Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชายนี่ (SHINee) มินิอัลบั้ม ‘ROMEO’ ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตเลียนแบบงานแฟชั่น, SM Ent ออกโรงแจงเคลียร์ (2009-05-19)

ชาวเน็ตพุ่งเป้าแนวคิดเสื้อผ้า ในอัลบั้มแจ็คเก็ตมินิอัลบั้มใหม่ ‘Romeo’ โดย 5 หนุ่ม ชายนี่ (SHINee) ทำอินเตอร์เน็ตร้อนแรงอีกครั้ง


เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2552 ชาวเน็ตรายหนึ่งได้อัพโหลดภาพแฟชั่นภาพหนึ่งลงในเว็บไซต์หลักของ ชายนี่ โดยในภาพนั้นมีความคล้ายคลึงกับภาพในอัลบั้มแจ็คเก็ตใหม่ ‘ROMEO’ สำหรับภาพแฟชั่นที่ถูกโพสนั้น ปรากฏอยู่ในนิตยสาร ‘Dazed And Confused’ ฉบับเดือนมีนาคม (ต่างประเทศ) ซึ่งมีนายแบบหนุ่มชื่อ ‘Luke Worall’ วัย 20 ปี ในการถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดูออกมาคล้ายคลึงกับชายนี่เป็นอย่างมาก


ในภาพของทั้ง ชายนี่ และ Like Worall ต่างก็สวมใส่เครื่องประดับส่วนหัวซึ่งเป็นพลาสติก ที่ทำให้ชวนนึกถึงหุ่นยนต์จากเรื่อง ‘Mazinger Z’ ซึ่งไม่เพียงแต่ภาพลักษณ์ในด้านแฟชั่นที่คล้ายกันเท่านั้น แต่บรรยากาศโดยรวมของอัลบั้มภาพชุดนี้ ยังถ่ายทอดออกมาในทิศทางเดียวกันจนชาวเน็ตต่างตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการเลียนแบบหรือไม่


ผลงานแฟชั่นสำหรับนายแบบหนุ่ม Like Worall กับเครื่องประดับส่วนหัว เป็นฝีมือการออกแบบของดีไซน์เนอร์ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่าง Keko Hainswheeler


ทางด้านทีมงานนิตยสาร ‘Dazed And Confused’ ประจำประเทศเกาหลี ให้ความเห็นกล่าว "สำหรับผลงานแฟชั่นชุดนี้เรามีแนวคิดว่า ‘Transformer’ ซึ่งจะถูกตีพิมพ์อยู่ในนิตยสารฉบับเดือนมีนาคมในต่างประเทศ และฉบับเดือนเมษายนในเกาหลี" เสริม "สำหรับผู้ควบคุมสไตล์การออกแบบทั้งหมดมาจากกองบรรณาธิการในประเทศอังกฤษ ส่วนผู้ที่ถ่ายภาพชุดนี้ก็เป็นช่างภาพชื่อดัง ซึ่งทั้งหมดนั้นถ่ายทำกันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา"


ในขณะที่ผู้ที่รับหน้าที่ดูแลด้านแฟชั่นและสไตล์ทั้งหมดของ ชายนี่ ก็คือดีไซเนอร์ชื่อดังแถวหน้าของเกาหลีอย่าง ฮาซังแบก (Ha Sang Baek) ซึ่งขณะนี้เขากำลังอยู่ในต่างประเทศ


ล่าสุดทางด้านต้นสังกัดชายนี่อย่าง SM Entertainment ออกมาเปิดเผยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมากล่าว "ไม่ได้เลียนแบบแน่นอนครับ" กล่าวต่อ "สิ่งที่คล้ายกันระหว่างผลงานสองชิ้นนี้ก็มีเพียงหน้ากากพลาสติกเท่านั้นเองครับ" เสริม "แต่ถ้ามองภาพรวมเกี่ยวกับแนวคิดของผลงานทั้งหมด จะสัมผัสได้เลยว่ามันแตกต่างกันอย่างแน่นอนครับ"


เขากล่าวต่อ "ผลงานอัลบั้มใหม่ของชายนี่หัวข้อเราคือ ‘ROMEO’ รวมกับเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘JULIETTE’" เสริม "เมื่อนำมารวมกันแล้ว ทำให้เราได้แนวคิดของ ‘งานปาร์ตี้หน้ากาก’ ที่เกิดขึ้นใน ‘ROMEO & JULIET’ โดยที่มาของไอเดียผลงานของอัลบั้มภาพแจ็คเก็ตชุดนี้ เราพยายามจะถ่ายทอดภาพลักษณ์ของ ชายนี่ ออกมาในมาดของหนุ่มน้อย ‘ROMEO’ แห่งยุคศตวรรษที่ 21 ครับ" ในขณะที่ผลงานแฟชั่นของ ‘Dazed And Confused’ นั้นเล่าผ่านเรื่องราวแฟชั่นภายใต้แนวคิด ‘Transformer’ นั่นเอง


อนึ่ง ชายนี่ เตรียมเปิดตัวผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘ROMEO’ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2552 พร้อมคัมแบ็ค KBS ‘Music Bank’ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2552


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top