Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“เนี่ยหย่วน” เนื้อหอม ถูกแย่งตัวลงสองละครดังกิมย้ง (2005-10-18)












เนี่ยหย่วน – หวงเซิ่งอี
       ซิน่าเน็ต17/10/05 – หลังจากปิดกล้องละครโทรทัศน์เรื่อง มังกรหยกภาค 2 ไปแล้ว ผู้กำกับ จางจี้จง ไม่รอช้า เข็นเมกะโปรเจ็คจ่อคิวเพียบ โดยล่าสุดมีข่าวว่า จางจี้จง เตรียมเปิดกล้องละครฟอร์มยักษ์ “เพ็กฮ้วยเกี่ยม” จากปลายปากกาของปรมาจารย์นิยายกำลังภายในกิมย้ง ขณะที่ผู้กำกับหวังจิง ก็บังเอิญจะมาเปิดกล้องละครเรื่อง “จิ้งจอกภูเขาหิมะ” อีกผลงานเรื่องเยี่ยมของกิมย้งในช่วงเดียวกันเสียอีก แถมงานนี้แว่วมาว่า สองผู้กำกับกำลังเปิดศึกแย่ง “เนี่ยหย่วน” มาแสดงเป็นพระเอกของเรื่องอยู่ด้วย
       
       เหมือนเป็นธรรมเนียมที่ทุกคนทราบกันดีว่า ก่อนถ่ายทำละครของกิมย้ง ตั้งแต่เรื่อง มังกรหยก 1, แปดเทพอสูรมังกรฟ้า มาจนถึง มังกรหยก 2 จางจี้จงมักจะเฟ้นหานักแสดงอย่างเอิกเกริก แต่กับ เพ็กฮ้วยเกี่ยม ที่จะเปิดกล้องในเดือนหน้านี้แล้ว กลับเงียบเชียบ ทำให้หลายคนสุดจะคาดเดาใจของผู้กำกับจางได้
       
       ด้านหวังจิง ก็หยิบกลยุทธสงครามเงียบมาสู้ โดยเก็บเงียบรายชื่อของนักแสดงมาตลอด จนเมื่อเร็วๆ นี้ ทางฉือเหวินตงฟัง บริษัทเอเจนซี่ของเนี่ยหย่วน เผยว่า เมื่อสองเดือนก่อน ทีมงานละครเรื่อง เพ็กฮ้วยเกี่ยม ได้มาทาบทามตัวเนี่ยหย่วน แม้แต่ผู้กำกับใหญ่ จางจี้จง ก็ยังเคยติดต่อมาคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวหลายครั้ง ขณะที่หวังจิงถึงขนาดเคยกล่าวหลายครั้งว่า ถึงแม้ว่าเขาอยากจะร่วมงานกับดาราฮ่องกง ไต้หวัน และแผ่นดินใหญ่หลายต่อหลายคน แต่บท “โอ้วฮุย” (หูเฝ่ย) พระเอกของเรื่อง จิ้งจอกฯ นั้น หวังจิงเตรียมไว้เพื่อเนี่ยหย่วนโดยเฉพาะ
       
       ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้ว เนี่ยหย่วน เคยเกือบจะได้รับบท “เอี้ยก้วย” ในละครเรื่อง มังกรหยก 2 ของจางจี้จงมาแล้ว แต่สุดท้ายบทดังกล่าวก็ตกเป็นของหวงเสี่ยวหมิงไป และในวันนี้ เหตุการณ์คล้ายๆ กันได้เกิดขึ้นอีก ผิดก็แต่คราวนี้ เนี่ยหย่วนยืนอยู่บนเวทีประกวดเพียงคนเดียว ซึ่งเนี่ยหย่วนยิ้ม พร้อมเผยความรู้สึกให้ฟังว่า “พูดตามจริงแล้ว เมื่อตอนที่มีรายชื่อติดโผนักแสดงที่อาจจะได้รับบท เอี้ยก้วย นั้น ผมอยู่ในฐานะเป็นคนถูกเลือก ไม่ใช่ว่าคิดอะไรแล้วจะสามารถทำได้ดั่งใจคิด แต่เมื่อผ่านช่วงนั้นมาแล้ว ผมรู้สึกว่าตัวเองโตขึ้น โดยเฉพาะในด้านจิตใจที่ดูสงบนิ่งขึ้น สำหรับเรื่อง จิ้งจอกภูเขาหิมะ และ เพ็กฮ้วยเกี่ยม ล้วนเป็นผลงานของกิมย้งที่ผมชื่นชอบเป็นพิเศษ ส่วนหวังจิงและจางจี้จงก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนทำงานเบื้องหลังที่มีความสามารถ ดังนั้นไม่ว่าจะร่วมงานกับใครผมก็รู้สึกว่าเป็นโชคดีของผมทั้งสิ้น” … พูดจาน่ารักแบบนี้ อยากให้ได้แสดงทั้งสองเรื่องจัง
       
       สำหรับบทนางเอกของเรื่อง เพ็กฮ้วยเกี่ยม นั้น มีความเป็นไปได้สูงว่า จะตกเป็นของ หวงเซิ่งอี นักแสดงสาวที่ตกเป็นข่าวฟ้องร้องยกเลิกสัญญากับบริษัทภาพยนตร์ของโจวซิงฉืออยู่ในขณะนี้
       
       วานนี้ (17 ต.ค.) ทางผู้สื่อข่าวจีนได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องดังกล่าวกับ คุณพ่อของหวงเซิ่งอี และได้ข้อมูลมาว่า หวงเซิ่งอีจะร่วมแสดงในเรื่อง เพ็กฮ้วยเกี่ยม จริง และจะเซ็นสัญญาเร็วๆ นี้
       
       ส่วนที่บริษัทซิงฮุยทราบข่าว แล้วออกมาโวยว่า “บริษัทจะไม่ยอมให้หวงเซิ่งอียกเลิกสัญญาโดยพลการเพียงฝ่ายเดียว จนกว่าจะหมดสัญญากับบริษัทในปี 2011 และบริษัทหรือบุคคลใดก็ตามที่ไม่ได้รับการเห็นชอบจากซิงฮุย ไม่สามารถเซ็นสัญญากับหวงเซิ่งอีได้” คุณพ่อของหวงเซิ่งอีโต้ว่า เรื่องร่วมแสดงใน เพ็กฮ้วยเกี่ยม นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับซิงฮุยอีกต่อไป เพราะลูกสาวได้ยกเลิกสัญญากับบริษัทไปตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ทนายได้ยื่นหนังสือทางกฎหมายให้ซิงฮุยแล้ว โดยตามกฎหมายฮ่องกงและแผ่นดินใหญ่ ถือว่าการยกเลิกสัญญากับซิงฮุยมีผลตามกฎหมาย ซิงฮุยไม่มีสิทธิมาโวยวาย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top