Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) เตรียมขึ้นศาลฮาวายสัปดาห์หน้า เคลียร์คดียกเลิกคอนเสิร์ตฮาวายเมื่อปี 2550 (2009-03-10)

เรน (Rain ชื่อจริง จองจีฮุน) เตรียมลัดฟ้าขึ้นศาลฮาวายในวันที่ 15 มีนาคม 2552


10 มีนาคม 2552 J Tune Entertainment เปิดเผย "เรนเตรียมออกเดินทางจากเกาหลีในวันที่ 15 มีนาคม 2552 เวลา 08.00 น. เพื่อเตรียมขึ้นศาลที่ฮาวายครับ" เสริม "เราเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และด้วยกำลังใจและความเป็นกังวลจากทุกคนเราจะสะสางปัญญานี้ให้เสร็จเรียบร้อยครับ"


ย้อนกลับไปเมื่อปี 2550 ในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศ เรน ได้ยกเลิกโชว์ที่จัดขึ้นในโฮโนลูลู ฮาวาย และส่งผลให้ทางด้านผู้จัดที่นั่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเรน


Click Entertainment Inc. โปรโมเตอร์ท้องถิ่นยื่นคำฟ้องต่อเรนและโปรดิวเซอร์ (JYP) กล่าวว่าทั้งคู่นั้นได้โกงเงินไปกว่า 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (18 ล้านบาท) จากค่าลิขสิทธิ์โชว์ และนี่ยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการทำเวที ค่าเช่าสเตเดี้ยมอโลฮาเพื่อจัดงาน, ค่าจัดกิจกรรมร่วมในงานคอนเสิร์ต, ค่าเดินทาง, ค่าที่พัก, ค่าของที่ระลึก และ ค่าโฆษณา


คอนเสิร์ตที่ฮาวายถูกยกเลิกก่อนเพียง 1 วันก่อนงานจริงในวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟนเพลงของเขาเป็นอย่างมากที่ต้องเสียค่าบัตรกว่า 300 เหรียญสหรัฐฯ (1 หมื่นบาท) และค่าเครื่องบินเพื่อบินไปชมคอนเสิร์ตจากหลายที่ทั่วโลกรวมทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น อีกทั้งโชว์นี้ยังเป็นโชว์แรกในสหรัฐอเมริกาของ ‘Rain’s Coming U.S Tour’ อีกด้วย


ในขณะที่รอบการแสดงที่มีขึ้นใน ซานฟรานซิสโก, แอทแลนต้า, นิวยอร์ค และ ลอสแองเจลลิส ก็ได้ถูกยกเลิกทั้งหมด โดยเฉพาะที่ Staples Center ในลอสแองเจลลิสนั้นถูกยกเลิกก่อนโชว์จริงเพียง 2 ชั่วโมงจากสาเหตุที่ทางผู้จัดให้ว่า ‘ปัญหาเกี่ยวข้องกับโชว์’ ซึ่งพร้อมคืนเงินให้กับบัตรคอนเสิร์ตทั้งหมด


ส่วนสาเหตุที่เรนและ JYP ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในฮาวายนั้นเป็นเพราะว่าเขามีคดีถูกฟ้องร้องจากบริษัทเพลงสหรัฐอเมริกาอย่าง Rain Corporation ว่า เรน (Rain) นั้นใช้ชื่อที่ทำให้เกิดความสับสนว่าเป็นบริษัทของตน ส่งผลให้ เรน ต้องยุติการใช้ชื่อ Rain ทำกิจกรรมในสหรัฐอเมริกาทั้งหมด


อนึ่ง ด้วยคำฟ้องเหล่านี้ทำให้เรนต้องขึ้นศาลที่ฮาวาย โดยเขาจะออกเดินทางออกจากเกาหลีในวันที่ 15 มีนาคม 2552 และเตรียมขึ้นศาลฮาวายในวันที่ 16-17 มีนาคม 2552 ต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top