุคส์ (Military Look)’ อย่าง ‘มารีนลุคส์ (Marine Look)’ จนกลายเป็นที่จับตามองจากทุกคนในเวลานี้


โซนยอชิแด กล่าว "แม้ทุกคนจะให้ความสนใจกับแนวคิดของ ‘มารีนเกิร์ล’ แต่เราคิดว่าเครื่องแต่งกายของเราจะมีหมดเลยค่ะ ทั้งทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ" เสริม "เมื่อเทียบกับครั้งก่อน ในครั้งนี้พวกเราจะมาพร้อมกับความรู้สึกวิ๊งมากกว่าเดิมค่ะ ถึงขนาดที่สมาชิกทุกคนยกเว้นยูริต้องไปย้อมผมกันเลยนะคะ"


เมื่อถูกถามถึงเพลงและแนวคิดในการทำกิจกรรม พวกเธอกล่าว "โตขึ้นมากค่ะ และดูดีขึ้นด้วย" เสริม "พวกเราโตขึ้นกันแล้วนะคะ เมื่อเทียบกับ ‘Gee’ พวกเราเหมือนเป็นโซนยอชิแดอีกคนเลยล่ะค่ะ" พวกเธอกล่าว


(สำนักมายเดลี่) โซนยอชิแด เผย "ทั้งทรงผมการแต่งหน้าให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปเลยค่ะ" เสริม "เพื่อให้ทั้งเทคนิคการร้องเพลงและภาพลักษณ์ที่ต้องถูกเปลี่ยนไป ส่งผลให้ทีมงานทุกคนทำงานกันอย่างหนักเลยค่ะ"


โดยเฉพาะท่ามกลางสมาชิกในวง อย่าง ซูยอง ทิฟฟานี่ ยุนอา และ เจสสิก้า ก็จะมาพร้อมกับสไตล์สาวผมสั้น ซึ่งจะให้ความรู้สึกเป็นอะไรที่เปรี้ยวเข็ดฟันอีกด้วย


ซูยองกล่าว "ตั้งแต่ ม. 4 แล้วค่ะที่ฉันไว้ผมยาวมาตลอด สำหรับการตัดผมสั้นในครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ" ส่วนคำถามที่ว่า "ไม่รู้สึกแปลกๆบ้างหรือ(สำหรับผมสั้น)" ทิฟฟานี่ และ ซูยอง กล่าว "ไม่เลยค่ะ" พวกเธอตอบเป็นเสียงเดียวกัน ซูยองเสริม "ก่อนหน้านี้ก็กังวลนะคะ แต่พอมารวมกับสไตล์ลิสแล้วมันเข้ากันได้ดีมากๆ แถมเวลาสระผมกับเวลาเป่าผมก็สะดวกกว่าเดิมมากๆเลยค่ะ" เธอหัวเราะ


สำหรับเพลง ‘Tell Me Your Wish’ ในงานอัลบั้มใหม่นี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจาก ‘Gee’ เป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้ที่เธอมักจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์อันแสนน่ารักและสดใส และในครั้งนี้พวกเธอมาพร้อมกับท่วงทำนองที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทางด้านเจสสิก้าเผย "มันเคยเป็นเพลงที่เยี่ยมมากค่ะ สำหรับโซนยอชิแดแล้วใช่ค่ะมันคือตัวพวกเราเลย แต่ว่าการที่จะให้พวกเราออกแนวเพลงเดิมๆ มาตลอด แฟนๆก็ไม่เห็นภาพลักษณ์อื่นๆของเราน่ะสิคะ"


ก่อนหน้านี้ที่หลายๆคนมักคิดว่า ‘Tell Me Your Wish’ ไม่ใช่เพลงฮุคซอง (Hook Song/เพลงที่มีคำร้องซ้ำๆ) ในกรณีนี้ทิฟฟานี่เผย "ฉันคิดว่าเหตุผลที่คนคิดว่าเพลงนี้ไม่ใช่เพลงฮุคซองเพราะว่า เมื่อเทียบกับเพลง ‘Gee’ ก่อนหน้านี้ท่อนฮุคของเราคือคำว่า ‘Gee’ แต่สำหรับในเพลงนี้มันคือคำว่า ‘Tell Me Your Wish (โซวอนึล มัลแฮปา)’ ค่ะ"


แต่ว่า ซันนี่ กล่าว "จริงๆแล้ว ครั้งที่แล้วกับเพลง ‘Gee’ ฉันว่ามันไม่ใช่เพลงฮุคซองอะไรนั่นหรอกค่ะ" เธอกล่าวย้ำว่าเพราะการที่ไม่ใช่เพลงฮุคซอง ในครั้งนี้จึงไม่มีความสำคัญอะไรเลยว่าฮุคหรือไม่ฮุค เธอเสริม "พวกเราแค่พยายามที่จะทำเพลงดีๆออกมาค่ะ" เธอกล่าวพร้อมความมั่นใจ


อนึ่ง โซนยอชิแด เตรียมคัมแบ็คในวันที่ 26 มิถุนายน ผ่านทางรายการ KBS 2TV’ Music Bank’ พร้อมกับเพลงไตเติ้ล ‘Tell Me Your Wish (Genie)’ เป็นครั้งแรก


(บทความนี้รวบรวมจากสำนักข่าว นิวส์เอน และ มายเดลี่)


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top