Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SE7EN ทำเพลงญี่ปุ่นที่มีเสียงร้อง ภาษาเกาหลี (2005-10-26)


นักร้องหนุ่ม SE7EN ได้มีการนำเอาคำพูดบางคำในภาษาเกาหลีลงไปในเพลงที่มีชื่อว่า Forever ซึ่งมาจาก single ที่ 3 ของเขาในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้วางแผงมาตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภาษาเกาหลีที่พูดถึงนั้นคือคำว่า “ขอบคุณ” “ขอโทษ” และ “ตลอดไป”


“ผมคิดว่าแฟนเพลงชาวญี่ปุ่นของผม คงมีความสนใจไม่มากก็น้อย เมื่อเวลาที่เขาได้ยินเสียงเพลงที่ผมร้องเป็นภาษาเกาหลี ผมแค่ต้องการให้เขาได้เรียนรู้ภาษาเกาหลีอย่างง่ายๆ ตอนนี้ผมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น นั่นทำให้ผมมีเวลาคิดถึงบ้านมากกว่าเดิมยิ่งขึ้น”


เซเว่น ก็ยังคงเขียนเพลงนี้เป็นภาษาญี่ปุ่นไว้ในสมุดแนบของแผ่นซีดีอีกด้วย


และยังมีเพลงของ เซเว่นอีก ชื่อว่า “Puzzle” ซึ่งเตรียมพร้อมที่จะบรรจุอยู่ในอัลบั้มเต็ม ก็ยังคงมีภาษาเกาหลีสอดแทรกลงไปคือ “ฉันจะรอเธอตลอดไป” เซเว่น ได้ร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตครั้งแรกของเขาที่ โยโกฮามา อารีน่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา


“มันเป็นความคิดของผมเอง ผมต้องการให้เพลงของผมประกอบไปด้วยภาษาเกาหลี เพราะว่าผมเป็นนักร้องเกาหลีนี่ครับ ผมก็ยังคงจะเดินหน้าต่อไปกับการนำเสนอเพลงต่างๆเหล่านี้ในรูปแบบที่มีเรื่องราวเกาหลีสอดแทรกลงไปด้วย” เซเว่นกล่าว


ทุกครั้งที่เขาแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น บรรดาแฟนของเขาต่างแสดงความรัก ด้วยการร้องเพลงของเขาเป็นภาษาเกาหลี เช่นเพลง Passoion และ Come to me ไปพร้อมๆกับเขาเอง ในระหว่างนั้นเองความสามารถในการใช้ภาษาญี่ปุ่นของเซเว่นเองก็ดีวันดีคืน สำหรับแฟนๆชาวญี่ปุ่นของเขาก็ได้รับการเรียนรู้ภาษาเกาหลีเป็นการตอบแทบ


บริษัทค่ายเพลงของเซเว่น กล่าวว่าพวกเขาตัดสินใจในการแทรกเอาเนื้อร้องภาษาเกาหลีลงในเพลงของเซเว่น ซึ่งแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดญี่ปุ่น โดยมีเพียงสองเพลงเท่านั้นที่มีเนื้อเกาหลีแทรกอยู่ด้วย


คอนเสิร์ตเซเว่นซึ่งมีใน โยโกฮาม่า จะออกอากาศเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงผ่านช่อง TV Tokyo

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top