Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] F4 อีมินโฮ (Lee Min Ho) แห่ง ‘Boys Over Flowers’ ปลื้มแฟนๆชาวไทยแห่รับ.. อ้อนฝากติดตามผลงาน (2009-04-12)

12 เมษายน 2552 เวลา 18.00 น. KTO เอสพละนาด กรุงเทพฯ บริษัทนำเที่ยวเกาหลีชั้นนำ Happy Korea คว้าตัว อีมินโฮ (Lee Min Ho) นักแสดงชื่อดังในบทบาทของ F4 คูจุนพโย (Gu Jun Pyo) จากละครเรื่อง ‘Boys Over Flowers’ ลัดฟ้าเยือนประเทศไทยเพื่อถ่ายทำโฆษณาเครื่องสำอางค์ยี่ห้อหนึ่ง เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนชาวไทยอย่างเป็นกันเอง


▲ แนะนำตัวกับแฟนๆชาวไทยหน่อย
สวัสดีครับ ผมอีมินโฮครับ


▲ มาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรกหรือเปล่า
ครั้งแรกเลยครับ


▲ ได้อยู่เมืองไทยมาแล้วถึง 4 วันรู้สึกอย่างไรกับเมืองไทยบ้าง
ก่อนหน้านี้ผมได้อยู่ที่หัวหินครับ มาทำงานถ่ายทำโฆษณาเครื่องสำอางค์ยี่ห้อหนึ่งครับ รู้สึกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามมากครับ เป็นที่เที่ยวที่น่าไปมากครับ แต่ถ้าเข้าเมืองวันนี้ก็เป็นครั้งแรกครับ


▲ ได้ทานอาหารไทยอะไรบ้างหรือเปล่า จำชื่ออาหารไทยได้บ้างไหม
เคยทานแล้วครับ จำได้คือผัดไทยครับ อร่อยดีเพราะว่ามันหวานๆ เปรี้ยวๆอร่อยดีครับ


▲ อาหารไทยเทียบกับอาหารเกาหลีเป็นอย่างไรบ้าง
รสชาติค่อนข้างคล้ายกันนะครับ แต่ที่เห็นชัดว่าต่างกันคือข้าวครับ ข้างของเกาหลีจะเหนียวๆ แต่ของไทยจะร่วนๆครับ


""


▲ ได้ยินว่าเดินทางมาเมืองไทยเพื่อมาถ่ายทำโฆษณา ไปถ่ายทำกันที่ไหน แล้วผลที่ได้ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง
ถ่ายโฆษณาที่หัวหิน คอนเซปต์ออกแนวธรรมชาติครับ ใช้ทะเลเป็นแบ็คกราว ผมรู้สึกว่าภาพต้องออกมาสวยมากแน่ๆครับ อย่าลืมติดตามกันนะครับ


▲ ทราบมาว่าละคร Boys Over Flowers ที่เกาหลีโด่งดังมาก ในขณะที่เมืองไทยถึงแม้ว่ายังไม่ได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ชาวไทยก็ได้ดูละครเรื่องนี้กันไปบ้างแล้ว และคุณอีมินโฮก็โด่งดังในไทยเป็นอย่างมาก คุณพอทราบเรื่องนี้บ้างหรือเปล่า รู้สึกอย่างไรบ้าง
ถึงจะมาเมืองไทยครั้งแรกมีแฟนๆมารับด้วยครับ แล้วอย่างวันนี้ผมลงจากรถเดินมาแทบไม่ได้เลยครับมีแฟนมารับกันเยอะมาก แต่จริงๆรู้สึกดีนะครับ เพราะละครเรื่องนี้ทำให้แฟนๆชาวไทยได้รู้จักผมครับ ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาเมืองไทยอีกหลายๆครั้งในอนาคตครับ


