Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] 2PM เปิดใจสุดเป็นกันเอง อ้อนแฟนๆชาวไทยติดตามอัลบั้ม 2 เดือนพฤษภาคมนี้ ! (2009-02-28)

17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14.00 น. โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ : 2PM (จุนซู แจบอม นิชคุณ แทกยอน อูยอง จุนโฮ ชานซอง) เปิดห้องให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างให้ชิดในโอกาสที่ 2PM เซ็นสัญญากับทาง โซนี่ มิวสิค (SONY MUSIC) เพื่อเตรียมวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ของ 2PM ในราวเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้


▲แนะนำตัว
สวัสดีครับ ผมชื่อจุนซูครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อชานซองครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อแทคยอน
สวัสดีครับ คุณ นิชคุณครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อแจบอม
สวัสดีครับ ผมชื่อจุนโฮ
สวัสดีครับ อูยองครับ


▲2PM มีที่มาอย่างไร ทราบมาว่าไม่ได้เป็นการรวมตัวแบบธรรมดาด้วย
นิชคุณ : ตอนแรกพวกเราออดิชั่นกันเพื่อเป็น 2PM ครับ พวกเราซ้อมกันมา 1, 2, 3, 4 ปีมีกันหมดเลยครับ จนเมื่อปีที่แล้วเราก็ได้รวมตัวกันเป็น 2PM และได้ฝึกซ้อมด้วยกันครับ ซึ่งทางด้านผู้คุมโปรเจคเขาอยากให้พวกเราแตกต่างจากไอดอลกลุ่มอื่นๆ ก็เคยคิดมาว่าต้องมีการตีลังกากันด้วยเหมือนที่เห็นกันเมื่อกี้ครับ (โชว์ตอนเปิด) เราก็ฝึกซ้อมกันตั้งแต่ตอนนั้นประมาณปีครึ่งครับ ทั้งร้อง และเต้น โดยจะเป็นสไตล์ของพวกเรา 2PM เองครับ


""


▲อยู่ด้วยกันเป็นปีความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างครับ รักใคร่กันขนาดไหน
แทคยอน : ก็มีบางเรื่องที่ไม่ค่อยสบายบ้างครับเพราะอยู่กันตั้ง 7 คน อย่างเรื่องที่พักอาจจะคับแคบไปบ้าง แต่ว่าอยู่ไปเรื่อยๆทุกคนก็ช่วยเหลือกันได้ดี อบอุ่นเป็นครอบครัวกันเองดีครับ
นิชคุณ : ส่วนใหญ่จะทะเลาะกันเรื่องกินครับ พวกเราเป็นผู้ชายก็เลยทานกันเยอะ ก็เลยทะเลาะกันก็เรื่องพวกนี้ครับ ว่าใครกินอะไรของใคร ใครกินอะไรของเรา กันแบบนี้แหละครับ เรื่องใหญ่เลยครับ (หัวเราะ)


▲2PM แตกต่างจากบอยแบนด์ทั่วไปอย่างไรบ้าง
แจบอม : พวกเรามีแนวคิดว่า Performance Boy Band ครับ ไม่ว่าจะเป็นท่าเต้นหรืออะไรก็จะสอดคล้องกับเนื้อเพลงครับ เดี๋ยวโชว์ให้ดูนะครับ (หลังจากนั้นพวกเขาก็โชว์ท่าเต้น เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ) และที่แตกต่างอีกอย่างคือการแต่งตัวครับ รวมถึงยังมีท่าเต้นแบบอะโครบาติกซึ่งเป็นการตีลังกา อีกทั้งยังมีแนวฮิพฮอพแทรกเข้าไปด้วยครับ


""


""


▲กระแสตอบรับในเกาหลีเป็นอย่างไรบ้างกับผลงานชุดแรก
จุนโฮ : ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากครับ เนื่องจากพวกเราเป็น Performance Boy Band อาจจะเป็นที่ทรงผมและการแต่งกาย ซึ่งแตกต่างจากวงบอยแบนด์กลุ่มอื่นครับ


▲เห็นว่า Special Album ในเมืองไทยจะมีความแตกต่างจากที่อื่นด้วย
นิชคุณ : อัลบั้มแรกที่พวกเราวางจำหน่ายไม่ได้ขายในเมืองไทยครับ และตอนนี้อัลบั้มที่สองกำลังจะออกแล้ว ก็จะมีการรีแพ็คเก็จจิ้งโดยการเอาอัลบั้มแรกและอัลบั้มสองมาประกบกัน ซึ่งแฟนๆจะได้ฟังทีเดียวทั้งสองอัลบั้มเลยครับ


▲แฟนๆชาวไทยมีโอกาสจะได้ชมคอนเสิร์ตในประเทศบ้างหรือเปล่า
ชานซอง : น่าจะมีโอกาสนะครับ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เหมือนกัน แต่อยากให้เร็วที่สุดครับ เพราะว่าในสมาชิกพวกเรามีคนไทยอย่างนิชคุณอยู่ด้วย ก็เลยอยากจะมาประเทศไทยเป็นประเทศแรกครับ


