Connect with us

PINGBOOK

KOREA

YG เปิดใจกรณีชื่อซ้ำ ‘บิ๊กแบงหญิง – 21 (ทูเอนี่วัน)’ ลดความสับสนเผยเตรียมใช้ ‘2NE1’ ลุยทำกิจรรม (2009-03-30)

YG Entertainment เผยกรณีเรื่องราวชื่อซ้ำกับกลุ่มนักร้องหญิงกลุ่มใหม่ ‘บิ๊กแบงหญิง’


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2552 YG Entertainment ได้เปิดตัวชื่ออย่างเป็นทางการของวง ‘บิ๊กแบงหญิง’ โดยใช้ชื่อว่า ’21(ทูเอนี่วัน)’


ถัดจากนั้นเพียง 2 วัน ชื่อวง ’21’ ของ YG Entertainment ชาวเน็ตกลับพบข้อมูลว่า ชื่อนี้ได้ไปซ้ำกับชื่อของนักร้องชาย ’21 (อ่านว่า ทูเอนี่วัน)’ ซึ่งเขาได้วางจำหน่ายอัลบั้มไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2548 กับผลงานเพลงบัลลาดชุดที่ 1 มีชื่อว่า ‘My Soul’s Weight’ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก ว่าเพราะเหตุใดทางต้นสังกัดจึงตั้งชื่อซ้ำกับศิลปินที่วางจำหน่ายผลงานมาก่อนหน้า อีกทั้งตัวศิลปินชาย ’21’ เองก็โพสข้อความแสดงความเห็นในไซเวิลด์ของเขาเองอีกด้วย


ล่าสุด 30 มีนาคม 2552 YG Entertainment ยังฮยอนซอก ออกมาเปิดเผยกรณีนี้ว่า “พวกเราต้องขอโทษไปยังศิลปิน 21 ท่านนั้นด้วยนะครับ” เขากล่าวต่อ “สำหรับศิลปินกลุ่มใหม่ของ YG นาม ’21’ เมื่อพวกเธอทำกิจกรรมในรายการทีวี พวกเธอจะใช้ตัวเขียนว่า ‘2NE1’ (อ่านว่า ทูเอนี่วัน) ครับ” เสริม “ซึ่งนี่จะรวมไปถึงผลงานอัลบั้มเดบิวที่เธอกำลังจะออกนั้นก็จะใช้ตัวเขียนว่า ‘2NE1’ ทั้งหมดครับ สำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้มีขึ้นก่อนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตด้วยครับ”


เขากล่าวต่อ “จริงๆแล้วกลุ่มศิลปินหญิงใหม่ของ YG เรานั้นตั้งใจจะใช้ชื่อ ‘2NE1’ อยู่ก่อนแล้วครับ ซึ่งเราจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนที่พวกเธอวางจำหน่ายผลงานเพลงชุดแรกเลย แต่ทว่ากลับมีเรื่องราวพวกนี้เกิดขึ้นมาก่อนทำให้เราคิดว่าควรจะออกมาประกาศอย่างเป็นทางการครับ” เสริม “เราหวังว่าจะลดความสับสนที่เกิดจากชื่อนี้ต่อแฟนๆได้นะครับ”


อย่างไรก็ตาม บางสำนักข่าวเกาหลีรายงานว่า YG ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจากวง ’21’ เป็น ‘2NE1’ หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้น โดยต้นสังกัดได้กล่าวแสดงความเสียใจถึงกรณีชื่อซ้ำ ว่าทางบริษัทไม่ทราบมาก่อนแต่อย่างใด


อนึ่ง YG Entertainment ได้ให้ความหมายของวง ‘2NE1′ ว่าเปรียบเสมือนแนวเพลงที่ถูกหยุดอายุเอาไว้ด้วยความสดใหม่ที่ 21 ปี อีกทั้งเลข ’21’ ยังเป็นเลขเดียวกับในเกมส์ไพ่ ‘แบล็คแจ็ค’ นั่นหมายถึงการไม่พ่ายแพ้ต่อผู้ใด


สมากชิกวง ‘2NE1’ ประกอบไปด้วย สาวฟิลิปปินส์ ‘Sandara Park’, ‘Park Bom’ ผู้ซึ่งเคยได้รับความสนใจจากงานโฆษณาที่ถ่ายร่วมกับอีฮโยริไปก่อนหน้า, ‘คงมินจี (Gong Min Ji)’, และ ‘C L’ สาวมากความสามารถทั้งการร้อง เต้น และ แรพอีกทั้งยังพูดได้ถึง 4 ภาษา พวกเธอทั้งหมดจะมาร่วมตัวกันเป็นเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่นี้


‘2NE1’ จะเปิดตัวงานเพลงอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top