▲ ช่วยเล่าเรื่องย่อของ ‘Boys Over Flowers’ ให้แฟนๆชาวไทยฟังหน่อยได้ไหม
คือในเรื่อง คึมจานดิ เป็นนักเรียนหญิงธรรมดาๆคนหนึ่งที่ได้ย้ายไปอยู่ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่มีแต่คนดังๆ คนรวยๆ แล้วตัวละครของผมเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวชินฮวากรุ๊ปซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ และเขาจะมีเพื่อนสนิทรวมกันกับตัวเขาเป็น 4 คนครับ ซึ่งในละครก็จะเล่าเรื่องราวของพวกเขาทั้งหมด ส่วนบทบาทในละครของผมเป็นหัวหน้ากลุ่ม F4 ซึ่งเป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง แต่เมื่อเขาได้ไปเจอกับคึมจานดิแล้วหลังจากที่เขาเริ่มรักเธอ เขาก็ปรับปรุงตัวไปในทางที่ดีขึ้นครับ


▲ สมัยเรียนคุณมีเพื่อนแบบในละครเรื่องนี้บ้างไหม
สมัยที่ผมเรียนอยู่มัธยมต้นมีเพื่อนแบบนี้มากเลยครับ ประมาณ 9 คน และจนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังสนิทกันอยู่ครับ ไม่ขอเรียกว่า F4 ละกัน ขอเรียกว่า F10 ดีกว่าครับ


▲ อีกไม่นานทรงผมของ คูจุนพโย อาจจะฮิตในประเทศไทยบ้าง คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง
ตอนแรกที่ผมทำทรงผมนี้ในละครแล้วมันเริ่มฮิต ตอนแรกไม่ชอบครับเพราะดูเหมือนป้า ไปดัดผมเป็นเกลียวๆ แต่พอถ่ายไปถ่ายมา รู้สึกเริ่มชอบแล้วครับ เพราะมันดูมีเสน่ห์ดีครับ ที่เกาหลีผู้ชายก็เริ่มฮิตทำกันบ้างแล้วครับ เมืองไทยก็น่าลองนะครับ ดูเทรนดี้ดีครับ (ยิ้ม)


""


▲ การได้เป็นดาราดัง มีจุดเปลี่ยนที่ต่างกับชีวิตก่อนหน้านี้อย่างไรบ้าง
จริงๆแล้วต่างกันไม่มากครับ แต่สิ่งที่เห็นชัดคือ ไม่ว่าผมจะไปไหนก็จะมีแฟนๆติดตามไปตลอดครับซึ่งนั่นได้กลายเป็นกำลังใจให้ผมมีพลังในการแสดงมากยิ่งขึ้นครับ ผมอยากให้แฟนๆทุกคนติดตามผมต่อไปในวันข้างหน้าด้วยนะครับ


▲ ตลอด 3 เดือนที่คุณถ่ายทำละครเรื่องนี้ มีจุดไหนที่รู้สึกยากลำบากบ้าง ได้ยินมาว่าน้ำหนักลดลงไปเยอะมาก
คือสำหรับละครในเกาหลีเขาไม่ได้ถ่ายเอาไว้ที่เดียวทั้งหมดแล้วฉายทีเดียว แต่ต้องถ่ายทำไปและฉายไปพร้อมๆกันด้วย ทำให้ตารางงานในช่วงนั้นจะแน่นมากๆครับ ซึ่งทำให้พวกเรารู้สึกค่อนข้างเหนื่อยครับ แต่ว่าทีมงานและนักแสดงทุกคนต่างก็ให้กำลังใจกันและให้ความช่วยเหลือกันดีครับ ก็เลยไม่ค่อยลำบากสักเท่าไหร่ครับ แต่ว่าน้ำหนักลดไป 6 กิโลกรัมเลยครับ แต่ถึงจะลดไป 6 กิโลแต่ดูในจอแล้วรู้สึกตัวเองหล่อกว่าเดิม ก็โอเคเลยครับ (ยิ้ม)


▲ ตอนนี้ละครจบไปประมาณครึ่งเดือนแล้วตอนนี้คุณทำอะไรบ้าง
ตอนที่ยังถ่ายละครอยู่ ผมคิดว่าพอจบละครแล้วจะได้นอนเต็มอิ่ม กินอะไรอร่อยๆ และพักผ่อนได้เต็มที่ แต่พอเอาเข้าจริงๆแล้วมีงานโฆษณาเข้ามาเยอะมากเลยครับ อย่างตอนนี้ก็ต้องมาที่ประเทศไทยด้วย ค่อนข้างเหนื่อยแต่มีความสุขดีครับ