▲โชว์ส่วนใหญ่ของพวกคุณจะเป็นการเต้นแบบผาดโผน แล้วเคยมีอะไรผิดพลาดบ้างหรือเปล่า
นิชคุณ : มีเยอะมากครับ เวลาตีลังกาบนเวทีเรื่องไฟสำคัญมากครับ เพราะบางทีเวลาเราตีลังกาแล้วไฟกะพริบเข้าหน้าจะทำให้ผิดพลาดได้ครับ เวลาแสดงก็เลยอาจทำผิดพลาดกันได้ครับ อย่างคุณก็เคยเกือบหัวทิ่มพื้นมาแล้วครับ และอีกอย่างคือพื้นลื่นครับก็จะผิดพลาดได้ มีตอนนึงแจบอมเคยตีลังกาลื่นนิดนึงข้อมือลงไปที่พื้นเลยเจ็บเลยครับ
แจบอม : อย่างตอนโชว์ตอนแรกเมื่อกี้ก็ผิดพลาดไปครับ เวทีเล็กไปนิด เกือบตายเลยครับ (หัวเราะ)
นิชคุณ : แล้วเขายังเคยมีกระดูกอ่อนที่ข้อมือฉีกด้วยครับ เพราะเอามือไปลงพื้นเพื่อเป็นการป้องกันตัวเพื่อไม่ให้ล้มไปน่ะครับ


""


▲มีเรื่องราวอะไรสนุกๆในระหว่างสมาชิกบ้างหรือเปล่า
แจบอม : แทคยอนชอบเต้นท่าหนอนบนเวทีครับ เขาเลยรู้สึกว่าไม่ค่อยเหมาะยังไงก็ไม่รู้
(หลังจากนั้นทุกคนก็ยุให้เขาโชว์ท่าหนอน เรียกเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือได้เป็นอย่างมาก)


▲อยากให้แต่ละคนพูดถึงเพื่อนว่าเป็นคนยังไงกันบ้าง
ชานซอง : จุนซู เป็นคนที่ร้องเพลงเก่งมากครับ เวลาที่ผมร้องอะไรตรงไหนไม่ได้เขาจะสอนผมครับ เป็นคนดีด้วยครับ
นิชคุณ : แต่ผมคิดว่านักข่าวน่าจะอยากฟังเรื่องอะไรตลกๆมากกว่านะครับ
แทคยอน : จุนซู ช่วงนี้เขาเรียนแต่งเพลงอยู่ครับ และใช้ห้องเดียวกับผมด้วย เขาชอบแต่งเพลงถึงตี 4 ผมเลยนอนไม่หลับเลยครับ
นิชคุณ : เพราะว่าเสียงมันจะดังครับ พวกเสียงกลอง บึม บึม บึม เตียงเขาอยู่ข้างๆนอนไม่หลับครับ
แจบอม : ชานซองเป็นคนที่กินเก่งมากใช่ไหมครับ (แฟนๆตอบ ใช่) แล้วชอบกินผลไม้ตอนดึกๆ ซึ่งตอนพวกเราไปอเมริกาแจบอมจะซื้อมะม่วงอบแห้งมาใส่ไว้ในตู้เย็นถุงใหญ่ๆเลยครับ แล้วพอแจบอมออกไปข้างนอก ตอนกลับมาก็เหลืออยู่แต่ถุงครับ แล้วก็ถุงดันตั้งอยู่ข้างโน้ตบุ๊คของชานซองครับ (หัวเราะ)
อูยอง : เกี่ยวกับเรื่องกล้วยนะครับ คือพวกเราทั้ง 7 ชอบกินกล้วยมากครับ มีอยู่วันนึงมีกล้วยอยู่ในที่พัก พอทุกคนออกไปข้างนอกแล้วกลับมาก็เหลือแต่เปลือกครับ แล้วก็มีชานซองอยู่ใกล้ๆอีกแล้วครับ
นิชคุณ : บางทีตอนนอนตื่นมา ก็มีเปลือกกล้วยเปลือกส้มอยู่บนหัวที่นอนด้วยครับ (หัวเราะ)
แจบอม : แทคยอนกลางคืนไม่รู้เขาทำอะไรครับ ไม่ค่อยนอนเลย แล้วพอตอนเช้าเวลาพวกเราไปทำงานกัน เขาก็ไม่ยอมลืมตาเลยครับ หลับตาตลอด ตอนแต่งหน้า ตอนอยู่ในรถ ตอนอยู่ในห้องสแตนด์บายก็หลับตา ตอนเล่นคอนเสิร์ตบางทีก็มีหลับตาด้วยครับ (หัวเราะ)


""


▲ปกติแจบอมเป็นหัวหน้าวง แต่เวลาในรายการเกมส์โชว์ทำไมถึงถูกแกล้งอยู่บ่อยๆ
แจบอม : ผมใจดีกับสมาชิกเกินไปครับ (โหววว) จริงๆครับ


