Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยออุนเก (Yeo Woon Kye) หนึ่งในซังกุงจาก ‘แดจังกึม’ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด (2009-05-23)

ยออุนเก (Yeo Woon Kye) เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 69 ปี สาเหตุจากโรคมะเร็งปอด


โรงพยาบาล The Catholic University of Korea Incheon St. Mary เปิดเผยว่า ยออุนเก ซึ่งเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยสาเหตุโรคมะเร็งปอด ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2552 เวลา 20.07 น. ด้วยวัย 69 ปี สำหรับพิธีศพนั้นจะมีขึ้นที่โรงพยาบาล Yonsei University Health System ในกรุงโซล


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเธอได้รับการยืนยันว่าเธอเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็เข้ารับการรักษาทุกวิถีทาง แต่ทว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฏว่าเธอมีอาการปอดอักเสบ และอาการเริ่มแย่ลงจนต้องถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู โดยใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2550 ในขณะที่เธอกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ‘Golden Era of Daughter in Law’ และ ‘King Ang I’ เธอก็ต้องถอนตัวกลางคันเนื่องจากตรวจพบว่ามีก้อนเนื้อในไต แต่หลังจากที่เธอเข้ารับการผ่าตัดแล้วก็ดูเหมือนว่าสุขภาพของเธอนั้นจะดีขึ้นมาเป็นลำดับ อย่างไรก็ตามเซลล์มะเร็งบางส่วนนั้นได้แพร่กระจายมายังปอดของเธอส่งผลให้เธอเสียชีวิตลงในที่สุด


ยออุนเก เกิดในปี 2483 เรียนด้านเอกภาษาศาสตร์ และในขณะที่เธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยนั้นเธอก็ได้เริ่มงานแสดงเป็นครั้งแรกที่นั่น ภายหลังจบการศึกษาในปี 2505 เธอเข้าสู่วงการบันเทิงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ KBS ถัดมาในปี 2507 เธอก็ได้เริ่มงานแสดงครั้งแรกกับสถานีโทรทัศน์ TBC กับละครประจำวันเรื่อง ‘눈이 나리는데’ ในบทบาทของมาดามร้านขายน้ำชาในชานเมือง ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 47 ปีที่ผ่านมาเธอได้ยึดงานในสายอาชีพนักแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบ


เธอเข้าสู่วงการนักแสดงในวัย 20 ปี ผลงานที่สร้างชื่อจนทุกคนรู้จักและให้การยอมรับว่าเป็นนักแสดงมากความสามารถ อาทิ แดจังกึม (Dae Jang Geum) ปี 2546, Oh! Pil-seung, Bong Soon-Young ปี 2547 My Name Is Kim Sam-soon ปี 2548, Bad Family ปี 2549, War of Money ปี 2550 และ Golden Age of the Daughter-in-Law ปี 2550 โดยบทบาทที่เธอรับเล่นส่วนใหญ่ก็คือบทของแม่และคุณย่านั่นเอง


โดยเฉพาะกับผลงานละครเรื่อง แดจังกึม กับบทบาทของซังกุงที่ส่งให้เธอขึ้นทำเนียบดาราค้างฟ้ากลายเป็นที่รู้จักจากแฟนๆทั้งในเกาหลี และประเทศต่างๆในแถบเอเชียกันโดยถ้วนหน้า


อีกทั้งไม่นานก่อนหน้านี้ เธอได้ร่วมแสดงในผลงานละคร KBS 2TV ‘Jang Hwa & Hong Ryun’ ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่าหลังจากออกอากาศได้เพียง 3 วัน อาการของเธอก็เริ่มแย่ขึ้นเป็นอย่างมากจนทีมงานต้องการให้เธอมุ่งมั่นกับการรักษาตัวเพียงอย่างเดียว ซึ่งเธอและครอบครัวต่างก็เห็นพ้องต้องกัน หลังจากนั้นเธอก็เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมาโดยตลอดจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต


นอกจากนี้ ยออุนเก เคยได้รับรางวัล ‘Paek Sang Art Awards ครั้งที่ 10’ ในปี 2517 ในสาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยม, ปี 2539 กับ SBS ‘Performance Awards’ สาขารางวัลพิเศษและรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม, 2543 กับ KBS ‘Performance Awards’ กับรางวัลเกียรติยศ ซึ่งเธอได้อาศัยอยู่กับสามี ชาซึงฮุน (72 ปี) และมีลูกสาว 1 คน ลูกชาย 1 คนด้วยกัน



""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top