Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จางริอิน และ SM Entertainment นักร้องสาวเกาหลีสัญชาติจีน โดนฟ้องจาก DR Music 200 ล้านวอน (2007-04-21)

บริษัทแม่ของ Baby V.O.X Re.V หรือ DR Music ได้ส่งเรื่องไปยังศาลเพื่อฟ้อง จางรีอิน ร่วมกับ SM Entertainment เป็นเงิน 200 ล้านวอน (8 ล้านบาท) เนื่องจาก DR Music (สาขาประเทศจีน) ได้ค้นพบตัวเธอเมื่อปี 2002 ที่ผ่านมา อีกทั้งบริษัทยังได้นำเธอเข้าเทรนนิ่งก่อนร้องเพลงอีกเป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย


จางริอิน ได้ทำสัญญากับ DR Music สาขาประเทศจีน ตั้งแต่ มกราคม 2003 เป็นระยะเวลา 10 ปีตามใบบัญญา แต่ในเดือนสิงหาคม 2003 DR Music ในขณะที่ DR Music เตรียมจะเปิดตัวอัลบั้มแรกของริอินแล้วทั้งในจีนและเกาหลี แม่ของริอินได้บอกกับทางบริษัทว่าเธอต้องการให้นักร้องสาวไปเรียนต่อ และหลังจากที่จบการศึกษาแล้วจะให้เธอกลับมาทำงานต่อ ทำให้ DR Music กลับมาคิดถึงสิ่งที่แม่ของนักร้องสาวขอและได้ตัดสินใจพักงานเพลงเพื่อให้เธอไปเรียนต่อก่อน แต่ในปี 2004 ความสามารถของริอินก็ถูกค้นพบโดย SM Entertainment และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อชาวเกาหลีเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา


ในเวลา 1 ปีที่ผ่านมา DR Music ได้พยายามเจรจาต่อรองกับ SM Entertainment เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างสันติมาตลอด แต่หลังจากไม่ได้ผลจึงต้องดำเนินการตามกฏหมาย


“ถ้าดูตามสัญญาที่เธอต้องยกเลิกกับเรา จะต้องมีค่าปรับที่ริอินจะต้องจ่ายเป็นจำนวน 5 ล้านหยวน (25.6 ล้านบาท)” DR Music กล่าว “แต่อย่างไรก็ตามแผนการออกอัลบั้มของเธอที่ประเทศจีนยังไม่ได้ถูกพับเก็บแต่อย่างใด ทางเราจะรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อน ทำให้เงินที่ริอินต้องจ่ายกับทางเราคือประมาณ 200 ล้านวอน (8 ล้านบาท) เท่านั้น”


และในระหว่างที่เธอกำลังเตรียมอัลบั้มที่ประเทศจีนอยู่นี้ เธอก็ได้กลับไปทำงานเพลงที่ประเทศจีนแล้ว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top