Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ทิฟฟาทิ? แทฮยอน? ฮันซึงยอง? 3 สาว โซชิ(SNSD),คาร่า(KARA) เศร้า…ทีมงานชอบสะกดชื่อผิด! (2009-04-18)

ศิลปินหญิงไอดอลชื่อดัง กลายเป็นที่ถูกจับตามองจากชาวเน็ต เมื่อรายการบันเทิงสะกดชื่อพวกเธอผิด!


ทิฟฟานี่ (Tiffany) หนึ่งในสมาชิกวง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) โดยชื่อของเธอในรายการโทรทัศน์ได้ถูกสะกดผิดเป็น ‘ทิฟฟาทิ ที่เล่นเอาแฟนๆเบลอกันไปตามๆกัน


ชาวเน็ตคนหนึ่งได้จับภาพหน้าจอรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2552 กับ MBC ‘Let Me Sleep Over Tonight’ โดยชื่อของทิฟฟานี่ในรายการได้ถูกสะกดผิดเป็น ‘ทิฟฟาทิ ส่งผลให้แฟนๆต่างให้ต่างจับตามองกันเป็นจำนวนมาก


สำหรับการสะกดชื่อในคำบรรยายของรายการผิดเป็น ‘ทิฟฟาทิ’ นั้นไม่ได้เป็นครั้งแรกของทิฟฟานี่แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ในรายการ KBS 2TV ‘Star Golden Bell’ ชื่อของเธอก็เคยถูกสะกดผิดมาแล้วถึง 2-3 ครั้งเลยทีเดียว อีกทั้งในนิตยสาร Bromide ก็ยังเคยสะกดชื่อเธอผิดในหน้าหนึ่งของนิตยสารอีกด้วยเช่นกัน


และจากเหตุการณ์เหล่านี้ก็ดูเหมือนว่าทิฟฟานี่นั้นจะทราบดีอยู่แล้ว เมื่อย้อนกลับไปวันที่ 15 มีนาคม 2552 ในรายการ MBC ‘Sunday Sunday Night-Quiz to Change the World’ ในระหว่างที่พูดคุยในรายการทิฟฟานี่กล่าวว่า "ชื่อของฉันและเจสสิก้า (Jessica) ซึ่งเป็นชื่อภาษาอังกฤษถูกเรียกผิดๆบ่อยมากค่ะ" เสริม "แม้ว่าชื่อของฉันคือ ‘ทิฟฟานี่’ แต่ในบทโทรทัศน์ของฉันบางครั้งยังเขียนผิดเป็น ‘ทิฟฟาทิ‘ เลยค่ะ" หลังจากเธอพูดจบผู้ร่วมรายการต่างก็หัวเราะกัน


ทางด้านแฟนๆ ให้ความเห็น "ทิฟฟานี่เองก็เคยพูดเรื่องนี้ในรายการโทรทัศน์แล้วเราอยากให้ทีมงานช่วยระมัดระวังมากกว่านี้ ขนาดเห็นชื่อภาษาอังกฤษก็ยังอ่านออกเลยว่าเป็น ‘ทิฟฟานี่’ แล้วชื่อ ‘ทิฟฟาทิ’ มันมาได้ยังไง?", "สงสัยตอนตัดต่อเทปมือสั่นไปหน่อยมันเลยเลื่อนมาโดนตัว ㅌ จนเขียนผิดหรือเปล่าเนี่ย", "เมื่อไหร่เรื่องน่าอายของทิฟฟานี่จะหมดไปเสียทีนะ เอ๋แต่ว่า ‘ทิฟฟาทิ’ นี่ใครเหรอ?", "ทิฟฟานี่ จี.มด.มิ! (จีคยอจูจี มดเทซอ มิอันเฮ=ขอโทษนะที่ฉันช่วยอะไรเธอไม่ได้)"


ในขณะที่อีกหนึ่งเพื่อนสมาชิกในวงเดียวกันอย่าง แทยอน (Tae Yeon) ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ถูกทีมงานสะกดชื่อผิด ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ในรายการ KBS 2TV ‘Star Golden Bell’ ในขณะที่ ทิฟฟานี่ ถูกแนะนำตัวผิดเป็น ทิฟฟาทิ ในเวลานั้น นอกจากสมาชิกทั้ง 9 ของโซนยอชิแด ก็มีแทยอน ที่ถูกเขียนชื่อผิดเป็น แทยอน (Tae Hyun) อีกด้วย ซึ่งงานนี้ก็เล่นเอาแฟนๆมึนงงกันไปตามกันเลยทีเดียว


สำหรับทางด้าน คาร่า (KARA) หนึ่งในสมาชิกอย่าง ฮันซึงยอน (Han Seung Yeon) ก็เคยถูกสะกดผิดเป็น ฮันซึงยอ (Han Seung Young) ซึ่งเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นในระหว่างรายการ KBS 2TV Quiz Program ‘1 VS 100’ และ KBS 2TV ‘Global Talk Show (미녀들의 수다)’ มาก่อนหน้านี้อีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top