▲มาเมืองไทยครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง
นิชคุณ : ดีใจที่ได้มาทำงานกับโซนี่มิวสิคครับ และได้พาเพื่อนๆ 2PM มาทำงานพร้อมๆกันด้วย คุณเชื่อมั่นในโซนี่มิวสิคว่าจะทุ่มเทให้กับเรา และคุณก็จะทุ่มเทให้กับโซนี่มิวสิคเพื่อที่จะให้ถึงจุดหมายและประสบความสำเร็จในที่สุดครับ
แจบอม : โซนี่มิวสิค ผมรักคุณ


▲สมาชิกแต่ละคนมีจุดอ่อนอะไรบ้าง
แจบอม : จุนซูก่อนนะครับ เป็นคนที่ร้องเพลงเก่งมาก แต่เรื่องการเต้นอาจจะเป็นจุดอ่อนนิดนึงครับ, ชานซอง ไม่รู้ว่าจะเรียกเป็นจุดอ่อนได้หรือเปล่า เพราะหลังของเขายาวมากครับเหมือนมังกรครับ แล้วขาใหญ่ด้วยครับ, แทคยอน ดูภายนอกเป็นคนปกติดีครับ แต่ว่าทางด้านจิตใจจะแปลกๆนิดนึงครับ จะสังเกตได้จากท่าหนอนนั่นแหละครับ, ส่วนนิชคุณนั้นสมบูรณ์แบบมากครับ แต่มีจุดอ่อนนิดนึงเพราะหัวเขาเล็กมากครับ บางทีใส่หมวกแล้วมันหลวมครับ, ส่วนตัวผมเองรู้ว่าตัวเตี้ยครับ ขาเล็กด้วยครับยิ่งกว่าผู้หญิงอีกครับ ส่วนความคิดก็คล้ายๆกับแทคยอนครับ (หัวเราะ), สำหรับ จุนโฮ นะครับ บางทีคิดมากไปหน่อยครับ แต่ก็เพอร์เฟ็คครับ, สุดท้ายอูยองคิดเอาเองละกันครับ (หัวเราะ) อ่า คือจริงๆแล้วอูยองเสียดายที่เขาตัวอ่อนครับ เวลาตีลังกาเลยอาจจะลำบากนิดนึงครับ


▲สุดท้ายฝากผลงานกับแฟนเพลงชาวไทย
จุนซู : ตกใจมากครับที่มีแฟนๆมาต้อนรับมากมายขนาดนี้ ก็ขอบคุณมากครับสำหรับความรักที่ทุกคนมีให้ พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดและจะตั้งใจทำงานต่อไปครับ
ชานซอง : ผมมาเมืองไทยครั้งแรกครับตกใจเลยครับ อากาศร้อน แต่ว่าแฟนคลับร้อนกว่าครับ (ยิ้ม)
แทคยอน : ส่วนใหญ่พูดกันไปหมดแล้ว ขอบคุณที่รักกันครับ ผมรักคุณครับ
แจบอม : มาครั้งแรกรู้สึกแฟนคลับที่นี่แนวคิดจะคล้ายกันๆคือร้อนแรงครับ รู้สึกดีที่ได้ทำงานร่วมกับโซนี่มิวสิคครับ รักแฟนคลับและโซนี่มิวสิคครับ
จุนโฮ : เห็นแฟนคลับก็เลยรู้ว่านิชคุณดังมากในประเทศไทยครับ ขอบคุณที่รักพวกเรา และเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับโซนี่มิวสิค พวกเราจะตั้งใจทำงานต่อไปครับ
อูยอง : รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมโชว์ในเมืองไทยครับ อีกไม่นานอัลบั้มใหม่ก็จะออกแล้ว คงจะมีคอนเสิร์ตของ 2PM ในเร็วๆนี้ครับ
นิชคุณ : ก่อนอื่นคุณต้องขอขอบคุณแฟนๆทุกๆคนที่ออกมาต้อนรับคุณกับเพื่อนคุณกันมากมายขนาดนี้นะครับ ซาบซึ้งมากครับ ตอนแรกคุณก็เป็นห่วงว่าจะมีแฟนๆมาต้อนรับกันเยอะไหม ขอบคุณมากครับที่มาโชว์ความรักความสนับสนุนให้กับเพื่อนๆคุณได้เห็นกันนะครับ โดยเฉพาะครั้งแรกจะเป็นครั้งที่สำคัญมากครับเป็นความรู้สึกแรกที่ได้เห็นกัน ขอบคุณโซนี่มิวสิคที่พาพวกเรามาเมืองไทยครับ หวังว่าครั้งหน้าจะได้ร่วมงานกันเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันอีกนะครับ และพวกเราจะทำงานอย่างหนักต่อไป เรามาประสบความสำเร็จด้วยกันเถอะครับผม


[บทสัมภาษณ์โดย ปิงบุ๊ค – www.pingbook.com/news]


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top