▲ ละครเรื่องนี้ใช้สถานที่ถ่ายทำที่สวยมากของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น เกาะเชจู นัมซาน กรุงโซล มยองดง อยากให้คุณอีมิโฮแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีให้กับแฟนๆชาวไทยหน่อย โดยเฉพาะสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง ‘Boys Over Flowers’
ถ้าจะให้เลือกที่ใดที่หนึ่งผมขอเลือก เกาะเชจู ละกันครับ เพราะมันมีธรรมชาติที่ไม่ต่างกับเมืองไทยมาก อากาศอบอุ่นดีครับเมื่อเทียบกับกรุงโซล อยากชวนให้คนไทยไปกันเยอะๆครับ


▲ สมมติว่าเหมือนกับในละคร ถ้าให้คุณเลือกระหว่างมิตรภาพกับความรักคุณจะเลือกอะไร
ส่วนตัวผมจริงๆแล้วผมขอเลือกมิตรภาพเหนือความรักครับ แต่ถ้าเหมือนในละครผมมีความรักกับคึมจานดิก่อนใช่ไหมครับ แล้วตอนหลังมีเพื่อนเข้ามาขัดความความรักของผม ถ้าแบบนั้นผมเลือกความรักครับ


▲ ฉากไหนในละครที่คุณประทับใจมากที่สุด ฉากจูบหรือเปล่า
ฉากที่ประทับใจก็คือเป็นฉากจูบนั่นแหละครับ คือจริงๆในบทละครผมมีฉากจูบกับจานดิอยู่เยอะเลยครับ แต่พอถึงเวลาจริงๆมันก็มีอุปสรรคตลอดเลยครับ แต่พอที่สุดแล้วความรักก็ได้สมหวังครับ


▲ คุณได้เห็นตัวละคร F4 ของประเทศอื่นๆบ้างหรือไม่
เคยครับ


▲ หลังจากจบละครเรื่อง ‘Boys Over Flowers’ คุณได้ติดต่อกับเพื่อนๆ F4 ในละครบ้างหรือไม่ แล้วจะมีโอกาสที่จะได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหรือเปล่า
ยังได้ติดต่อกันอยู่เรื่อยๆครับ แล้วคืนนี้ผมจะกลับเกาหลีแล้ว และพรุ่งนี้ผมจะได้ไปญี่ปุ่นเพื่อโปรโมทละครกับเพื่อนๆทุกคน คิดว่าน่าจะได้มีเวลาอยู่กับเพื่อนๆอีก 2-3 วันในญี่ปุ่นครับ ก็รู้สึกดีที่จะได้เจอกับเพื่อนๆอีกครั้งครับ


▲ ชาวเกาหลีคลั่งไคล้ในตัวคุณ อีมินโฮ มากซึ่งชาวไทยก็คงไม่ได้แตกต่างกัน คุณคิดว่าส่วนใดในร่างกายของคุณที่เป็นจุดเด่นมากที่สุด
ผู้หญิงไทยชอบคนสูงเหมือนกันหรือเปล่าครับ ถ้างั้นก็คงจะเป็นความสูงน่ะครับ ที่เป็นเสน่ห์ของผม


▲ ชอบผู้หญิงลักษณะไหน มีสาวในอุดมคติหรือเปล่า
ชอบผู้หญิงตัวเล็กๆ และมีความเป็นตัวของตัวเองสูงครับ


▲ ได้ยินมาว่าคุณพึ่งจะปล่อยดิจิตอลซิงเกิ้ลของตัวเองออกมา อยากให้แนะนำกับแฟนๆชาวไทยหน่อย
ไม่เชิงดิจิตอลซิงเกิ้ลของตัวผมเองครับ แต่เป็นเพลงประกอบโฆษณาที่ผมถ่าย และผมก็เป็นคนร้องเองด้วยครับ ที่เกาหลีก็มีเปิดให้ฟังกันบ้างแล้ว แต่ที่เมืองไทยก็อาจจะมีในอนาคตนะครับ อยากให้ติดตามกันนะครับ


