Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Nobody’ เวอร์ชั่น RHM แห่งกัมพูชางานเข้า JYP เตรียมดำเนินการตามกฏหมาย (2009-03-13)

ต้นสังกัด Wonder Girls เตรียมดำเนินการตามข้อกฏหมายกับศิลปินกัมพูชาที่ก็อปปี้เพลง ‘Nobody’


หลังจากที่มีคลิปวีดีโอเพลง ‘Nobody’ ซึ่งขับร้องโดยกลุ่มศิลปินประเทศกัมพูชาในชื่อ RHM โดยเป็นการนำทำใหม่เป็นภาษาท้องถิ่นจนได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ตในเวลานี้ แม้ว่า ‘Nobody’ จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามต้นสังกัดเปิดเผยว่าทางศิลปินกลุ่มนี้ไม่ได้รับอนุญาตการใช้เพลงเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด


JYP Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2552 กล่าวว่า "ถึงแม้ว่า ‘Nobody’ เวอร์ชั่นกัมพูชาจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี แต่ว่าการใช้งานเพลงนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตจากทางเรา" เสริม "ตอนนี้สำหรับเพลง ‘Nobody’ เวอร์ชั่นละเมิดนี้ เรากำลังเตรียมดำเนินการตามข้อกฏหมายต่อผู้จัดทำต่อไปครับ"


เขากล่าวต่อ "เราเคยคิดว่าเพราะความโด่งดังของ Wonder Girls ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีมา สักวันหนึ่งจะต้องมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นครับ" เสริม "และเรามีความจำเป็นที่ต้องหาทางป้องกันในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบนี้ด้วยครับ"


อนึ่ง หลังจาก Wonder Girls เสร็จสิ้นการทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาลงเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้พวกเธอกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวฝึกซ้อมลับสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในเกาหลีใต้ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมนี้ที่พูซาน และ 28 มีนาคมนี้ที่กรุงโซล



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top