Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2NE1 (ทูเอนี่วัน) เตรียมเปิดตัว ‘FIRE’ ดิจิตอลซิงเกิ้ลแรก 6 พ.ค. นี้! (2009-04-30)

เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่ 2NE1 (ทูเอนี่วัน) เตรียมเปิดตัวผลงานเพลงชุดแรก 6 พฤษภาคม 2552


YG Entertainment ยังฮยอนซอก เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2552 ในเว็บไซต์ทางการ กล่าว “เพลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 2NE1 จะมีชื่อว่า ‘FIRE’ ซึ่งจะเปิดตัวในรูปแบบดิจิตอลซิงเกิ้ลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2552”


ยังฮยอนซอกกล่าว “นับตั้งแต่กลุ่ม Swi.T เกิร์ลกรุ๊ปของ YG เมื่อปี 2545 จนถึง 2NE1 ก็นับเป็นเวลานานพอสมควร ซึ่งความจริงแล้วการเดบิวครั้งนี้ผมยอมรับว่าตื่นเต้นบ้างเล็กน้อยครับ และจากการเตรียมงานที่มีความแตกต่างออกไป เราหวังว่าแฟน YG ทุกคนจะให้การสนับสนุนเกิร์ลกรุ๊ปนี้ของเราครับ”


สำหรับเพลง ‘FIRE’ ของ 2NE1 จะได้นักแต่งเพลงอย่าง 1TYM Teddy ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานเพลงไว้อย่าง ‘Look Only At Me’ ของแทยัง (Tae Yang) และ DISCO ของ ออมจองฮวา (Uhm Jung Hwa) มารับหน้าที่แต่งทำนองเขียนเนื้อให้กับเพลงนี้ และไม่เพียงแต่เขาได้ร่วมแต่งเพลง ‘FIRE’ เท่านั้น แต่เขายังได้รับหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับด้านแฟชั่นและมิวิสิควีดีโอของ 2NE1 อีกด้วย”


‘FIRE’ จะเป็นเพลงที่เน้นท่วงทำนองของเครื่องเคาะในสไตล์แบบแอฟริกาไปพร้อมๆกับ SYNCEฮิพฮอพ รวมถึงท่วงทำนองในแบบเรกเก้สไตล์หนักๆที่จะถูกถ่ายทอดออกมาในจังหวะฮิพฮอพที่เน้นความเร็ว


ก่อนหน้าที่ 2NE1 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพวกเธอได้ร่วมงานกับ บิ๊กแบง (BIGBANG) ในเพลงโฆษณา ‘Lollipop’ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากแฟนเพลง ยังฮยอนซอก เผย “ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไปในเว็บไซต์ทางการของ 2NE1 จะมีการเปิดตัวมิวสิควีดีโอวันละ 10 วินาที จนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม ก็จะมีการเปิดตัวมิวสิควีดีโอความยาว 1 นาที และในวันที่ 6 พฤษภาคม เราก็จะปล่อยเพลงรวมถึงมิวสิควีดีโอตัวเต็มไปยังเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ต่างๆ”


ไม่เพียงเท่านั้น มิวสิควีดีโอเพลง ‘FIRE’ ยังเตรียมแผนที่จะปล่อยออกมาเป็น 2 เวอร์ชั่นอีกด้วย


ยังฮยอนซอกกล่าว “2NE1 เตรียมขึ้นโชว์บนเวทีในวันที่ 17 พฤษภาคม 2552 โดยเราได้ตัดสินใจปล่อยดิจิตอลซิงเกิ้ล ‘FIRE’ ก่อนที่จะปล่อยผลงานมินิอัลบั้มประมาณเดือนกรกฏาคม และสตูดิโออัลบั้มในเดือนตุลาคม พร้อมทั้งมีแผนทำกิจกรรมไปจนถึงช่วงปลายปีนี้อีกด้วย” เขากล่าวสรุป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top