Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศึกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเดือด ‘So Nyeo Shi Dae-2NE1-KARA-4minute’ จ่อคิวปล่อยงานเพลง มิ.ย.-ก.ค. 52 (2009-06-15)

ทุกฝ่ายจับตามอง ‘ศึกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเดือด’


เกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของเกาหลีใต้อย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ประกาศคัมแบ็คอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 พร้อมกับผลงานเพลงมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ภายใต้ชื่อ ‘Marine Girl’ ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ นับได้ว่าเป็นการหวนสู่วงการเพลงอีกครั้งในรอบ 5 เดือนของพวกเธอ


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 1 ‘Gee’ ได้สร้างปรากฏการณ์ ‘Gee’ ซินโดรมกันได้อย่างถ้วนหน้า สำหรับผลงานอัลบั้มมินิอัลบั้มชุดที่ 2 นี้กับการสวมมาดสาวในแนวคิดใหมในครั้งนี้นั้น พวกเธอก็ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อกลับมาสร้าง ‘โซนยอชิแด พาวเวอร์’ อีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังนี้


สำหรับทางด้าน ‘บิ๊กแบงหญิง’ อย่าง 2NE1 ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่กำลังได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตั้งแต่ที่พวกเธอเดบิวเข้าสู่วงการอย่างเป็นทางการที่ยังไม่ได้ถึงสองเดือนดี แต่เพลง ‘FIRE’ ก็สามารถคว้ารางวัล SBS ‘Ingygayo’ อันดับที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนได้เป็นผลสำเร็จ นับได้ว่าพวกเธอเป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่เต็มไปเปี่ยมไปด้วยความสามารถเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ด้วยความแตกต่างในแนวเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปที่ 2NE1 หยิบแนวคิดของฮิพฮอพที่ผสมผสานไปด้วยสีสันของโชว์ที่หลากหลายทำให้พวกเธอได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งในเดือนกรกฏาคมนี้ 2NE1 ก็ยังได้เตรียมแผนการเปิดตัวผลงานมินิอัลบั้มชุดใหม่ที่จะกลับมาสร้างภาพลักษณ์อันทรงพลังของเกริลกรุ๊ปอีกครั้งหนึ่ง


ย้อนกลับไปในผลงานอัลบั้มชุด ‘Honey’ กับ 5 สาว คาร่า (KARA) ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่สุดแสนเรียบร้อย ภายในเดือนกรกฏาคมนี้ พวกเธอก็จะกลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบั้มใหม่อีกครั้งหนึ่งอีกด้วยเช่นกัน


หลังจากการถอนตัวจากสมาชิกภายในวง คาร่า กลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบั้ม ‘ROCK U’ ที่หลังจากกลายเป็นที่รู้จักจากคนทั่วไปแล้ว พวกเธอก็กลับมาพร้อมกับผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Pretty Girl’ รวมถึงอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มอย่าง ‘Honey’ ที่เน้นภาพลักษณ์ในแบบง่ายๆและสบายๆที่เต็มไปด้วยสีสันมากยิ่งขึ้น สำหรับผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 3 นี้พวกเธอจะกลับมาพร้อมกับการขึ้นสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง


และล่าสุดที่พึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ ฮยอนอากรุ๊ป ภายใต้ชื่ออย่างเป็นทางการ 4minute พวกเธอนับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก โดยหนึ่งในอดีตสมาชิกวง Wonder Girls อย่าง ฮยอนอา ได้เปิดตัวเพลงไตเติ้ลในฐานะกลุ่ม 4minute อย่าง ‘Hot Issue’ ไปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน เป็นครั้งแรก


โดยเฉพาะกับผลงานทีเซอร์ล่าสุดของ 4minute ที่มาพร้อมกับแนวคิดแบบ ‘แคนดี้ฟังก์กี้’ โดยจะเป็นการผสมผสานระหว่าง แนวเพลง แฟชั่น และการโชว์ แบบลูกกวาดอันแสนหวานผสมผสานไปกับสไตล์แบบฟังค์กี้ที่ดูขัดกัน ซึ่งพวกเธอจะเผยให้ความสนุกตื่นเต้นในรูปแบบที่หลากหลาย ก็ยิ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆโดยถ้วนหน้า


ช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2552 ถึงเดือนกรกฏาคมนี้ นับเป็นช่วงเวลาแห่งเกิร์ลกรุ๊ปอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเดิมทีเจ้าตลาดเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง ‘Wonder Girls-So Nyeo Shi Dae-KARA’ ที่พวกเธอนั้นกำลังจะมีคู่แข่งเป็นศิลปินเกริลกรุ๊ปอื่นๆ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น ทุกคนต่างก็ให้การจับตากันอย่างไม่กะพริบเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top