Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อัลบั้มใหม่ของ อุทาดะ ฮิคารุ (Utada Hikaru) ไปได้สวยในตลาดอเมริกา (2009-03-29)

นักร้องและนักแต่งเพลง อุทาดะ ฮิคารุ (Hikaru Utada) วัย 26 ปี กับอัลบั้มภาษาอังกฤษอัลบั้มที่ 2 ของเธอในเพลง “This is The One” ไปได้สวยกับชาร์ตรายสัปดาห์ของ Apple’s iTunes Music Store ได้ในอันดับที่ 19 เป็นศิลปินญี่ปุ่นคนแรกที่ได้ชึ้นชาร์ต 100 อันดับแรก


อัลบั้มของเธอเปิดขายออนไลน์ใน iTunes เมื่อวันพุธที่ผ่านมาและขึ้นไปที่อันดับ 20 ประจำวันในหมวดทั่วไปและอันดับที่ 2 ในหมวดเพลงป๊อบ ต่อมาในวันที่ 27 มีนาคม ก็ได้อันดับ 19 และ 3 ตามลำดับ ซีดีอัลบั้มจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤษภาคมแต่จะเริ่มเข้าบิลบอร์ดชาร์ต 200 ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยยอดการดาวน์โหลดจะถูกนำไปนับรวมกับยอดขายซีดีด้วยเช่นกัน


อุทาดะ เริ่มโปรโมทเพลงในอเมริกาอย่างหนักมาตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา โดยพยายามที่จะเจาะตลาดมากขึ้น หลังจากที่อัลบั้มภาษาอังกฤษแรกอย่าง “Exodus” ขายไปได้ 50,000 แผ่นในปี 2004 และวางจำหน่ายญี่ปุ่นในวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา


อุทาดะเป็นหนึ่งในศิลปินป๊อบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกว่าสิบปีที่ผ่านมาในวงการบังเทิงญี่ปุ่น ตั้งแต่เปิดตัวด้วยเพลง “First love” เมื่อปี 1999 และกลายเป็นเพลงที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล รวมทั้ง 3 ใน 10 อันดับแรกของสถิตินี้ก็เป็นของเธออีกเช่นกัน รวมแล้วเธอขายอัลบั้มได้มากกว่า 52 ล้านแผ่น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top