▲ ตอนนี้กำลังอยู่ในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีประจำเป็นทุกๆปีในประเทศไทย คุณเคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับสงกรานต์บ้างหรือเปล่า สงกรานต์เป็นเทศกาลที่แฟนๆชาวไทยจะกลับไปบ้านเพื่อเยี่ยมพ่อแม่ อยากให้กล่าวอะไรถึงแฟนๆชาวไทยสำหรับเทศกาลนี้หน่อย
สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ไม่อยากให้ทุกคนเล่นน้ำกับเพื่อนอย่างเดียว แต่ไปเล่นน้ำกับครอบครัวดีกว่าครับ มีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้น และมีความสุขมากๆกับครอบครัวน่าจะดีที่สุดครับ



▲ ในเร็วๆนี้ละครเรื่อง ‘Boys Over Flowers’ กำลังจะฉายในประเทศไทย อยากให้แนะนำละครเรื่องนี้กับแฟนๆชาวไทยหน่อย
สำหรับในละครเรื่องนี้อาจจะมีบางส่วนที่คนไทยดูแล้วบ้าง แต่ถึงแม้ว่าวัตนธรรมระหว่างไทยกับเกาหลีจะแตกต่างกัน แต่ผมก็คิดว่าเมื่อแฟนๆได้ดูก็คงจะรู้สึกสนุกไปกับมันด้วยครับ อยากให้คนไทยทุกคนติดตามละครเรื่องนี้ต่อไปในอนาคตด้วยนะครับ


▲ เท่าที่มาเมืองไทยในครั้งนี้รู้สึกอย่างไรกับคนไทย บรรยากาศ หรือแม้แต่แฟนๆชาวไทยที่ดูค่อนข้างจะร้อนแรงนิดนึง
ผมชอบอะไรรุนแรงอยู่แล้วครับ แฟนๆชาวไทยเหมือนกับแฟนๆเกาหลีที่จังหวัดพูซานเลยครับ คล้ายๆกันดี ส่วนตัวแล้วผมชอบครับ ชอบอะไรแบบรุนแรงๆครับ (ยิ้ม)


▲ ได้ถ่ายโฆษณาเป๊ปซี่ไปแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง
รู้สึกดีที่ได้ถ่ายโฆษณากับบริษัทที่ใหญ่มากๆครับ แต่คือจริงๆแล้วภาพลักษณ์ของพรีเซ็นเตอร์นี้ก็ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ครับทั้งในจีนและญี่ปุ่น แต่อาจจะต่างสำหรับบุคลิกพรีเซ็นเตอร์แต่ละคนบ้าง ก็อยากให้ติดตามกันนะครับ


▲ ละคร ‘Boys Over Flowers’ ที่จบไปประสบความสำเร็จอย่างมาก จะมีภาคต่อหรือเปล่า
จริงๆแล้วผมก็ไม่ใช่ทีมงานนะครับ เป็นแค่นักแสดงเองครับ (หัวเราะ) ตอนนี้เท่าที่ทราบยังไม่มีแผนเลยครับว่าจะมีภาคต่อไป แต่ถ้าจะมีภาคต่อไป ผมก็ยินดีร่วมงานภาคสองอย่างแน่นอนครับ


▲ รู้สึกยังไงกับรางวัลการแสดงที่ได้รับ และวางแผนในอาชีพนักแสดงอย่างไรบ้าง
ก่อนหน้านี้ผมได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ครับ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากเลยครับ เพราะว่าดาราทุกคนจะมีโอกาสครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้นที่ได้รางวัลนี้ เพราะเป็นรางวัลสำหรับนักแสดงหน้าใหม่ และสำหรับในวันข้างหน้า ผมก็ไม่อยากจะยึดกับภาพลักษณ์ที่จะต้องเป็นแบบนี้ไปตลอดน่ะครับ ผมอยากจะเปลี่ยนบทบาทไปเรื่อยๆ เป็นดาราที่สามารถเข้าถึงได้หลายบทบาทน่ะครับ


△บทสัมภาษณ์โดย www.pingbook.com


ขอบคุณ บริษัทนำเที่ยวเกาหลีอย่างมืออาชีพ Happy Korea โทร 02 539 5770 และ KTCC เอื้ออำนวยในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ค่ะ

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top