Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ลิซ่า โอโนะ ออกอัลบั้มใหม่แพกเกจคู่เอาใจคอแจ๊ซ สองแนวสองสไตล์ (2009-05-01)

เพิ่งมาสร้างความประทับใจให้แก่คอเพลงแจ๊ซในบ้านเราได้ไม่นานกับคอนเสิร์ตครั้งล่าสุด ที่ Lisa Ono(ลิซ่า โอโนะ) เจ้าแม่เพลงแจ๊ซระดับตำนาน  มาขับกล่อมเสียงใสๆ ให้ได้เคลิบเคลิ้มกันทั้งห้องบอลลูม


สำหรับใครที่พลาดโอกาสไม่ได้ไปฟังเสียงจริงติดขอบเวที ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะล่าสุด ลิซ่า โอโนะ ได้ออกผลงานเพลงรวมฮิตอัลบั้มใหม่ล่าสุด ที่นำเพลงฮิตต่างๆ ในอดีต ไม่ว่าจะเป็น Fly me to the moon, Don’t know why ,Moonlight Serenade และอื่นๆ อีกมากมาย  มาทำใหม่ในสไตล์สุดละเมียดละไม เข้ากับเสียงร้องของลิซ่า ได้เป็นอย่างดี  โดยออกทีเดียว เป็นอัลบั้มคู่ 2แนว2 สไตล์ อัลบั้มแรก Look To The Rainbow -Jazz Standards from L.A.คอนเซปของอัลบั้มนี้ คือ “ลิซ่า กับเหล่าคอรัส” ซึ่งทุกเพลงในอัลบั้มนี้ ลิซ่าจะร่วมร้องเพลงไปกับเหล่าคอรัส ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของลิซ่าที่จะได้ร้องเพลงแบบนี้ ถือเป็นการชื่นชอบส่วนตัว เพราะปกติลิซ่าก็ชอบที่จะดูและฟังการแสดงของเหล่าคอรัสชื่อดังอยู่แล้ว เพลงทั้งหมดที่อยู่ในอัลบั้มนี้ จะเกี่ยวกับบรรยากาศทั้งหลายของธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น พระจันทร์, สายรุ้ง, สายฝน, ท้องฟ้า และด้วยเสียงอันแสนอบอุ่นของคอรัส ทำให้ความเป็นธรรมชาติได้แผ่ปกคลุมไปทั่วทุกเพลงในอัลบั้มนี้ ให้ความรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวาของท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ของนครลอสแองเจลิส ส่วนอัลบั้ม Cheek To Cheek -Jazz Standards from Rioมาในคอนเซป “ลิซ่า กับเครื่องเป่า” ร่วมด้วยนักดนตรีคลาสสิค บิ๊กแบนด์ชื่อดังมากมาย เพลงในอัลบั้มนี้ จะให้อารมณ์ ความรู้สึกถึงความสุขของ “Gafieira” ฮอลล์เต้นรำชื่อดังของบราซิล วงดนตรีของ “Gafieira” ในส่วนของเครื่องเป่าไม่ได้เล่นแค่ ดนตรีแนวแซมบ้าเท่านั้น แต่ยังเล่นดนตรีแนวแจ๊ซ และลาตินคลาสสิค ในสไตล์บราซิลเลี่ยนอีกด้วย เมื่อไหร่ก็ตามที่เพลงบรรเลงขึ้น บรรดาชาย-หญิงต่างก็จับคู่เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน เพลงของ “Gafieira” กลายมาเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และคำว่า “Gafieira” ในปัจจุบัน ก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการเต้นรำอีกชนิดหนึ่งด้วย เพลงในอัลบั้มนี้ ฟังแล้วก็จะให้อารมณ์สนุกสนาน ย้อนไปสมัยที่ “Gafieira” ยังรุ่งเรืองอยู่


เพลงของลิซ่าในอัลบั้มคู่นี้ ไม่ได้ให้แค่ความรู้สึกฟังแล้วคิดถึงบ้านเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกสดชื่นจากประสบการ์ณใหม่ที่มาพร้อมกับคอรัส และเครื่องเป่า ลองไปฟังความสามารถในการถ่ายทอดบทเพลงของลิซ่าบวกด้วยความตั้งใจที่ท้าทายความสามารถของลิซ่าผ่านเพลงดังในอดีต และท่วงทำนองที่น่ารักเหล่านี้ได้แล้ว วันนี้ทุกแผง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top