Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) ปิดฉากคดีความฟ้องร้อง ‘ยกเลิกคอนเสิร์ต’ ลงเรียบร้อยแล้ว (2009-06-18)

เรน (Rain) นักร้องชื่อดังเกาหลีใต้ และบริษัทบันเทิงในสหรัฐอเมริกา พร้อมใจกันปิดฉากคดีฟ้องร้องกรณีเหตุการณ์ยกเลิกคอนเสิร์ตที่โฮโนลูลู เมื่อ 2 ปีที่แล้วลงอย่างเป็นทางการ จากการรายงานของสำนักข่าวยอนฮัป


เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คณะลูกขุนโฮโนลูลูได้ตัดสินในการกระทำความผิดของเรนและอดีตบริษัทต้นสังกัด จากกรณีที่ละเมิดสัญญาระหว่างบริษัท Click Entertainment จากการยกเลิกคอนเสิร์ตในปี 2550 พร้อมมีคำสั่งให้เรนและต้นสังกัด ชดใช้ค่าเสียหายแก่โปรโมทเตอร์ประจำฮาวายด้วยมูลค่ารวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


ตลอดระยะเวลาของคดีความกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ในที่สุดเรนและ Click Entertainment ก็สามารถตกลงกันได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงในศาลฮาวายเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวยอนฮัปเปิดเผยว่า รายละเอียดถึงข้อตกลงต่างๆ และค่าปรับที่ต้องชดเชยนั้น ไม่มีการเปิดเผยสู่สาธารณะแต่อย่างใดตามคำสั่งศาล


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2550 คอนเสิร์ต ของเรนซึ่งจัดขึ้นที่อโลฮา สเตเดี้ยม ได้ถูกยกเลิกล่วงหน้าเพียงไม่กี่วันก่อนการแสดงจริง โดยบัตรที่จัดจำหน่ายนั้นมีมูลค่าสูงสุดกว่า 300 เหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว


ในขณะเดียวกัน Click Entertainment อ้างว่าบริษัทต้องเสียหายจากเหตุการณ์นี้กว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และยังได้รับผลกระทบในการดำเนินการทางด้านธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางฝั่งเรนก็ได้กล่าวโทษทางโปรโมเตอร์ว่าขาดการเตรียมงานที่ดีพอ และเวทีสำหรับการแสดงนั้นไม่พร้อมใช้งานแต่อย่างใด


เรน นักร้องนักแสดงวัย 26 ปี ชื่อจริง จองจีฮุน เป็นหนึ่งในดาราเกาหลีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในเกาหลีและประเทศในแถบเอเชีย ล่าสุดเรนยังมีผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดเรื่อง ‘Ninja Assassin’ ที่เตรียมลงจออยู่ในขณะนี้ รวมถึงเขายังได้มีแผนที่จะเริ่มเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตในช่วงปลายปีนี้อีกด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top